Khi nhà khoa học làm sản phẩm: Từ cái tâm nên bất chấp khó khăn để người dùng có lợi


Thứ 3, 23/10/2018 | 01:00


Lựa chọn dạng bào chế sủi đồng nghĩa với chấp nhận khó khăn để có lợi nhất cho khách hàng nhưng các nhà khoa học đã làm bất chấp thách thức.

Lựa chọn dạng bào chế sủi đồng nghĩa với chấp nhận khó khăn để có lợi nhất cho khách hàng nhưng các nhà khoa học đã làm bất chấp thách thức.

Khi tất cả những sản phẩm Curcumin của Việt Nam đều được sản xuất dưới dạng viên nén, viên nang thì SCurma Fizzy là một sự khác biệt nho nhỏ. Không phải để tạo ấn tượng mà các nhà khoa học muốn đưa đến người dùng một sản phẩm tốt hơn, dễ sử dụng với mọi đối tượng, khả năng hấp thụ của cơ thể tốt hơn để từ đó có thể phòng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để tạo ra được viên sủi SCurma Fizzy không hề dễ dàng, các nhà khoa học đã vấp phải rất nhiều thách thức, khó khăn.

Tiến sĩ Nguyễn Phúc Nghĩa – sau nhiều năm nghiên cứu về khoa học bào chế tại Đại học Strasbourg, Pháp (quốc gia đứng đầu thế giới về công nghệ Dược phẩm)– là người đảm nhiệm công việc nghiên cứu dạng bào chế này cho SCurma Fizzy.

Các nhà khoa học chứng kiến lễ chuyển giao công nghệ hệ hướng đích

Khi tiếp xúc với TS. Nguyễn Phúc Nghĩa, người đối diện ngay lập tức sẽ thiện cảm bởi sự chân thành, gần gũi, đặc biệt là cái tâm của một nhà khoa học trẻ có hiểu biết. Chia sẻ về quá trình nghiên cứu, TS. Nguyễn Phúc Nghĩa nhấn mạnh: “Với một sản phẩm thuốc hay thực phẩm chức năng thì nguyên liệu tạo ra sản phẩm là quan trọng nhất, nhưng lựa chọn dạng bào chế cũng quan trọng bởi vì nó có thể giúp tăng sinh khả dụng (khả năng hấp thu của cơ thể) hoặc tăng mức độ tiếp cận với nhiều người dùng. Việc nghiên cứu dạng bào chế không khó nhưng cái khó là làm sao để sản phẩm làm ra phải tốt nhất, có lợi nhất cho sức khỏe của người tiêu dùng. Chính vì thế, một việc đơn giản cũng trở nên khó khăn, công phu nếu như ta đặt hết cái TÂM vào đó. Nhiều tháng nghiên cứu, cân đong đo đếm từng ly từng tý, thử nghiệm nhiều lần, đến bây giờ đội ngũ những người nghiên cứu của chúng tôi cảm thấy hoàn toàn tự tin khi đối diện với lương tâm của chính mình“.

Việc lựa chọn dạng bào chế viên sủi cho Curcumin hướng đích đồng nghĩa với việc các nhà khoa học sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Thứ nhất, dạng bào chế viên nén và viên nang dễ dàng bảo quản hơn so với dạng bào chế viên sủi. Bởi vì điều kiện đảm bảo trong quá trình bào chế cho dạng viên sủi đòi hỏi khắt khe hơn – môi trường ít ẩm. Sau đó, sản phẩm khi đưa ra thị trường trong quá trình vận chuyển, lưu trữ cũng phải được đảm bảo về độ ẩm để sản phẩm hoàn hảo, không bị biến đổi chất khi đến tay khách hàng. Đó là một việc không hề dễ khi mà khí hậu nước ta quanh năm độ ẩm không khí luôn cao.

Khó khăn thứ hai chính là chất lượng của nguyên liệu. Bởi vì với viên nén và viên nang, khách hàng gần như không phân biệt, kiểm nghiệm được chất lượng của nguyên liệu bằng mắt thường. Toàn bộ quá trình tan – rã viên thuốc đều xảy ra bên trong cơ thể. Nhưng với viên sủi thì không. Nếu nguyên liệu nano curcumin không đạt chuẩn, chất lượng không cao thì sẽ không tan tốt. Chỉ cần thả viên SCurma Fizzy vào nước, toàn bộ chất lượng của sản phẩm sẽ được hiển thị rõ ràng ngay trước mắt. Chính vì vậy, tìm kiếm và chọn lựa nguyên liệu cho SCurma Fizzy phải được lựa chọn, kiểm nghiệm cực kỳ nghiêm ngặt và cẩn thận.

Việc lựa chọn tá dược trong bào chế viên sủi cũng một lần nữa thử thách cái tài và cái tâm của những nhà khoa học. Đó là lựa chọn tỉ lệ muối carbonat kiềm để viên sủi nhanh hơn mà không đưa quá nhiều Natri vào cơ thể vì Natri không tốt cho người cao huyết áp. Đó là sự cân nhắc lựa chọn tỉ lệ acid/kiềm làm sao để vừa đảm bảo khả năng sủi, vừa đảm bảo pH trung tính được cho là có lợi cho sức khỏe và phù hợp cho đối tượng bệnh nhân đau dạ dày và hội chứng trào ngược dạ dày. Ngay cả việc sử dụng đường, nhóm nghiên cứu cũng trăn trở và quyết định sử dụng đường không sinh năng lượng và đường cỏ ngọt, có vị ngọt mát, do đó, người bệnh tiểu đường hay các đối tượng ăn kiêng đều có thể sử dụng được. Để tạo được đồ màu đồng nhất mà kiên quyết không sử dụng màu thực phẩm, các nhà khoa học cũng phải trăn trở.

TS. Nguyễn Phúc Nghĩa tâm sự: “Chúng tôi luôn tự tâm niệm và nhắc mình trong mọi khâu tạo bào chế rằng nếu người dùng sản phẩm này là người thân của mình, là chính bản thân mình thì như thế đã là tốt nhất chưa… Do quá tỉ mỉ và chi tiết, nên việc bào chế 1 viên sủi tưởng chừng như đơn giản lại chiếm rất nhiều thời gian của nhóm nghiên cứu. Và khi những viên sủi đầu tiên ra đời chúng tôi đã vui mừng và tự tin để thưởng thức ngay tại phòng thí nghiệm“.

Chấp nhận đối mặt với tất cả những khó khăn đó, các nhà khoa học của SCurma Fizzy mong muốn đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm tốt nhất, tối ưu khả năng hấp thụ của cơ thể. Viên sủi SCurma Fizzy khi thả vào nước tạo thành một dung dịch với mùi thơm dễ chịu sẽ không đơn thuần chỉ là một thực phẩm chức năng giúp bồi bổ cơ thể, phòng chống, đẩy lùi nhiều loại bệnh mà còn một thức uống thú vị, thơm lành.

Không chỉ những người bệnh mà với những người đang muốn nâng cao thể trạng, bảo vệ cơ thể và không chỉ những người trẻ mà những người khó khăn trong việc nuốt (viên nén, viên nang) như người già và trẻ nhỏ thì SCurma Fizzy cũng đều là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xin lưu ý tới quý khác hàng, hiện nay có nhiều đơn vị mạo danh SCurma Fizzy để chào bán các sản phẩm không phải Sủi Curcumin hướng đích với những tác dụng vượt trội hơn hẳn đã được khoa học chứng minh.

Để được sử dụng sản phẩm chính hãng, quý khách có thể tìm đúng sản phẩm với tên thương mại SCurma Fizzy, curcumin được bào chế dưới dạng sủi, gọi về tổng đài miễn cước 1800 6091 hoặc truy cập Website: scurmafizzy.com

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nha-khoa-hoc-lam-san-pham-tu-cai-tam-nen-bat-chap-kho-khan-de-nguoi-dung-co-loi-a248506.html