Thẩm mỹ viện Manhattan coi rẻ mạng người: "Xâm lấn" tùy tiện, "truyền dịch" trái phép?


Thứ 5, 17/01/2019 | 02:45


Đó là chia sẻ của Chị Trần Bích N. (Đống Đa, Hà Nội) và gia đình chị sau một thời gian thực hiện dịch vụ giảm béo tại TMV Manhattan.

Đó là chia sẻ của Chị Trần Bích N. (Đống Đa, Hà Nội) và gia đình chị sau một thời gian thực hiện dịch vụ giảm béo tại TMV Manhattan có địa chỉ tại số 42 CD2, Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Như chúng tôi đã thông tin, khoảng 5h30 ngày 14/1, Tòa soạn nhận được cuộc điện thoại “kêu cứu” của chị Trần Bích N. về việc chị bị TMV Manhattan lừa đảo, trục lợi và “nhốt giữ” người trái phép ngay trong trụ sở cơ sở này.

Ngay lập tức, theo phân công của lãnh đạo Tòa soạn, nhóm PV đã nhanh chóng có mặt tại TMV Manhattan. Tại đây nhóm PV ghi nhận chia sẻ của chị N. – khách hàng đã thực hiện dịch vụ giảm béo ở TMV Manhattan: “Sau khi chị đọc được thông tin từ trên trang fanpage “Viện thẩm mỹ quốc tế Manhattan”  được biết đến Công nghệ được quảng cáo là giảm béo độc quyền Meso Estetic. Dùng mũi kim tiêm đưa tinh chất Meso Etestic một lần duy nhất vào vùng mỡ muốn giảm sau đó tiếp tục dùng thiết bị hỗ trợ…”.

Bên ngoài trụ sở của TMV Manhattan tại 42 CD2, Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội có rất đông cơ quan chức năng

Tin tưởng vào những lời quảng cáo “có cánh” của phía TMV Manhattan, chị N. giấu gia đình tìm đến TMV Manhattan có địa chỉ trên. Tại đây chị lại được nhân viên TMV tư vẫn hoàn toàn khác như những gì đã quảng cáo trên trang fanpage. 

Theo đó, chị N. được nhân viên ở đây thuyết phục: Phải tiêm tinh chất 5 lần (chứ không phải một lần duy nhất) thì mới đảm bảo giảm xuống được từ 15 đến 25 cm vòng bụng và khách hàng sẽ được bảo hành trọn đời. Số tiền thực hiện dịch vụ giảm béo của chị N. lên đến 25.000.000 đồng. Do nhu cầu muốn giảm béo, có được thân hình thon gọn cùng với những lời hứa, cam kết của phía TMV, chị N. đã đồng ý thực hiện gói dịch vụ trên.

Tuy nhiên sau khi sử dụng dịch vụ giảm béo với 5 lần tiêm trên của tại TMV chị N không những không giảm mà theo chia sẻ của chị N. thì sau mỗi lần tiêm chị cảm thấy choáng váng, chóng mặt, có hiện tượng buồn nôn, huyết áp tăng đột biến 150/80. Nhận thấy bất ổn nhân viên đã cho chị uống nước gừng, pha ngũ cốc ép chị ăn. Nhân viên TMV còn đỗ lỗi cho những triệu chứng sau tiêm dung dịch “lạ” vào người là do cơ địa không phù hợp, do chị tiêm trong tình trạng đói…

Nhân viên phía TMV còn nói những hiện trượng trên với chị là bình thường “ở đây huyết áp cao chúng em vẫn nhận bình thường”. Họ tiếp tục tư vấn khuyên chị sử dụng thêm dịch vụ tiêm giảm béo thêm 6 đến 8 lần nữa.

Bên cạnh đó chị N cho biết thêm mỗi lần tiêm nhân viên không cho chị N. biết đã dung dịch tiêm vào người chị N. là dung dịch gì? Đã được Bộ Y tế cấp phép hay chưa? Có ảnh hưởng tới sức khỏe của chị hay không?

Qúa bức xúc vì cách làm thờ ơ, thiếu trách nhiệm và “coi rẻ mạng người...thoải mái tiêm truyền mà không màng đến hậu quả” chị N. đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an, cơ quan báo chí vào cuộc để làm rõ những sai phạm của cơ sở này.

