Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn


Thứ 6, 14/02/2020 | 09:50


(ĐS&PL) Nội tiết tố nữ là hormone quyết định nhan sắc, sức khỏe và sinh lý nữ. Qua một số thời kỳ nội tiết tố nữ suy giảm một cách tự nhiên, việc tăng nội tiết tố nữ

(ĐS&PL) Nội tiết tố nữ là hormone quyết định nhan sắc, sức khỏe và sinh lý nữ. Qua một số thời kỳ nội tiết tố nữ suy giảm một cách tự nhiên, việc tăng nội tiết tố nữ là sự hỗ trợ cần thiết. Chúng ta cùng tìm hiểu tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn như thế nào?

Nội tiết tố nữ là một loại hormone sinh dục trong cơ thể phụ nữ. Còn có tên khoa học là estrogen. Nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể phụ nữ rất quan trọng, chúng giúp định hình tính nữ và là nhân tố tạo nên những nét riêng biệt chỉ có ở phái nữ như: ngực nở, eo thon, làn da, giọng nói, tạo nên chu kỳ kinh nguyệt cũng như giúp đời sống vợ chồng viên mãn. Nội tiết tố nữ estrogen được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng, tuyến thượng thận, nhau thai cũng tiết ra nội tiết tố nữ nhưng chỉ với một lượng rất nhỏ.

Xã hội - Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn

Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn như thế nào?

Dấu hiệu suy giảm, mất cân bằng nội tiết tố nữ:

Các dấu hiệu thể hiện cơ thể đang trong tình trạng mất cân bằng nội tiết tố tùy thuộc vào từng đối tượng và loại rối loạn hoặc bệnh tật trong cơ thể. Dưới đây là một số dấu hiệu thường thấy gồm có:

- Da sạm nám, mụn nội tiết

- Mất ngủ, bốc hỏa, mệt mỏi

- Giảm ham muốn tình dục

- Gặp các vấn đề về tiêu hóa

- Rụng tóc, thưa tóc

- Có những thay đổi trong sự thèm ăn

- Kinh nguyệt thất thường, nguy cơ vô sinh

- Tăng cân hoặc giảm cân thiếu kiểm soát

- Trầm cảm và hay lo lắng

Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn như thế nào?

Ăn nhiều trứng bởi để tối ưu hóa nội tiết tố thì phụ nữ nên tiêu thụ ít nhất khoảng 20 đến 30g protein trong mỗi khẩu phần ăn hàng ngày. Trong rất nhiều các loại thực phẩm thì trứng thuộc nhóm có protein cao và rất giàu dinh dưỡng. Do đó, tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn bằng trứng mỗi ngày có thể giúp làm giảm lượng insulin và ghrelin giúp cân bằng nội tiết tố. Đặc biệt, trứng còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Xã hội - Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn (Hình 2).

Trứng là thực phẩm giúp tăng nội tiết tố nữ tự nhiên

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm chất béo. Có 4 nguồn chất béo giúp chống viêm, tốt cho sức khỏe có thể thêm vào thực đơn các món ăn hàng ngày như: dầu dừa nguyên chất, quả bơ, bơ từ sữa của bò ăn cỏ, cá hồi hoang dã.

- Dầu dừa: rất phổ biến và đa dạng, cách dùng như làm kem hay sữa có tác dụng chống vi khuẩn và đốt cháy chất béo tự nhiên.

- Quả bơ: giúp cải thiện sức khỏe của tim, giảm viêm và kiểm soát sự thèm ăn. Đồng thời, giúp bổ sung chất xơ và nguồn dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày như kali.

- Cá hồi: là một trong những nguồn axit béo omega 3 tốt nhất, không chỉ giúp giảm viêm mà còn hỗ trợ chức năng nhận thức.

Tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu omega 3 để thay thế cân bằng với lượng thực phẩm chứa omega 6 sẽ giúp tạo nên một hàng rào bảo vệ cho cơ thể khỏi sự viêm nhiễm.

Xã hội - Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn (Hình 3).

Cân đối bữa ăn hàng ngày giúp tăng nội tiết tố nữ tự nhiên

Thường xuyên sử dụng thực phẩm hữu cơ, luôn kiểm tra nhãn thực phẩm trước khi mua và hạn chế sử dụng thực phẩm đóng gói sẵn, đồ ăn biến đổi gen. Thay vì đồ ăn nhanh thì hãy sử dụng nhiều thực phẩm có chứa nhiều chất béo lành mạnh để kích thích nội tiết tố, sản xuất ra hormone và giúp hạn chế sự viêm nhiễm cơ thể, thúc đẩy qua trình trao đổi chất, giảm cân và cân bằng nội tiết tố.

Việc tăng nội tiết tố nữ tự nhiên từ chế độ ăn rất an toàn, lành tính và dễ áp dụng. Tuy nhiên, tác dụng của biện pháp này khá chậm, chỉ phù hợp với giai đoạn thiếu nhẹ và nếu dừng bổ sung sẽ mất tác dụng. Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ để đạt hiệu quả nhanh hơn và lâu dài.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-noi-tiet-to-nu-tu-nhien-tu-che-do-an-a311652.html