+Aa-
    Zalo

    Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2019 tổ chức “chui” tại nước ngoài: Vi phạm pháp luật và làm xấu hình ảnh nhan sắc Việt

    ĐS&PL Lại thêm một cuộc thi “mua danh bán sắc” do Hãng truyền thông Ngôi sao Việt tổ chức mang tên Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2019 vừa diễn ra tại Bali, Indonesia.

    (ĐS&PL) Lại thêm một cuộc thi “mua danh bán sắc” do Hãng truyền thông Ngôi sao Việt tổ chức mang tên Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2019 vừa diễn ra tại Bali, Indonesia. Đây là hành vi xem thường pháp luật của đơn vị tổ chức đã ngang nhiên dẫn người sang nước ngoài dự thi chui.

    Hoa hậu chui vì hám danh, mê muội hào quang ảo vọng

    Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam hoặc hành vi làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam và quan hệ đối ngoại…Dư luận cho rằng, nếu chiếu theo qui định hiện hành thì việc các người đẹp đi thi mà chưa có phép cần phải phạt nặng và đơn vị đưa người đẹp đi thi cũng không tránh khỏi trách nhiệm.

    Thế nhưng bất chấp những quy định của pháp luật, sự hướng dẫn điều chỉnh của cơ quan chức năng, một số đơn vị tổ chức sự kiện vì lợi nhuận sẵn sàng đưa những "thượng đế" hám danh lên ngôi vị "hoa hậu" tại các cuộc thi chui thường được diễn ra ở nước ngoài với danh nghĩa như một sự kiện du lịch tự phát.

    Hoa khôi Mai Nguyễn (váy dạ hội đỏ) và Bà Jennifer Hoàng Đinh – Phó ban tổ chức cuộc thi.

    Một số chuyên gia đã đánh giá, dù luôn tự xưng là “Hãng truyền thông tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu, đẳng cấp, tầm vóc” nhưng thực chất những cuộc thi như vậy chỉ là cuộc “thi chui” với những màn trình diễn thô kệch của những “nàng hậu” hám danh, mê muội hào quang ảo vọng, hư danh…

    Nhan sắc các Hoa hậu đăng quang bước ra từ cuộc thi ‘chui’

    Không khó để nhận ra khi đây là 1 cuộc thi chui, với những hành vi mờ ám khi các thí sinh mang khuôn mặt, ngoại hình chẳng gì nổi bật và đúng với tiêu chuẩn sắc đẹp Việt. Các quý bà, quý cô cứ lần lượt cười tươi giơ cao chiếc vương miện, quyền trượng với tổng giải thưởng lên tới hàng tỉ đồng, tuy nhiên giá trị thật vẫn mãi là ẩn số.

    Poser hoành tráng với dàn khách mời “la hoắc” tạo nên giá trị của cuộc thi

    Vi phạm pháp luật và làm xấu hình ảnh nhan sắc Việt

    Thi hoa hậu quốc tế là ước mơ của nhiều cô gái. Thế nhưng không phải vì thế mà người đẹp bất chấp thi chui. Điều đáng nói, những năm gần đây, chuyện người đẹp đi thi mà không cần sự cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) trở thành vấn nạn. Dẫu là cuộc thi trong tầm doanh nhân nhưng ngang nhiên trục lợi như thế vẫn là một điều không chấp nhận được.

    Trước những vấn nạn như thế này, người xem chỉ biết ngán ngẩm thậm chí bội thực trước hàng tá những cuộc thi mang mác doanh nhân và tầm cỡ thế giới, toàn cầu,… và đặt ra câu hỏi: Liệu tương lai của các nàng hám danh ảo này sẽ mang đến hệ lụy gì, nhà nhà người người đều trở thành người hoa hậu.

    Những danh hiệu chui làm xấu hình ảnh nhan sắc Việt

    Cục Nghệ thuật biểu diễn nêu rõ, việc các người đẹp trên dự thi các cuộc thi hoa hậu tại nước ngoài khi chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép đã tạo nên tình trạng “loạn danh hiệu” và không thực hiện thủ tục đề nghị cấp Giấy phép theo quy định tại Khoản 2 Điều 22 Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ và Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP.

    Nhiều luật gia lên tiếng phân tích: Theo khoản 6, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo: Đơn vị tổ chức cuộc thi, khi có hành vi đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép, sẽ bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng.

    Còn theo Nghị định 28/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2013 thì: Phạt tiền từ 15 đến 30 triệu đồng đối với trường hợp ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép.

    Thiết nghĩ, để đảm bảo sự thượng tôn pháp luật và bảo vệ uy tín, hình ảnh nhan sắc Việt các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những đơn vị tổ chức các cuộc thi mua bán sắc đẹp chui, đồng thời lên án những danh hiệu sắc đẹp từ những cuộc thi như vậy.

    Yến Nhi, Nguyên Hằng/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thi-hoa-hau-doanh-nhan-the-gioi-nguoi-viet-2019-to-chuc-chui-tai-nuoc-ngoai-vi-pham-phap-luat-va-lam-xau-hinh-anh-nhan-sac-viet-a280268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.