Hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu


Thứ 4, 28/10/2020 | 07:26


Xuất khẩu Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội hiếm có, nhưng muốn tận dụng tối đa, doanh nghiệp cần sở hữu các chứng nhận về sản phẩm

Xuất khẩu Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội hiếm có, nhưng muốn tận dụng tối đa, doanh nghiệp cần sở hữu các chứng nhận về sản phẩm và đáp ứng yêu cầu của thị trường mục tiêu.

Đồng hành cùng hàng xuất khẩu Việt Nam

Hiệp định Đối tác Toàn diện & Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực đã mở rộng cánh cửa cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế. Trong 9 tháng đầu năm 2020, dù kinh tế toàn cầu chịu tác động của đại dịch COVID-19, xuất khẩu Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng dương.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam là Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản – vốn nổi tiếng khó tính, luôn yêu cầu sản phẩm cũng như quy trình, hệ thống quản lý của doanh nghiệp chủ quản phải đạt chuẩn quốc tế. Quy trình thực hiện để đạt các chứng nhận sản phẩm này thường phức tạp, khiến không ít doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội xuất khẩu. Vì thế, hoạt động của những đơn vị chuyên kiểm định và chứng nhận sẽ vô cùng hữu ích.

TÜV Rheinland là một tổ chức quốc tế uy tín, chuyên thử nghiệm, kiểm định, chứng nhận sản phẩm, quy trình và hệ thống quản lý cho doanh nghiệp. Thành lập năm 1872, TÜV Rheinland hiện có hơn 20.000 nhân viên tại 500 văn phòng khắp 56 quốc gia.

Tại Việt Nam, TÜV Rheinland chính thức mở văn phòng tại TP.HCM từ năm 2001, với đội ngũ hơn 185 chuyên gia và nhân viên, cùng 3 phòng thử nghiệm, gồm Softlines (da giày, dệt may, đồ chơi …), Hardlines (đồ nội, ngoại thất, sản phẩm xây dựng…), và Điện - Điện tử. Với hệ thống phòng thử nghiệm hiện đại này, TÜV Rheinland cung cấp dịch vụ toàn diện về thử nghiệm và chứng nhận theo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, cũng như kiểm định theo yêu cầu của quốc gia nhập khẩu, hỗ trợ tích cực cho xuất khẩu Việt Nam, nhất là các mặt hàng chủ lực như da giày, dệt may, gỗ và sản phẩm gỗ, sản phẩm điện tử và linh kiện …

Quyền lợi tiêu dùng - Hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu
Dấu chứng nhận của TÜV Rheinland thể hiện sự minh bạch cho sản phẩm được chứng nhận

Kinh nghiệm đa dạng của TÜV Rheinland tại thị trường EU là nguồn hỗ trợ vô giá cho doanh nghiệp Việt tận dụng lợi thế EVFTA. Với sự công tâm, liêm chính, chứng nhận của TÜV Rheinland được công nhận trên toàn cầu và là bằng chứng đáng tin cậy về sự minh bạch của doanh nghiệp. Từ báo cáo của TÜV Rheinland, doanh nghiệp có thể chủ động cải thiện chất lượng và nâng cao sự an toàn, hoàn tất hồ sơ đăng ký chứng nhận sản phẩm, nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của thị trường, đối tác và khách hàng.

Hoạt động của TÜV Rheinland ngay tại Việt Nam giúp doanh nghiệp dễ dàng cập nhật những thông tin mới nhất về yêu cầu của từng thị trường mục tiêu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Tái khởi động an toàn sau đại dịch

Duy trì sản xuất kinh doanh song song với đảm bảo phòng chống lây nhiễm là yêu cầu hàng đầu của doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới. Để hỗ trợ doanh nghiệp, TÜV Rheinland triển khai Chiến dịch Tái khởi động an toàn (Restart Safely) trên phạm vi toàn cầu, tập trung vào những dịch vụ quan trọng nhất nhằm đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi sau đại dịch: Đánh giá an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tại nơi làm việc; Thử nghiệm và chứng nhận sản phẩm bảo hộ; Kiểm định. Việc thử nghiệm sản phẩm và đánh giá đều dựa trên các tiêu chuẩn và quy định quốc gia, quốc tế hay yêu cầu của khách hàng.

Quyền lợi tiêu dùng - Hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu (Hình 2).
TÜV Rheinland đồng hành cùng doanh nghiệp tái khởi động an toàn

Bên cạnh đó, TÜV Rheinland còn là một trong số ít tổ chức được phê duyệt thực hiện Chương trình đánh giá trực tuyến Sedex dựa trên danh mục SMETA với các tiêu chí về điều kiện làm việc, an toàn và vệ sinh lao động, quản lý môi trường… Trong đại dịch COVID-19, việc đánh giá trực tuyến tạo ra tính liên tục cần thiết để duy trì và tối ưu hóa các nguyên tắc về xã hội, đạo đức trong các doanh nghiệp và nhà cung cấp của họ. Báo cáo được chia sẻ trên nền tảng Sedex là căn cứ cho thấy doanh nghiệp xem trách nhiệm xã hội quan trọng đến mức nào, và họ đầu tư ra sao để duy trì các chuẩn mực đó - đặc biệt là trong những tình huống khó khăn.

Trung thành với sứ mệnh hướng đến cuộc sống an toàn thông qua việc tuân thủ các nguyên tắc, TÜV Rheinland luôn tiên phong trong đổi mới, thực hiện dịch vụ một cách liêm chính, trọn vẹn, luôn hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, quy trình, hệ thống quản lý để nâng cao uy tín thương hiệu, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Hạ Vy


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tro-chung-nhan-san-pham-cho-doanh-nghiep-xuat-khau-a344125.html