Từng bị phạt 155 triệu, công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân tiếp tục sai phạm


Thứ 5, 24/05/2018 | 02:42


Mỹ phẩm của công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân sản xuất không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng nên bị phạt 70 triệu đồng.

Mỹ phẩm của công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân sản xuất không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng nên bị phạt 70 triệu đồng.

Ngày 23/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với Công ty cổ phẩn mỹ phẩm Phi Thanh Vân (trụ sở số 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM).

Qua thanh kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, mỹ phẩm của cơ sở sản xuất Phi Thanh Vân không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng, trong đó dòng sản phẩm kem dưỡng trắng da toàn thân, có HSD: 12-2020 không đạt chỉ tiêu vi sinh.

Phi Thanh Vân quạng cáo cho mỹ phẩm của công ty do mình sở hữu

Trước đó, công ty mỹ phẩm của nữ diễn viên nổi tiếng này cũng đã bị cơ quan chức năng phát hiện và phạt 155 triệu đồng vì có dấu hiệu kinh doanh mỹ phẩm trái quy định do không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm”.

Ngày 2/1/2018, Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân tại địa chỉ 588 Lũy Bán Bích (P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú) và xưởng sản xuất tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh. Qua kiểm tra, đoàn thanh tra đã thống kê và niêm phong 556kg bột bán thành phẩm, nguyên liệu và 872,75 lít sữa tắm và kem dưỡng da giao cho công ty bảo quản chờ xử lý. Do xưởng sản xuất không bảo đảm điều kiện sản xuất mỹ phẩm và hồ sơ pháp lý theo quy định nên đoàn kiểm tra tạm đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm của công ty tại địa chỉ nêu trên.

Trước đó, ngày 14/11/2017, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã có công văn báo cáo Cục Quản lý dược và Sở Y tế TP. Theo báo cáo, Viện phát hiện có sự khác biệt thành phần các dẫn xuất paraben và 2-phenoxyethanol trên phiếu kiểm nghiệm, thông tin nhãn sản phẩm và hồ sơ công bố. Ngay sau đó, Cục Quản lý dược yêu cầu Sở Y tế TP kiểm tra Công ty TNHH MP Phi Thanh Vân.

Trong giải trình gửi Sở Y tế TP, bà Nguyễn Thị Thanh Vân (người mẫu - diễn viên Phi Thanh Vân - NV), Giám đốc Công ty cổ phần MP Phi Thanh Vân, cho biết ban đầu công ty có tên là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phi Thanh Vân, được thành lập vào năm 2013; địa chỉ công ty và nơi sản xuất là số 2/8 Ngô Y Linh, P.An Lạc, Q.Bình Tân.

Sau đó đổi thành Công ty TNHH MP Phi Thanh Vân, địa chỉ trụ sở tại 283/43 Cách Mạng Tháng 8, P.12, Q.10; nơi sản xuất là số 6 đường số 7, cư xá Đài Rada, P.13, Q.6. Năm 2016, công ty tiếp tục đổi tên thành Công ty cổ phần MP Phi Thanh Vân, địa chỉ trụ sở 360 Trần Văn Kiểu, P.11, Q.6, nơi sản xuất là E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, H.Bình Chánh. Năm 2017, công ty đổi trụ sở qua địa chỉ 588 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú và nơi sản xuất vẫn ở Bình Chánh.

Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở này chưa được chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Cũng vì thế mà cơ sở chưa được cấp bất kỳ phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm. Các cơ sở sản xuất mỹ phẩm của diễn viên - người mẫu Phi Thanh Vân tại số 6 đường 7, cư xá Đài Rada, P.13, Q.6 và số 2/8 Ngô Y Linh, P.An Lạc, Q.Bình Tân cũng không có dấu hiệu hoạt động.

Cũng chính bởi những nguyên nhân trên, cơ quan chức năng cho rằng, 10 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm này không có giá trị pháp lý. Điều này cũng kéo theo việc tất cả sản phẩm MP mang nhãn hiệu Phi Thanh Vân sản xuất tại TP.HCM đang lưu thông trên thị trường đến thời điểm kiểm tra đó đều không có phiếu công bố sản phẩm MP.

                                                                                           Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-bi-phat-155-trieu-cong-ty-my-pham-phi-thanh-van-tiep-tuc-sai-pham-a230599.html