+ Aa-
    Zalo

    Nha khoa Minh Thu niêm yết giá bằng USD: Sở Y tế Hà Nội đã thẩm định?

    ĐS&PL Không hiểu vì lý do gì mà Nha khoa Minh Thu (Hà Nội) vô tư niêm yết bảng giá dịch vụ bằng USD tại cơ sở và trên website.

    Niêm yết giá ngoại tệ trái quy định

    Nghị định số 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực ngoại tệ và ngân hàng quy định rõ trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các giao dịch với tổ chức tín dụng, các trường hợp thanh toán thông qua trung gian gồm thu hộ, ủy thác, đại lý và các trường hợp cần thiết khác được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

    Cơ sở của Nha khoa Minh Thu

    Điều đó có nghĩa chỉ trường hợp ngoại lệ được pháp luật cho phép mới được thực hiện bằng ngoại hối, như hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối của ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; người cư trú góp vốn bằng ngoại tệ chuyển khoản để thực hiện dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam… Các hoạt động khác mặc nhiên không được thực hiện bằng ngoại hối. Mức xử phạt cho hành vi vi phạm hành chính trên là từ 200 - 250 triệu đồng (khoản 6 Điều 24 Nghị định số 96/2014).

    Thế nhưng bất chấp quy định trên, Nha khoa Minh Thu (hai cơ sở gồm tầng 2, số 193 C3 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, và tầng 2, số 92 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) vẫn ngang nhiên niêm yết bảng giá trong đó một số dịch vụ được thanh toán bằng USD (đô la Mỹ).

    Theo đó trên trang web của Nha khoa Minh Thu và bảng giá do cơ sở này niêm yết tại phòng khám đều thể hiện dịch vụ bằng USD như: Chỉnh nha bằng mảng trong suốt Invisalign có giá giao động 3.500 USD đến 5.500 USD. Dịch vụ Implant (bao gồm cả răng) có giá từ 800 USD đến 1500 USD/răng.

    Bác sỹ tên Tùng và nhân viên của Nha khoa Minh Thu đều xác nhận phòng khám niêm yết bảng giá dịch vụ bằng USD khi khách hàng bày tỏ thắc mắc.

    Bác sĩ của Minh Thu

    Sở Y tế Hà Nội có biết việc Nha khoa Minh Thu niêm yết bảng giá ngoại tệ?

    Để có thông tin chính xác, khách quan, PV báo Đời sống và pháp luật đã liên hệ làm việc với Nha khoa Minh Thu về nội dung trên. Theo đó cơ sở này thừa nhận có việc niêm yết một số dịch vụ bằng ngoại tệ trên bảng giá tại cơ sở nhưng đồng thời không quên bao biện cho hành vì này. Họ cho rằng đã xin phép cơ quan chức năng, tức Sở Y tế Hà Nội trong quá trình tiến hành các thủ tục thẩm định để xin cấp phép hoạt động?

    “Việc niệm yết bảng giá đã được thẩm định từ khi xin cấp phép mở phòng khám và có ghi chú rõ ràng là tính tiền Việt theo tỉ giá của Vietcombank”, Nha khoa Minh Thu lý giải việc niêm yết bảng giá trong đó có một số dịch vụ bằng USD. Trong khi thực tế Nha khoa này ghi chú phía dưới bảng giá rằng: “Tỉ giá USD tính theo tỉ giá bán ra của Ngân hàng Vietcombank”, tức sự giải thích của cơ sở này có độ vênh lớn so với thực tế.

    Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có đúng Nha khoa Minh Thu đã thông qua cơ quan chức năng, mà cụ thể là Sở Y tế Hà Nội khi đăng ký bảng giá dịch vụ bằng USD thời điểm thẩm định hồ sơ như cơ sở này phản hồi? Cơ quan này có đủ thẩm quyền để phê duyệt việc trên hay không?

    Nha khoa Thu Minh quảng cáo sở hữu máy chụp phim CT Conebeam nên khách hàng không cần phải đi đâu để chụp phim khi thực hiện dịch vụ tại đây, tuy nhiên dịch vụ này hiện đã được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định?

    Tòa soạn sẽ liên hệ với cơ quan chức năng liên quan để làm rõ nội dung trên.

    Tháng 3/2017 cơ quan thanh tra giám sát Ngân hàng nhà nước ra xử phạt hành chính cửa hàng lưu niệm Ngọc Rồng tại khu đô thị Hạ Long Marine Plaza (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) 400 triệu đồng về hành vi niêm yết giá bằng USD.

    Trước đó ngày 23/3/2017, Đội quản lý thị trường số 14 (Chi cục quản lý thị trường Quảng Ninh) phối hợp với Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh kiểm tra cửa hàng lưu niệm Ngọc Rồng (Công ty TNHH thương mại Ngọc Rồng). Đoàn công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 400 triệu đồng về hành vi niêm yết một số hàng hóa bằng ngoại tệ (USD).

    Gần đây vụ việc gây xôn xao dư luận, thu hút sự quan tâm của báo chí thì ngày 4/9/2018 chủ tiệm vàng Thảo Lực tại TP Cần Thơ đã bị UBND TP. Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 295 triệu đồng do hành vi niêm yết và thanh toán dịch vụ bằng ngoại tệ trái quy định.

    Hoàng Trường/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-minh-thu-niem-yet-gia-bang-usd-so-y-te-ha-noi-da-tham-dinh-a267532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan