The Barber thương hiệu cắt tóc nam chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi


Thứ 2, 22/06/2020 | 03:38


(ĐS&PL) Đến với TP Quảng Ngãi nếu bạn hỏi một nam thanh niên hay một cậu học sinh nam ghé nơi nào cắt tóc thì chắc có lẽ bạn sẽ nhận một câu trả lời duy nhất đó là

(ĐS&PL) Đến với TP Quảng Ngãi nếu bạn hỏi một nam thanh niên hay một cậu học sinh nam ghé nơi nào cắt tóc thì chắc có lẽ bạn sẽ nhận một câu trả lời duy nhất đó là The Barber, giới trẻ Quảng Ngãi rất thích hệ thống cắt tóc nam này vì trang thiết bị hiện đại, không gian rộng rãi và đặc biệt là không khí cắt tóc ở đây rất gần gũi và vui vẻ và thân thiện đó là lý do mà The Barber luôn là lựa chọn mỗi khi đi cắt tóc cả các nam thanh niên nơi đây.

“Barber” là mô hình cắt tóc dành riêng cho quý ông mang phong cách cổ điển Châu Âu. Theo thời gian, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng lên vì thế nghề barber là công việc thu hút khá đông bạn trẻ. Tuy nhiên để kiên trì theo đuổi và tạo dựng hướng đi từ công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn, khéo léo, chịu khó.

“The Barber” tại Quảng Ngãi là một trong những tiệm tóc nam đầu tiên hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp với khát vọng phát triển thương hiệu và khẳng định vị trí của nghề hớt tóc. 

Xã hội - The Barber thương hiệu cắt tóc nam chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi

The Barber tư vấn chọn dịch vụ cho khách hàng

Câu chuyện của người sáng lập ra The Barber

Sinh ra và lớn lên từ làng, nơi có khá đông người theo nghề hớt tóc, Nguyễn Phước Tài (1996) ở xã Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi) đã theo học công việc này. Từ quê nhà vào TP. Hồ Chí Minh để học nghề, con đường theo đuổi nghề hớt tóc của chàng trai 9X không hề đơn giản. Bởi Tài học nghề hớt tóc từ khi còn khá trẻ, lúc ấy nhiều khách hàng chưa tin tưởng vào tay nghề của một thợ trẻ như Tài. Chưa kể, với nhiều người thường đến với nghề hớt tóc vào lúc không có việc làm, như một sự lựa chọn cuối cùng, hiếm khi kiên trì theo nghề. Vượt qua nhiều khó khăn, chàng trai trẻ vẫn tiếp tục kiên nhẫn theo đuổi hướng đi của mình.

Xã hội - The Barber thương hiệu cắt tóc nam chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi (Hình 2).

Tài luôn hãnh diện về các học viên mình đã tâm huyết đào tạo nên

Sau thời gian suốt 7 năm dài học nghề, rồi đi làm thuê, tay nghề cứng cáp, chuyên nghiệp, trở thành một trong những “cây kéo giỏi”, Tài quyết tâm về quê lập nghiệp vì muốn ở gần gia đình và phát triển nghề hớt tóc ở quê nhà. Trước đây, những tiệm tóc như The Barber chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn. Năm 2019, Tài đã đưa mô hình barber về Quảng Ngãi. Khác với những cửa hiệu hớt tóc nam thông thường, The Barber  chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất với những chiếc ghế gỗ bọc da mang phong cách cổ điển châu Âu với mong muốn khách hàng được phục vụ trong không gian sang trọng, hiện đại, chuyên nghiệp. Hình ảnh quen thuộc của những người thợ barber đó là khéo léo sử dụng những chiếc tông đơ và kéo để tạo nên mẫu tóc. Không chỉ đơn giản cầm kéo cắt tóc, nghề barber đòi hỏi người thợ phải nắm vững những kỹ thuật cơ bản và không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để tạo nên những mẫu tóc tinh tế được khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh những kiểu tóc cổ điển thì The Barber còn thường xuyên cập nhập những kiểu tóc hiện đại.

Xã hội - The Barber thương hiệu cắt tóc nam chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi (Hình 3).

Không gian đẳng cấp tại The Barber

The Barber luôn khẳng định vị thế dẫn đầu tại Quảng Ngãi

Từ lâu, cái răng cái tóc được xem là góc con người. Để có thể tạo mẫu tóc cho khách hàng, ngoài tính tỉ mỉ, cẩn thận thì nghề tóc còn đề cao tính thẩm mỹ và phải am hiểu về tóc. Với dụng cụ chuyên nghiệp của nghề hớt tóc, những người thợ barber say sưa với công việc của mình. Là một trong những khách hàng của The Barber, anh Trần Việt Hùng chia sẻ khi gặp Tài nhận thấy người thợ hớt tóc còn trẻ tuổi nhưng rất chịu khó trong nghề, đặc biệt yêu thích và quyết tâm phát triển nghề barber.

Xã hội - The Barber thương hiệu cắt tóc nam chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi (Hình 4).

Tại The Barber người thợ luôn đề cao tính thẩm mỹ, sáng tạo và không ngừng học hỏi, cập nhật xu hướng mới nhất.

Từ sự nỗ lực đó, sau một thời gian ngắn sau, từ cửa tiệm đầu tiên, Tài đã sở hữu ba tiệm hớt tóc The Barber tại TP Quảng Ngãi và Bình Sơn tại các vị trí thuận lợi nơi có nhiều người qua lại như các ngã tư đường Quang Trung – Phan Đình Phùng, Lê Lợi – Võ Thị Sáu, gần trường học giúp nhiều người nhanh chóng biết đến The Barber. Nghề tóc là một trong những nghề phải thường xuyên nắm bắt những xu hướng mới nhất để tư vấn, thực hiện kiểu tóc cho khách hàng. Do đó, những người thợ barber phải học hỏi, trau dồi, rèn luyện để nâng cao tay nghề. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng nữa đó để thu hút khách hàng chính là những kỹ năng giao tiếp, trao đổi giữa đồng nghiệp, khách hàng với nhau. “Đó cũng chính là mục tiêu quan trọng của The Barber xây dựng đội ngũ đoàn kết, chuyên nghiệp trong chuyên môn và thái độ, cách ứng xử giao tiếp để từ đó tạo được sự uy tín với khách hàng. Và để xây dựng được thương hiệu, khẳng định được tay nghề đồng thời tạo việc làm cho người khác, tôi đã nỗ lực hết mình”, Phước Tài chia sẻ.

Xã hội - The Barber thương hiệu cắt tóc nam chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi (Hình 5).

Không gian tại The Barber còn có tủ sách về cuộc sống để bạn đọc trong thời gian chờ đến lượt mình

Bên cạnh đó mục tiêu kinh doanh, phát triển hệ thống, The Barber còn tổ chức những chuyến hớt tóc miễn phí nhằm giúp đỡ cho các hoàn khó khăn tại Trung tâm Công tác xã hội (TP. Quảng Ngãi), trẻ khuyết tật tại Trung tâm Võ Hồng Sơn (Nghĩa Hành)…

Thông tin về The Barber:

The Barber – Chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Quảng Ngãi

https://www.facebook.com/thebarber.vn

Nguyễn Bình Nguyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-barber-thuong-hieu-cat-toc-nam-chuyen-nghiep-tai-quang-ngai-a328089.html