Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Gãy mũi khoan từ nóc, tìm vị trí khoan khác


Thứ 5, 18/12/2014 | 13:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Mũi khoan trên đỉnh nóc hầm xuống để tiếp tế cho các nạn nhân trong vụ sập hầm đã bị gãy, hiện lực lượng cứu hộ đang tìm một vị trí khác để khoan lại.

(ĐSPL) – Mũi khoan trên đỉnh nóc hầm xuống để tiếp tế cho các nạn nhân trong vụ sập hầm đã bị gãy, hiện lực lượng cứu hộ đang tìm một vị trí khác để khoan lại.

Liên quan tới việc cứu hộ trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, tin tức trên báo Dân trí cho hay, trong chiều 18/12, đoàn cứu hộ đã khoan một mũi khoan từ trên đình nóc hầm xuống dưới để tiếp tế quần áo và lương thực cho các nạn nhân. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 40m, mũi khoan này đã đụng phải đá tảng nên đã gãy.

Lực lượng chức năng giải phóng mặt bằng để triển khai khoan mũi khoan khác từ đỉnh hầm do mũi khoan cũ bị kẹt. (Ảnh Dân trí)

Trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Yên - phó chủ tịch  UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết lực lượng cứu hộ đang tìm cách khắc phục sự cố nói trên, đồng thời thực hiện mũi khoan theo hướng như vậy ở một vị trí khác. Dự kiến 23h hôm nay mới tiến hành mũi khoan này.

Video tham khảo:

Tiếp tục đào hầm cứu 12 công nhân mắc kẹt vụ sập hầm Đạ Dâng

Trước đó, để ứng cứu nhanh nhất đối với các nạn nhân đang bị kẹt trong hầm thì ngoài mũi khoan từ trên đỉnh xuống, lực lượng cứu hộ cũng đang tiến hành đào 2 ngách hầm ở hai bên hầm chính, cùng hướng vào vị trí 12 công nhân đang mắc kẹt.

Khoảng 7h tối nay, các lực lượng cứu nạn tại chỗ đã hoàn tất việc ăn tối để tiếp tục triển khai công việc đào 2 đường hầm ở 2 bên hông vị trí bị sập. Công việc đang được triển khai hết sức khẩn trương để đảm bảo đúng tiến độ, tiếp cận 12 công nhân sớm nhất có thể.

 

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-gay-mui-khoan-tu-noc-tim-vi-tri-khoan-khac-a74947.html