Bên trong trụ sở TMV Manhattan bất chấp sự có mặt của cơ quan chức năng chủ cơ sở và nhân viên vẫn lên tiếng thách thức khách hàng và cản trở báo chí tác nghiệp đúng pháp luật

Theo tìm hiểu của PV, TMV Manhattan thực chất chỉ là một cơ sở làm đẹp Spa nhưng với những hành động tiêm, xâm lấn vào cơ thể con người một cách “vô tội vạ” như phản ánh của một số khách hàng từng sử dụng các dịch vụ tại đây.

Trước những bất thường về sức khỏe, sự hoang mang lo lắng về tác dụng không mong muốn của loại "dung dịch lạ" mà TMV Manhattan đã tiêm truyền xâm lấn nhiều lần trên cơ sở chị, gia đình chị N. ngày 16/01 đã phải đưa chị N. đến bệnh viện để kiểm tra tổng thể sức khỏe. Kết quả kiểm tra sức khỏe khiến chị N. và cả gia đình vô cùng lo lắng. Theo đó, bác sĩ chuẩn đoán chị có triệu chứng chóng mặt cấp, thiếu máu nặng, viêm loét dạ dày đại tràng, rối loạn nhịp tim, rối loạn giấc ngủ...Bác sĩ đề nghị phải nhập viện để theo dõi và điều trị tích cực.

Theo phản ánh của người nhà chị N. thì bước đầu bác sĩ cho biết, có thể chị N. bị nhiễm một loại hóa chất nào đó nên gây ra tình trạng sốc phản vệ rất nguy hiểm. Loại hóa chất này khi vào người đã gây ra một loạt những rối loạn nêu trên. Gia đình cần nhập viện khẩn cấp để theo dõi và kịp thời xử lý tình huống xấu có thể xảy ra với chị N. 

Kết quả khám bệnh của chị N. sau khi thực hiện dịch vụ giảm béo tại TMV Manhattan đã khiến cả gia đình chị N. bàng hoàng chết đứng?

Chiều cùng ngày, trước những diễn biến ngày một xấu hơn của chị N., gia đình chị N. đã làm đơn kêu cứu khẩn cấp tới các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí đề nghị sớm vào cuộc điều tra làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của TMV Manhattan và đề nghị cơ quan này phải chịu trách nhiệm đến cùng nếu chị N. gặp rủi ro về sức khỏe, sự an toàn tính mạng.

Vậy những loại dung dịch phía TMV Manhattan quảng cáo là độc quyền đó là dung dịch hóa chất  gì? Đã được cấp phép ở Việt Nam hay chưa? Vấn đề này cần được Thanh tra Sở Y tế thành phố Hà Nội khẩn trương vào cuộc xác minh kiểm tra để tránh có những trường hợp đáng tiếc như vụ việc từng xảy ra ở TMV Cát Tường mấy năm trước.

Qua đường dây nóng của Tòa soạn, bạn đọc và một số nhân viên từng làm ở cơ sở TMV này tiết lộ: TMV Manhattan còn có một số cơ sở khác hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội (Cơ sở 14 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy; Cơ sở số 01 Vạn Phúc, Hà Đông) cũng thường xuyên để xảy ra những sự cố tương tự dẫn tới khách hàng bức xúc! Cách thức xử lý những vụ việc tương tự như trên là sập cửa, đàm phán với người bị hại sẵn sàng đến bù thỏa đáng miễn là không tiết lộ những thông tin bất lợi cho phía Manhattan.

Từ sự việc trên dư luận đặt ra nhiều câu hỏi băn khoăn: Liệu đây có phải là cơ sở TMV trá hình, quảng cáo sai sự thật để lôi kéo khách hàng và qua mắt các cơ quan chức năng? Có hay không sự “bảo kê”, “hậu thuẫn” từ cá nhân, tổ chức nào hay không mà cơ sở TMV này lại vô tư, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người để trục lợi? Vì đâu mà chủ cơ sở này cũng như những nhân viên ở đây lại ngang nhiên thách thức khách hàng và cơ quan báo chí "phanh phui" làm rõ sự thật?

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, bảo vệ sự thượng tôn pháp luật chúng tôi khẩn thiết đề nghị cơ quan Công an, Sở Y tế và các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh TMV Manhattan này có đơn thuần chỉ là một cơ sở làm đẹp Spa hay không? Hay đó chỉ là cái bình phong cho cơ sở này thu lợi bất chính.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-manhattan-coi-re-mang-nguoi-xam-lan-tuy-tien-truyen-dich-trai-phep-a259662.html