Ngực mẹ nhỏ, con có lo thiếu sữa?


Thứ 2, 25/01/2021 | 07:47


"Tôi luôn muốn nuôi con bằng sữa của mình nhưng vẫn thầm lo sẽ không đủ sữa do ngực nhỏ. Việc bộ ngực nhỏ của tôi có thể tạo đủ sữa

"Tôi luôn muốn nuôi con bằng sữa của mình nhưng vẫn thầm lo sẽ không đủ sữa do ngực nhỏ. Việc bộ ngực nhỏ của tôi có thể tạo đủ sữa để nuôi một đứa bé dường như là điều không thể", chị Nguyễn Thị Hồng Dung (30 tuổi, Tiền Giang) chia sẻ.

Tôi là Nguyễn Thị Hồng Dung, sinh năm 1990 hiện đang sinh sống tại Gò Công, Tây Tiền Giang, có bé Nguyễn Thiện Nhân nay đã được 16 tháng tuổi. 

Nuôi con theo bản năng tự nhiên là điều mà hầu hết những người phụ nữ được thiên phú cho quyền làm mẹ đều mong muốn. Trước khi sanh con, tôi khá lo lắng về ngực nhỏ, ngực lép, ngực đàn ông mà mọi người trong công ty thường hay trêu đùa tôi, nói tôi sau này sanh con sao đủ sữa cho con ti được. Chính vì lí do ấy đã giúp tôi trang bị kiến thức kĩ càng hơn. Khi sanh bé ra tôi cố gắng cho con ti ngay từ khi con gặp mẹ. Tôi sanh mổ nên thời gian gặp con lâu hơn các mẹ sanh thường khác. Cảm giác được ôm con vào lòng cho con ti sữa mẹ, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. 

Trong quá trình mang thai,tôi đã tìm hiểu trên mạng, trên báo và bạn bè đồng nghiệp biết được rằng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là tốt nhất với con, mà mẹ có thể mang lại cho con. Bởi khi con mới sanh đến 1 hoặc 2 tháng tuổi thì lượng sữa bé cần chỉ là rất ít. Và nếu theo lượng sữa hiện tại thì ít dần đi.

Tuyến sữa của mẹ được hoạt động theo cơ chế cung - cầu, thế nên tôi đã mua máy hút sữa về để giúp cho quá trình kích sữa về sữa nhiều hơn. Lúc đầu tôi chỉ hút được 40ml, con mới 1 tháng mà sau mỗi lần kích sữa ít vậy. Sau đó được 1 người bạn giới thiệu dùng thêm Ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc được làm từ nhiều loại hạt. Tôi đã thử và kết quả mang lại sau 6 ngày sử dụng mỗi bên hút được 100ml, 15ngày sau đã lên 150ml. Sau tầm tháng thứ 2 ngày nào cũng cho bé ti đủ và lượng sữa dư hút ra 250ml đến 500ml mỗi ngày. Và tủ lạnh nhà tôi đầy dần với những túi sữa vàng đặc. Sữa ngày càng nhiều, mang bỏ thì tiếc, tôi sắm riêng 1 tủ đông để sữa riêng của mình. 

Sau quãng thời gian ít sữa, nhờ ngũ cốc Lạc Lạc mẹ Dung đã có cả tủ sữa cho riêng mình

Tôi biết rất nhiều mẹ không đủ cho con ti với nhiều lí do cá nhân, lúc đầu tôi cho bé gần nhà, sau đó tôi có cho mẹ cùng quê với tôi là mẹ Lê Thị Vui cũng đang nuôi con nhỏ là bé Gia Huy nhưng do bị bệnh phải điều trị dùng kháng sinh suốt 2 tháng dài nên mẹ Vui bị mất sữa. Thấu hiểu được cảnh con nhỏ khát sữa mà phải dùng sữa công thức tốn kém mà trong khi mẹ đang phải điều trị bệnh .Tôi quyết định giúp mẹ con bé Gia Huy bằng cách chia sẻ dòng sữa của mình để bé có được sức đề kháng tốt nhất từ sữa mẹ mang lại ,trộm vía bé khỏe mạnh và lên cân đều.

Hiện tại bé nhà tôi 16 tháng vẫn còn ti mẹ hoàn toàn, chưa dùng đến sữa công thức, cũng vì dùng Ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc đều đều mỗi ngày. 

Cho đi và chia sẻ những yêu thương cho nhiều bé khác. Sản phẩm hiệu quả nên tôi quyết định nhập hàng về kinh doanh, kiếm thêm thu nhập, vừa giúp cho nhiều mẹ có sữa cho con ti, vừa có kinh tế riêng cho bản thân, không phụ thuộc vào kinh tế của chồng. 

Lúc mới bắt đầu kinh doanh online tôi chỉ nhập 5 sản phẩm mà trong đầu đủ thứ để sợ , sợ bán không được, sợ ôm hàng,....Dần dần nhập 10 sản phẩm, rồi lên 30 sản phẩm,.... .Sau 12 tháng kinh doanh tôi đã nhập 650 sản phẩm. Từ cấp nhỏ sau 12 tháng tôi đã trở thành nhà phân phối.

 

Mẹ Dung bên các sản phẩm mà mình phân phối

Hiện tại tôi không phụ thuộc vào kinh tế gia đình, vừa chăm con vừa kiếm thêm kinh tế riêng cho bản thân. Kinh doanh đem lại cho tôi có cuộc sống thoải mái hơn, dùng tiền của mình sắm được nhiều thứ hơn và xinh đẹp hơn, lo cho cuộc sống của con đầy đủ hơn trước rất nhiều.

Gia đình hạnh phúc của mẹ Dung

Pha Lê

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguc-me-nho-con-co-lo-thieu-sua-a353841.html