Thực hư chuyện “Phật hiển linh” trên cây sao chùa Thiên Quang


Chủ nhật, 25/05/2014 | 15:15


(ĐSPL) - Lời đồn “Phật hiển linh” tại chùa Thiên Quang (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) ngày càng lan rộng, mỗi ngày có cả trăm người kéo về nơi đây khiến an ninh trật tự trên địa bàn bị xáo trộn.

(ĐSPL) - Lời đồn “Phật hiển linh” tại chùa Thiên Quang (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) ngày càng lan rộng, mỗi ngày có cả trăm người kéo về nơi đây khiến an ninh trật tự trên địa bàn bị xáo trộn.
Tin tức - Thực hư chuyện “Phật hiển linh” trên cây sao chùa Thiên Quang
Nhiều người chuyền tay nhau, hình ảnh được cho là “chụp” lại cảnh đức Phật hiển linh
Sự việc được bắt đầu vào ngày 12/5, một phật tử đã phát hiện cây sao phía sau chùa Thiên Quang có những nét rất giống hình ảnh Phật ngồi. Sau đó, vị phật tử này đã đem câu chuyện trên kể với mọi người.
Chưa rõ thực hư về câu chuyện được “tam sao thất bản” ra sao, nhưng, lời đồn thổi về câu chuyện Phật hiện trên cây sao chùa Thiên Quang và tỏa ánh hào quang về ban đêm được truyền tai từ người này qua người nọ với tốc độ khủng khiếp.
Tin tức - Thực hư chuyện “Phật hiển linh” trên cây sao chùa Thiên Quang (Hình 2).
Đêm đến có chừng vài trăm người kéo đến chùa để cầu khấn và xem cây sao phát ánh hào quang.
Từ ngày tin đồn được lan truyền đến thời điểm hiện tại, người dân ở nhiều nơi đã ùn ùn đổ về chùa bất kể đêm, ngày để được tận mắt chứng kiến cây sao nơi “Phật hiển linh”.
Bà Phạm Thị Xuân (52 tuổi) cho biết ,nhà bà ở gần chùa, mỗi ngày bà thấy từ 19h  đến cỡ 1h  có rất đông người kéo đến chùa để khấn vái. Nhiều người ở các tỉnh xa đến còn tìm nơi ở trọ qua đêm. “Thấy chuyện lạ tôi cũng đến chùa theo dõi, nhưng chưa lần nào thấy được cây sao tỏa ánh hào quang như lời đồn”, bà Xuân nói.
Ghi nhận vào đêm 23/5 của phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật, có đến khoảng 1.000 người dân từ nhiều nơi đổ về đứng chen nhau tại sân chùa hướng mắt về phía cây sao để cầu khấn.
Nhiều lời bàn tán về sự nhiệm mầu khi đến đây được chứng kiến ánh hào quang tỏa ra từ nơi “đức Phật hiển linh” mà cầu nguyện thì điều nguyện cầu ấy sẽ thành hiện thực.
Lợi dụng tình hình này, nhiều kẻ cơ hội đã  lợi dụng lòng tin và sự nhẹ dạ của nhiều người để rao bán nhiều loại thuốc, bùa chú với tên gọi là “thuốc trường sinh” trị được bách bệnh. Có trường hợp, một số người rao bán những ảnh được cho là ảnh “Phật hiển linh” sẽ giúp người sở hữu bình an. Những ảnh này được bán với giá từ 15 nghìn đến 50 nghìn/ 1 ảnh. Thêm vào đó, một số người tranh thủ chụp ảnh, điều này càng làm lộn xộn khung cảnh yên tĩnh của ngôi chùa vốn đã được cấp bằng di tích lịch sử cấp thành phố từ năm 2007.
Tin tức - Thực hư chuyện “Phật hiển linh” trên cây sao chùa Thiên Quang (Hình 3).
Nhiều người thất vọng về đêm tại vị trí cây sao chỉ có một màu đen đặc, không thấy ánh hào quang nào.
Một công an viên xã Trung Chánh cho biết, từ sau khi vụ việc xảy ra chính quyền địa phương đã cử hàng chục chiến sĩ dân quân tự vệ và công an xã đã đảm bảo an ninh trật tự, tránh trình trạng lộn xộn để kẻ xấu lợi dụng móc túi và lừa đảo người dân.
Thực hư câu chuyện “Phật hiển linh” trên cây sao chùa Thiên Quang
Hai nữ sinh tranh thủ chụp ảnh cây sao giống hình ảnh đức Phật ngồi trên đài sen.
Trao đổi với PV Báo Đời sống và Pháp luật, Đại đức Thích Thiện Hiếu (79 tuổi, trụ trì chùa Thiên Quang) cho biết, thời gian qua vì lời đồn về cây sao nơi “đức Phật hiển linh” khiến chùa luôn tấp nập khách gần xa. Tuy nhiên, chỉ mong khách thập phương đề phòng tránh chen lấn để bị móc túi và đừng nghe lời kẻ gian lợi dụng để lừa đảo và tuyên truyền mê tín dị đoan.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-phat-hien-linh-tren-cay-sao-chua-thien-quang-a34225.html