6 loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé bữa sáng lành mạnh


Thứ 4, 06/02/2019 | 03:05


Bữa sáng là một bữa ăn không thể thiếu và được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên các bé cần được bổ sung chất dinh dưỡng hợp lí thông qua bữa ăn đấy các mẹ ạ!

Bữa sáng là một trong những bữa ăn không thể thiếu và được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên các bé cần được bổ sung chất dinh dưỡng hợp lí thông qua bữa ăn đấy các mẹ ạ!

Sữa và các loại hạt

Thực phẩm - 6 loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé bữa sáng lành mạnh

Để trẻ thích thú với bữa sáng và giúp các mẹ chuẩn bị bữa sáng cho trẻ không mất quá nhiều thời gian, bạn hãy thử cho trẻ uống sữa và ăn các loại ngũ cốc, những loại hạt và trái cây xem sao. Nguyên nhân là do những thực phẩm này rất giàu protein, nhiều các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác cần thiết cho mọi hoạt động hàng ngày của trẻ.

Các loại bánh mì

Thực phẩm - 6 loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé bữa sáng lành mạnh (Hình 2).

Những thực phẩm này cũng khá lành mạnh cho trẻ ăn sáng, ngoài ra chúng còn khá tiện lợi và lành mạnh hơn hẳn các loại bánh rán chứa nhiều đường, mỡ. Khi cho trẻ ăn bánh, bạn có thể cho con sử dụng thêm chút pho mát ít béo, bơ.

Trứng, thịt, đậu phộng

Thực phẩm - 6 loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé bữa sáng lành mạnh (Hình 3).

Đây cũng là những thực phẩm lành mạnh mà bạn có thể cho trẻ ăn trong bữa sáng vì chúng cũng chứa nhiều protein cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Sữa chua

Thực phẩm - 6 loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé bữa sáng lành mạnh (Hình 4).

Được coi là một nguồn thực phẩm tuyệt vời giàu canxi và rất dễ ăn cho bé. Hãy thử cho trẻ ăn sữa chua trộn cùng với 2 loại trái cây vào đó như chuối, xoài, dâu tây cắt lát.

Sinh tố trái cây

Thực phẩm - 6 loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé bữa sáng lành mạnh (Hình 5).

Sinh tố trái cây rất dễ làm và không cần phải có một công thức cụ thể nào. Hầu hết các loại trái cây theo mùa bạn đều có thể tận dụng và pha trộn với nhau cùng sữa chua, tạo thành một bữa ăn sáng ít calo, ít chất béo và có hương vị ngon tuyệt vời!

Nước ép hoa quả

Thực phẩm - 6 loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé bữa sáng lành mạnh (Hình 6).

Có rất nhiều bé thích uống nước hoa quả. Điều này là một bổ sung khá tốt cho bữa sáng của con, miễn là bạn cho trẻ uống nước hoa quả 100% nguyên chất và không cho thêm đường. Chú ý cho trẻ uống nước trái cây bằng một ống hút và súc miệng ngay sau khi uống xong để tránh cho trẻ bị sâu răng.

Kim Ngưu (T/h) - Nguồn ảnh: Internet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-loai-thuc-pham-dinh-duong-cho-be-bua-sang-lanh-manh-a261669.html