+Aa-
    Zalo

    Suýt mất mạng vì đuổi theo rắn lục đuôi đỏ cắn mình

    ĐS&PL (ĐSPL) - Lãnh đạo bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi cho biết, vừa cứu sống một bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bị thương nặng.

    (ĐSPL) - Bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bà Thân không cố định vết thương mà chạy ra vườn tìm con rắn đã cắn mình để tiêu diệt. Sau đó, nọc độc phát tán khắp cơ thể khiến bà bất tỉnh phải đi cấp cứu.

    Suýt mất mạng vì đuổi theo rắn lục đuôi đỏ cắn mình

    Sức khỏe bà Thân hiện đang dần hồi phục. (Ảnh: VnExpress).

    Theo tin tức từ VnExpress, bà Vương Thị Thân ở xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu tối 3/12 trong tình trạng toàn thân tím tái, hôn mê bất tỉnh phải hỗ trợ hô hấp thở bình ôxy. Cánh tay bị rắn cắn của người phụ nữ sưng phù. 

    Theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, nhiều khả năng nọc độc phát tán nhanh khắp cơ thể bà Thân. Lý do là người phụ nữ đã vận động mạnh để tìm diệt con rắn sau khi bị nó cắn, gây rối loạn hệ thống tuần hoàn, tắc nghẽn mạch máu dẫn đến hôn mê bất tỉnh.
    Chiều 4/12, bà Thân đã qua cơn nguy kịch dần hồi phục, ổn định sức khỏe. Bà cho biết đã bị con rắn lục đuôi đỏ to bằng ngón chân cái, dài gần bằng sải tay bất ngờ mổ vào mu bàn tay trái trong lúc cắt cỏ cho bò ở vườn.
    Video tham khảo: 
    Cách xua đuổi và sơ cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn

    "Sau khi bị rắn cắn, tôi lấy mảnh vải băng vết thương rồi cùng con trai ra vườn chạy tìm giết con vật. Đến tối thì đôi mắt của tôi bỗng dưng mờ dần, đầu óc choáng váng, bất tỉnh không biết gì nữa", bà Thân nhớ lại.
    Cùng ngày 4/12, gần cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) hai con rắn lục đuôi đỏ được người dân phát hiện và đập chết. Hai con rắn này to bằng cán dao, dài khoảng 70 - 80cm và đều sắp sinh sản. 
    Suýt mất mạng vì đuổi theo rắn lục đuôi đỏ cắn mình

    Rắn lục đuôi đỏ được người dân phát hiện ở gần cầu Thuận Phước. (Ảnh: Zing). 

    Chia sẻ trên Zing, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đã có thêm 3 người bị rắn lục đuổi đỏ cắn phải nhập viện, nâng số bệnh nhân đang điều trị tại đây lên 13 người. Trong số 3 người mới nhập viện thì có 2 người Đà Nẵng và 1 người Quảng Nam.
    Như vậy, hiện Đà Nẵng đã có 5 người bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải nhập viện. Toàn miền Trung đã có hơn 400 người là nạn nhân của rắn lục đuôi đỏ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-mat-mang-vi-duoi-theo-ran-luc-duoi-do-can-minh-a72594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan