+Aa-
    Zalo

    Quyết tâm trở thành bác sĩ thú ý vì tình thương với chó mèo hoang

    ĐS&PL (ĐS&PL) Câu chuyện này chúng tôi đang muốn nói về bác sĩ Phạm Đình Cường sinh năm 1988 hiện là bác sĩ Ngoại khoa - Lâm Sàng bệnh viện thú ý Pethealth

    (ĐS&PL) Câu chuyện này chúng tôi đang muốn nói về bác sĩ Phạm Đình Cường sinh năm 1988 hiện là bác sĩ Ngoại khoa - Lâm Sàng bệnh viện thú ý Pethealth Hoàng Mai, Hà Nội. Hôm nay, chúng tôi có mặt tại đây để phỏng vấn bác sĩ Cường về đam mê của mình.

    Chào anh, anh đã công tác tại Pethealth bao lâu rồi?

    Bs. Cường: Chào bạn, mình đã bắt đầu làm việc tại Pethealth từ năm 2017. Hiện nay đã được khoảng 3 năm rồi.

    Điều gì khiến anh quyết tâm trở thành bác sĩ thú y?

    Ngày xưa tính mình thì hay yêu chó mèo, cứ thấy mèo hoang hay chó lạc là lại nhặt về nuôi. Nhìn chúng lang thang, vật vờ, hon hen mình không thể kìm lòng được. Cũng vì thế giờ mình đang nuôi 5 chú mèo và 3 chú chó. Lũ nhóc quấn mình kinh khủng. Khi bố mẹ hỏi mình định thi đại học trường nào thì nhất quyết mình chọn luôn thú y (cười) và giờ thì mình đang làm chủ phòng khám thú y Pet Health Hoàng Mai này đây. Nó cứ như duyên định sẵn vậy.

    Có kỷ niệm nào đáng nhớ khi anh công tác tại đây không?

    Hồi năm 2018, lúc đó là mùa đông. Mình đang chuẩn bị nghỉ trưa thì có ca bệnh cấp cứu. Đó là bé mèo Mun bị lồng ruột. Tình trạng đang bị sốt, nôn và đi ngoài rất nặng. Mình nhanh chóng đưa bé đi chụp x-quang và phát hiện được dị vật đang nằm trong bụng của bé. Mình có quay ra bảo với chủ của bé là phải phẫu thuật gắp dị vật ra nhưng chủ của bé khi nhìn chi phí điều trị xong lại quyết định từ bỏ, không cứu bé nữa. 

    Vậy chuyện gì xảy ra tiếp theo với Mun khi nó bị chủ bỏ mặc như vậy?

    Mình khá ngạc nhiên, cho dù thuyết phục thế nào đi chăng nữa bạn chủ ấy cũng quyết định bỏ mặc bé như vậy. Không ngần ngại, mình đã quyết định tự bỏ tiền ra phẫu thuật và giữ bé lại nuôi. Mặc dù lúc đó mình mới đi làm không lâu và lương cũng không cao. Ca phẫu thuật hơn 1 tiếng đồng hồ và mình đã gắp được dị vật ra. Đó là một mảnh đồ chơi của cậu bé con chủ nhà. Những ngày nằm hậu phẫu, Mun có vẻ buồn bã khi biết mình bị bỏ rơi nhưng với tình thương của các bác sĩ. Mun đã vui trở lại. Bé hằng ngày cứ quấn quýt lấy mình và các bác sĩ khác không rời. Mình ngồi làm việc là Mun lại cuộn tròn trong lòng ngủ. Từ đó đến giờ đã được 2 năm rồi đấy.

    Thật tuyệt vời, khi xung quanh chúng có những người có trái tim ấm áp như vậy. Qua đây, chúng tôi muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người hãy quan tâm chăm sóc những thú cưng của mình thật tốt. Chẳng có lý do gì khi bỏ mặc một thành viên trong gia đình mà không che chở cho chúng.

    Bệnh Viện Thú Y PetHealth

    Office: Số 240 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

    Hotline:024.2242.8882 - 090.842.8882

    Email:[email protected]

    Website:http://pethealth.vn/

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-tam-tro-thanh-bac-si-thu-y-vi-tinh-thuong-voi-cho-meo-hoang-a290377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.