+Aa-
    Zalo

    Nha khoa Lan Anh tư vấn dịch vụ không phép: Sở Y tế TP. HCM cần vào cuộc

    ĐS&PL Tòa soạn đang nằm giữ đầy đủ bằng chứng khẳng định, nhiều phòng khám thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh tư vấn thực hiện dịch vụ không có trong giấy phép hoạt động.

    (ĐSPL)Tòa soạn đang nằm giữ đầy đủ bằng chứng khẳng định, nhiều phòng khám thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh tư vấn thực hiện dịch vụ không có trong giấy phép hoạt động.

    Ngày 11/5/2019, tòa soạn báo Đời sống và pháp luật đăng tải bài viết: "Nha khoa Lan Anh tư thực hiện dịch vụ không phép, đẩy rủi ro cho bệnh nhân?" phản ánh tình trạng nhiều phòng khám thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh (thuộc Công ty TNHH Nha Khoa Lan Anh, địa chỉ 292 Huỳnh Văn Bánh - phường 11 - quận Phú Nhuận - TP. HCM) tư vấn thực hiện dịch vụ không có trong giấy phép, vượt quá phạm vi chuyên môn do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp.

    Một trong những phòng khám của hệ thống Nha khoa Lan Anh tư vấn thực hiện dịch vụ không có trong giấy phép.

    Hành vi này có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ không nhỏ đe dọa sức khỏe, thậm chí tính mạng của khách hàng, nhất là trường hợp không may xảy ra tai biến y khoa. Cần khẳng định việc tiến hành dịch vụ vượt phép rất dễ gây ra những hậu quả khôn lường, bởi cơ sở vật chất và tay nghề, cũng như giấy phép hoạt động của nhiều cơ sở thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh không được cơ quan chức năng cho phép triển khai.

    Sau khi tòa soạn đăng tải bài viết phản ánh, phía Nha khoa Lan Anh đã lên tiếng. Tuy nhiên thay vì tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí với tinh thần cầu thị, tích cực thì người tự xưng là nhân viên của Nha khoa Lan Anh khi gọi điện thoại đến đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật đã có thái độ vu khống, quy kết tòa soạn phản ánh thông tin sai sự thật. Người này lớn giọng đe dọa, thách thức làm đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng.

    Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, sau khi tiến hành thẩm định quá trình tác nghiệp, thu thập hồ sơ, tài liệu từ PV liên quan đến dấu hiệu vi phạm của Nha khoa Lan Anh, chúng tôi khẳng định các nội dung phản ánh trong bài viết: "Nha khoa Lan Anh tư vấn thực hiện dịch vụ không phép, đẩy rủi ro cho bệnh nhân?" là khách quan, chính xác về thông tin, đúng và tuân thủ quy định của Luật Báo chí hiện hành.

    Tòa soạn đang nằm giữ những bằng chứng, tư liệu chứng minh dấu hiệu vi phạm của Nha khoa Lan Anh trong việc tư vấn thực hiện dịch vụ không có trong giấy phép và sớm đặt lịch làm việc, cung cấp tư liệu cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhằm tạo thuận lợi cho cơ quan này trong việc kiểm tra, xử lý, qua đó chứng minh những phản ánh của tòa soạn là khách quan chính xác.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

    Ban biên tập/Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-lan-anh-tu-van-dich-vu-khong-phep-so-y-te-tp-hcm-can-vao-cuoc-a274929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan