Tập Đoàn Dova chính thức khởi công xây dựng trường học tình thương Bó Khiếu


Thứ 5, 12/09/2019 | 08:17


(ĐS&PL) Đối với Tập Đoàn Dova, từ thiện có thể giúp đỡ người nghèo 1 ngày 1 bữa nhưng xây dựng trường học có thể giúp các trẻ em nhỏ thoát khỏi cảnh mù chữ

(ĐS&PL) Đối với Tập Đoàn Dova, từ thiện có thể giúp đỡ người nghèo 1 ngày 1 bữa nhưng xây dựng trường học có thể giúp các trẻ em nhỏ thoát khỏi cảnh mù chữ, sau này các em có thể thoát nghèo, có 1 công việc tốt hơn, lớn lên góp phần xây dựng quê hương, đất nước vững mạnh. Chính vì vậy Tập Đoàn Dova quyết định xây dựng trường học mần non Bó Khiếu để mang những con chữ đến gần hơn với các trẻ em nghèo nơi đây.

Tập Đoàn Dova trao yêu thương xây trường thiện nguyện Bó Khiếu

Ngày 10/9/2019 vừa qua, đại diện Ban lãnh đạo Tập Đoàn đã vượt hàng trăm cây số để có mặt tại thôn Bó Khiếu, Xã Cao Tân, Huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn và các cán bộ xã Cao Tân, thầy cô giáo, toàn thể các em học sinh để làm lễ khởi công xây dựng trường học mới.

Giám đốc thương mại Lê Thành Công chính thức làm lễ khởi công xây dựng trường học mới

Ban lãnh đạo Tập Đoàn Dova đã có một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm với mảnh đất núi rừng Bắc Kạn, với tình cảm ấm áp của người dân nơi đây. 

Hành trình vượt hơn 200km để đến với các em miền ngược xa xôi

Chúng tôi xuất phát từ Thủ Đô Hà Nội rất sớm, vào 1 cái ngày mưa gió bão bùng, đi đến Thái Nguyên thì bị ngập lụt. Vượt qua những cung đường khó khăn, chúng tôi dừng chân lại dưới những khúc cua bởi vì xe ô tô không thể đi được. Quãng đường tiếp theo phải đi xe máy 7km, men theo chân núi bắt đầu với mặt đường trơn trượt, đất đá sạt lở, chỉ cần 1 giây lơ là có thể lao xuống vực núi nguy hiểm. Sau đó chúng tôi phải đi bộ hơn 3km mới đến được điểm trường Bó Khiếu. Đường đi dù có khó khăn đến đâu cũng không thể ngăn cản những con người với tấm lòng cao cả Dova được!

Trường học Bó Khiếu được dựng lên tạm bợ, chỉ một cơn gió to có thể đổ ụp xuống bất cứ lúc nào

Chủ tịch Đỗ Thị Vân Anh xúc động chia sẻ: “Tập Đoàn Dova lựa chọn trường học mầm non Bó Khiếu bởi vì đây là 1 trong những điểm trường thuộc 1 bản dân tộc thiểu số, đường xá đi lại rất khó khăn. Một ngôi trường xập xệ và cũ nát, được dựng lên tạm bợ, nếu trời mưa trong cũng như ngoài, nước chảy lênh láng khắp mọi nơi. Và Bắc Kạn là nơi đã sinh ra Chủ tịch Vân Anh. Với mong muốn giúp các em nhỏ nơi đây có một ngôi trường khang trang, để học tập, góp phần xây dựng quê hương sau này, Vân Anh đã quyết định chọn trường học Bó Khiếu là nơi dừng chân tiếp theo của hoạt động thiện nguyện Tập Đoàn Dova trong tháng 9 này”.

Nhân chuyến đi lần này, ban lãnh đạo Tập Đoàn Dova đã trao tặng 15 suất quà trung thu dành cho các em nhỏ. Mong các em có một cái tết Trung thu thật ý nghĩa.

Các em nhỏ rất vui khi nhận được quà Trung Thu 

Vậy là 1 còn 30 ngày đếm ngược nữa thôi là các em nhỏ nơi núi rừng khó khăn này sẽ được ngồi học trong 1 ngôi trường mới. Không sợ mưa gió cũng chẳng sợ nắng nóng. Có trường học mới như vậy các em mới có động lực đến lớp học, kiếm con chữ, để sau này có thể tìm được 1 công việc tốt, làm giàu cho quê hương đất nước. Các bạn hãy cùng Tập Đoàn Dova chờ đón ngày hạnh phúc các em nhỏ Bó Khiếu cắp sách tới trường mới nhé!

L. Hương/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-dova-chinh-thuc-khoi-cong-xay-dung-truong-hoc-tinh-thuong-bo-khieu-a292536.html