Hãng PEGA của Việt Nam xuất khẩu xe điện trị giá gần 3 triệu USD sang CUBA


Thứ 5, 09/07/2020 | 09:24


Bất chấp dịch bệnh hoành hành khiến nền kinh tế và sản xuất bị đình trệ, hãng xe điện PEGA tiên phong xuất khẩu đơn hàng công nghệ trị giá gần 3 triệu USD

Bất chấp dịch bệnh hoành hành khiến nền kinh tế và sản xuất bị đình trệ, hãng xe điện PEGA tiên phong xuất khẩu đơn hàng công nghệ trị giá gần 3 triệu USD đi quốc tế. Có thể nói PEGA là hãng xe điện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam xuất khẩu đi quốc tế tính tới thời điểm hiện tại.

PEGA (tiền thân là HKbike) là thương hiệu xe điện hàng đầu tại Việt Nam, nổi lên với hàng loạt xe điện tự thiết kế có kiểu dáng sang chảnh, đẹp mắt và chất lượng vượt trội hơn so với các dòng xe điện khác trên thị trường. Thành lập từ 2012, Sau 5 năm gia nhập thị trường xe điện, đầu năm 2017, PEGA đã chính thức cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên được nội địa hoá tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá tính theo giá trị sản phẩm lên đến 85%. Đây được xem là một bước đột phá mới trong ngành sản xuất xe 2 bánh của Việt Nam, khi mà lần đầu tiên có một sản phẩm xe 2 bánh được thiết kế bởi người Việt, trí tuệ Việt và được sản xuất tại Việt Nam.

Năm 2020, PEGA chính thức đặt dấu mốc xuất khẩu xe điện sang thị trường quốc tế. Đây cũng chính là hãng xe điện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam xuất khẩu đi quốc tế tính tới thời điểm hiện tại, bất chấp tình hình dịch bệch Covid19 đang lây lan trên toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, sản xuất.

Quyền lợi tiêu dùng - Hãng PEGA của Việt Nam xuất khẩu xe điện trị giá gần 3 triệu USD sang CUBA

Mẫu xe máy điện PEGA X-MEN

Được biết đến là hãng xe điện hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu chất lượng cao cấp, mức giá phù hợp và dịch vụ tận tâm, PEGA đã đẩy mạnh phát triển hướng tới các thị trường quốc tế. Trải qua một thời gian dài kết hợp với các đối tác Cuba để thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm, PEGA đã chính thức ký kết các hợp đồng xuất khẩu trị giá gần 3 triệu USD sang thị trường khó tính này.

Hiện tại PEGA và phía Cuba đang làm việc với 2 hợp đồng lớn, tổng giá trị 2 hợp đồng đạt hơn 60 tỷ đồng, tương đương gần 3 triệu USD. Trong đó, hợp đồng đầu tiên với đơn hàng 1260 xe PEGA XMEN trị giá gần 20 tỷ đồng đã hoàn tất, đang trong quá trình kiểm tra hoàn thiện, đóng công tại cảng và chuẩn bị vận chuyển sang Cuba. Hợp đồng thứ hai với đơn hàng hơn 2500 xe bao gồm PEGA XMEN và PEGA AURA trị giá hơn 40 tỷ đồng đang trong quá trình sản xuất, chuẩn bị giao hàng trong tháng 8/2020.

Quyền lợi tiêu dùng - Hãng PEGA của Việt Nam xuất khẩu xe điện trị giá gần 3 triệu USD sang CUBA (Hình 2).

Mẫu xe máy điện PEGA AURA

PEGA XMEN và PEGA AURA là 2 dòng xe điện cực kỳ phổ biến tại thị trường Việt Nam, phù hợp với đa dạng đối tượng nam nữ, học sinh, sinh viên và người đi làm. Trong đó, XMEN có thiết kế năng động, trẻ trung còn AURA mang kiểu dáng thiết kế từ Italy, sang trọng và tinh tế. Cả 2 dòng xe đều sở hữu động cơ có công suất lớn 1200W, có thể chở 2-3 người dễ dàng leo dốc mà không gặp bất kì trở ngại nào. Quãng đường trên mỗi lần sạc lên tới 100Km và tốc độ tối đa đạt 50Km/h. Linh kiện của xe đều đạt tiêu chuẩn Châu Âu, bộ vỏ nhựa ABS nguyên chất, lốp không săm bền bỉ, xe được trang bị phanh đĩa an toàn, khung xe chất lượng cao, chịu trọng tải lớn. Đặc biệt, xe có khả năng chống nước ngập bánh và sở hữu chìa khóa thông minh smartkey chống trộm vô cùng tiện lợi. Hiện cả 2 dòng xe đều có mức giá bán lẻ 14.900.000 đồng đã bao gồm đủ bộ ắc quy và thuế VAT.

Các sản phẩm được kiểm định các thông số kỹ thuật để đảm bảo chất lượng

Đại diện phía Cuba bày tỏ mong muốn được phân phối độc quyền xe điện PEGA tại thị trường này với yêu cầu số lượng từ phía PEGA phải đạt tối thiểu 20.000 xe/năm . 

Đôi nét về thị trường Cuba:

+ Hiện tại Cuba với dân số khoảng 11 triệu người, phương tiện đi lại chủ yếu là xe đạp và phương tiện công cộng. 

+ Thu nhập bình quân đầu người tại Cuba xấp xỉ 10.000$ 

+ Mức thuế cho phương tiện sử dụng điện áp thuế 300% ( Loại phương tiện này đang rất được ưa chuộng tại Cuba) 

+ Cuba bị Mỹ cấm vận nên nguồn nhiên liệu xăng dầu chủ yếu nhập từ Venezuela, nhưng hiện nay Venezuela đang bị khủng hoảng nghiêm trọng vì vậy nguồn nhiên liệu xăng dầu cấp cho Cuba thiếu trầm trọng (Cuba đang dần chuyển hướng dần các phương tiện sang sử dụng điện).

+ Cuba là thị trường rất kỹ tính trong việc nhập khẩu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ như xe điện, việc xe điện PEGA chính thức được xuất khẩu sang thị trường  Cuba là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm Made in Vietnam của PEGA là cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 Cẩn thận trong khâu vận chuyển để xuất khẩu

Trước bối cảnh phức tạp của dịch bệnh Covid19 trong và ngoài nước, đã có rất nhiều công ty, doanh nghiệp phải giải thể, ngừng hoạt động, công ty xe điện PEGA cũng gặp rất nhiều những khó khăn, trở ngại. Với kết quả xuất khẩu được đi thị trường quốc tế thu về ngoại tệ cho đất nước ngay trong những giai đoạn khó khăn này cũng là một tin tức tích cực cho thị trường Việt Nam. 

Phương Phạm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-pega-cua-viet-nam-xuat-khau-xe-dien-tri-gia-gan-3-trieu-usd-sang-cuba-a330294.html