+Aa-
    Zalo

    Siro dành cho trẻ sơ sinh bị thu hồi do nhiễm khuẩn

    ĐS&PL Mỹ vừa đưa ra thông báo, nước này quyết định thu hồi siri DG/health NATURALS baby Cough Syrup + Mucus, số lô KL180157 do bị nhiễm khuẩn.

    Mỹ vừa đưa ra thông báo, nước này quyết định thu hồi siri DG/health NATURALS baby Cough Syrup + Mucus, số lô KL180157 do bị nhiễm khuẩn.

    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, sản phẩm DG/health NATURALS baby Cough Syrup + Mucus được sản xuất tại Massena, New York, ngày hết hạn là 20/11/2019, đóng chai 59 ml.

    Báo cáo tháng 3 của FDA cho thấy, cứ 10 chai siro ho nhãn hiệu này thì có một chai bị nhiễm vi khuẩn Bacillus cereus và hai chai nhiễm Bacillus Circulans.

    Trên website của Chính phủ Canada, vi khuẩn Bacillus Circulans ít rủi ro đối với sức khỏe con người, còn vi khuẩn Bacillus cereus gây ra hai loại bệnh đường tiêu hóa là tiêu chảy, nôn mửa. Hai bệnh này thường nhẹ nhưng đôi khi chuyển nặng, thậm chí dẫn đến tử vong. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và những người có hệ miễn dịch yếu dễ mắc các bệnh nguy hiểm hơn.

    Mỹ vừa tiến hành thu hồi siro DG/health NATURALS baby Cough Syrup + Mucus, số lô KL180157. (Ảnh minh họa)

    FDA khuyến cáo những người đã mua siro DG/health NATURALS baby Cough Syrup + Mucus thuộc lô KL180157 nhanh chóng trả lại sản phẩm để được hoàn tiền.

    Liên quan tới thu hồi siro, trước đó, một công ty dược phẩm tại California (Mỹ) đã ban hành lệnh thu hồi siro ho do siro này có chứa morphine.

    Theo thông tin của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Công ty Master Herbs đã sản xuất siro ho cam thảo loại 100ml có chứa thuốc giảm đau nhóm morphine, nhưng thành phần này không được ghi trên nhãn dán.

    Theo FDA, loại siro ho này được phân phối tới các cửa hàng tạp hóa Trung Quốc ở California, New Jersey, Hawaii, Illinois, Ohio và Nevada.

    Morphine có thể gây tử vong nếu sử dụng không đúng mục đích. Morphine này khi vào cơ thể rất có thể gây ra bệnh trầm cảm. Với những bệnh nhân quá mẫn cảm với morphine, họ có thể gặp phải các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng. Ngoài ra, trẻ em bị bệnh về đường hô hấp rất dễ bị suy hô hấp do morphine.

    Morphine vốn được biết đến như loại thuộc giảm đau vô cùng hữu hiệu. Cũng giống như heroin và nhiều loại hoá phẩm khác được chiết xuất từ cây thuốc phiện, bên cạnh tác dụng giảm đau, morphine còn tạo ra mối nguy hiểm khác rất nghiêm trọng là gây nghiện, hay làm cho bệnh nhân muốn được giảm đau thì buộc phải tăng dần liều lượng thuốc.

    Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, chỉ sử dụng morphin cho các trường hợp đau bậc 3, không đáp ứng với các loại thuốc giảm đau thông thường khác nhưng không được dùng thuốc quá 7 ngày. Riêng với các trường hợp đau do ung thư giai đoạn cuối có thể dùng thuốc dài hơn 7 ngày.

    An Dương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/siro-danh-cho-tre-so-sinh-bi-thu-hoi-do-nhiem-khuan-a269231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan