+Aa-
    Zalo

    Sửng sốt cây ngâu khủng trị giá hơn 1 tỷ đồng tại Bình Định

    ĐS&PL (ĐS&PL) Sáng nay 10/8, tại Triển lãm Sinh Vật Cảnh Quy Nhơn, Bình Định năm 2019, cây Ngâu khủng được giao dịch thành công với giá hơn 1 tỷ đồng.
    Trong hình ảnh có thể có: thực vật và ngoài trời

    Tác phẩm ngâu được đánh giá độc nhất vô nhị

    Phát biểu tại Triển lãm, ông Nguyễn Duy Quý, Phó chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh tỉnh Bình Định biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, hội viên, nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn trong và ngoài tỉnh đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia sự kiện Sinh Vật Cảnh thường niên của Thành phố biển Quy Nhơn.

    Trong hình ảnh có thể có: 3 người, thực vật và cây

    Cây Ngâu "khủng" được giao dịch hơn 1 tỷ đồng

    "Đông đảo các nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn Sinh Vật Cảnh của cả nước mang những tác phẩm đặc sắc nhất của mình về dự triển lãm trong một dịp có ý nghĩa đặc biệt nhằm kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ phát động Tết Trồng cây, 30 năm ngày truyền thống Sinh Vật Cảnh Việt Nam, tiến tới kỷ niệm 74 năm ngày Quốc khánh 2/9. Đây cũng là một bước chuẩn bị để hưởng ứng Trưng bày Bonsai - Suiseki Châu Á Thái Bình Dương được tổ chức vào tháng 11 năm 2019 tại TP. Hồ Chí Minh...", ông Quý nhấn mạnh.

    Clip diễn biến cuộc đấu giá

    Theo nghệ nhân Huỳnh Thanh Tuyên, Triển lãm năm nay đã hội tụ nhiều tác phẩm đặc sắc của thành phố Quy Nhơn và nhiều CLB của nhiều tỉnh thành trong cả nước. "Đáng chú ý là tác phẩm ngâu cổ thụ được đánh giá là khủng nhất đến thời điểm hiện nay. Tác phẩm này đã được đấu giá công khai và kết quả tác phẩm được giao dịch với giá 1.020.000.000 đồng thuộc sử hữu của một nhà vườn tại TP. Quy Nhơn, Bình Định", Nghệ nhân Huỳnh Thanh Tuyên chia sẻ.

    Nhìn toàn cảnh tác phẩm ngâu khủng

    Nhiều năm nay, Bình Định được biết tới là một trong những nơi có tổ chức Hội và phong trào Sinh Vật Cảnh nổi tiếng của cả nước. Lối chơi cây cảnh nghệ thuật của Bình Định thiên về hướng dung hòa giữa trường phái Cây Thế của miền Bắc và trường phái Bonsai của miền Nam.

    Quyết Tuấn 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-sot-cay-ngau-khung-tri-gia-hon-1-ty-dong-tai-binh-dinh-a288129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.