Kiến Thụy - Hải Phòng: Dân tự lập Barie chặn đứng con đường liên thôn tại xã Ngũ Phúc


Chủ nhật, 09/06/2019 | 02:24


Người dân thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng bày tỏ sự bức xúc trước việc một số người dân tự ý dựng barie chặn đứng con đường liên thôn

(ĐS&PL) Phản ánh tới Báo Đời sống & Pháp luật, người dân thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng bày tỏ sự bức xúc trước việc một số người dân tự ý dựng barie “ngăn đường cấm chợ” lù lù gây cản trở giao thông ngay lối vào con đường liên thôn huyết mạch của xã.

Thực hiện chủ trương xây dựng Nông thôn mới của Đảng và Nhà nước, người dân địa phương đã đồng tình hiến đất, góp công góp của để mở rộng đường nông thôn thuận tiện cho sinh hoạt và phục vụ sự phát triển cộng đồng. Thế nhưng khi con đường mới xây xong thì bất ngờ một barie được tự ý lập nên với lý do vì …sợ đường nhanh bị hư hỏng. Đó là những gì đang xảy ra tại thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Theo một số người dân cho biết, họ vô cùng ngạc nhiên về chiếc barie đã chặn đứng con đường huyết mạch liên thôn của xã Ngũ Phúc gây bức xúc cho người dân bởi sự bất tiện khi xảy ra sự cố cháy nổ xe cứu hỏa không vào được, khi có người bị thương xe cứu thương không vào được, khi có đam ma xe tang không qua được, khi có đám cưới xe dâu cũng không qua được…

Chiếc Barie tại thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng gây nhiều bức xúc cho người dân

Không chỉ vậy, theo một số người dân, vào ban đêm khi các xe ô tô tải đi qua ô tô nếu không để ý sẽ rất nguy hiểm. Nhiều tài xế lái xe nếu không may “vô ý” đi tới mà gặp barie này không những không thể qua được, mà muốn quay trở lại để đi đường khác cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân bức xúc cho biết, chiếc barie này được một số người dân tự ý lập mà không có một giấy tờ nào ghi nhận kiến nghị của người dân, cũng như không có biên bản cuộc họp nào thống nhất về việc này.

Chính vì điều này, mà người dân xã Ngũ Phúc đã nhiều lần kiến nghị lên xã nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Được biết, Ban an toàn giao thông và đội giao thông của huyện cũng đã về xã để giải quyết việt làm sai trái này.

Thiết nghĩ việc đầu tư cơ sở hạ tầng trong đó có điện, đường, trường, trạm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội là hợp lòng dân. Thế nhưng vì sợ đường bị hư hỏng, mà hạn chế phương tiện qua lại thì không những kìm hãm thông thương, cũng như sự phát triển kinh tế của xã mà còn vi phạm pháp luật.

Chúng tôi xin chuyển những tâm tư nguyện vọng của người dân tới UBND huyện Kiến Thụy về việc mong sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng tháo dỡ chiếc barie tại thôn Xuân Chiềng, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Điểm a, b khoản 4 Điều 12 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định: Hành vi dựng cổng ra vào, tường rào các loại, công trình tạm thời trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ…sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để xây, đặt bục bệ hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông sẽ bị phạt tiền đối với cá nhân, buộc dỡ bỏ công trình trái phép, thu dọn, khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Cường Nguyễn/Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-thuy---hai-phong-dan-tu-lap-barie-chan-dung-con-duong-lien-thon-tai-xa-ngu-phuc-a279068.html