+Aa-
    Zalo

    Ngày vía Thần Tài 2021: Nhiều người tìm mua trâu vàng cầu may

    ĐS&PL Dịp vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng giêng âm lịch), người dân có tục lệ mua vàng cầu may mắn. Các mẫu tượng trâu vàng tràn ngập thị trường

    Dịp vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng giêng âm lịch), người dân có tục lệ mua vàng cầu may mắn. Các mẫu tượng trâu vàng tràn ngập thị trường và thu hút hàng triệu khách hàng tìm mua.

    Thị trường mua sắm online sôi động

    Theo quan niệm dân gian, người ta tin rằng mua vàng trong ngày Thần Tài đầu năm sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Vì vậy, cứ gần đến dịp này, hàng triệu người đổ xô mua vàng tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, trang sức.

    Người tiêu dùng có thói quen mua vàng cầu may trong ngày Thần Tài

    Những năm trước và trong ngày vía Thần tài, không khó để bắt gặp hình ảnh người người xếp hàng dài ngoài các cửa tiệm kinh doanh vàng ngay từ sáng sớm để trở thành người đầu tiên mua được vàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thói quen mua vàng của người dân có nhiều thay đổi. Nhằm phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nhiều người ưu tiên chọn lựa mua vàng online, thay cho cảnh tụ tập đông người, chen chúc như các năm trước.

    Chị Phương Trinh (người dân Tp HCM) chia sẻ với phóng viên: “Cũng như mọi năm thì tôi vẫn tranh thủ mua vàng để hi vọng một năm nhiều may mắn hơn. Thành phố cũng đang trong giai đoạn thực hiện công tác phòng chống dịch nên tôi không đến trực tiếp cửa hàng mà đặt hàng online, với hình thức này thì vừa tiện lợi lại giúp mình phòng tránh dịch bệnh nên tôi cũng an tâm hơn”.

    Theo đó, các lượt mua sắm qua các kênh thương mại điện tử tăng cao và hoạt động sôi động hơn hẳn. Các thương hiệu, cơ sở kinh doanh vàng cũng tăng cường và khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng online.

    Một chủ tiệm kinh doanh vàng tại quận 5, TP HCM cũng lưu ý thị trường mua bán vàng online cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ vàng thau lẫn lộn, người tiêu dùng cũng nên chú ý mua vàng do các thương hiệu uy tín, có tên tuổi sản xuất để tránh những thiệt thòi khi mua bán về sau.

    Mẫu mã đa dạng, trâu vàng lên ngôi

    Nhằm đáp ứng thị trường mua vàng, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng bạc, quà tặng tung ra thị trường nhiều sản phẩm và các chế tác mạ vàng. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như: vàng miếng, thỏi vàng, trang sức nhẫn trơn thì năm nay còn xuất hiện nhiều mẫu trâu vàng độc đáo - linh vật đại diện năm Tân Sửu 2021, tăng thêm sự đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng.

    Năm Tân Sửu 2021, nhiều mẫu chế tác trâu vàng được tung ra thị trường

    Trao đổi với phóng viên, ông Quang Tú – đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam cho hay: “Linh vật trâu vàng được nhiều người tìm mua bởi năm nay là năm Tân Sửu. Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia phong thủy cho biết, ngoài vàng thì mọi người cũng có thể mua các sản phẩm phong thủy bởi vật phẩm phong thủy có thể mang theo bên mình hoặc để trưng bày trong nhà, nơi làm việc hay trong xe ôtô… để lấy may mắn cho cả năm”.

    Trong những năm gần đây, xu hướng mua vàng để tích trữ ngày càng ít đi, thay vào đó, người tiêu dùng chọn mua vàng hay các chế tác mạ vàng nhằm cầu may và mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn. Đồng thời, nhu cầu tặng quà khách hàng, đối tác quan trọng trong ngày này cũng tăng cao, ông Tú lý giải thêm về sức hút của bộ sưu tập trâu vàng trong dịp vía thần tài năm nay.

    Linh vật trâu vàng được nhiều khách hàng ưu chuộng trong dịp vía Thần Tài 2021 (Ảnh: Golden Gift Việt Nam)

    Khảo sát thị trường tại TPHCM, các mẫu tượng trâu vàng thu hút đông đảo khách hàng nhất là tượng kim ngưu, tượng trâu phong thuỷ, trâu vàng tài lộc… Bên cạnh đó, tượng Thần tài mạ vàng 24K với mong muốn được Thần tài gõ cửa mang đến tài lộc hay lá bồ đề mạ vàng, thỏi vàng may mắn chữ Lộc cũng là các mẫu chế tác được nhiều người yêu thích.

    Vân Tuyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-via-than-tai-2021-nhieu-nguoi-tim-mua-trau-vang-cau-may-a356725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.