Công ty CP Sakuko Việt Nam bày bán bánh Beard Papa’s có đảm bảo vệ sinh ATTP?


Thứ 3, 26/03/2019 | 08:45


Theo ghi nhận thực tế, nhân viên bán bánh Beard Papa’s của công ty CP Sakuko Việt Nam không tuân thủ theo những quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo ghi nhận thực tế, nhân viên bán bánh Beard Papa’s của công ty CP Sakuko Việt Nam không tuân thủ theo những quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thời gian gần đây, Công ty CP Sakuko Việt Nam đang quảng cáo chuỗi cửa hàng bánh su kem Beard Papa's vô cùng rầm rộ, thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng trẻ tuổi.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV, nhân viên bán bánh su kem Beard Papa's tại nhiều chi nhánh ở Hà Nội không tuân thủ chặt chẽ quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, nhân viên khi bán bánh đã chế biến chín cho khách chỉ đeo một bao tay, ngay trong quá trình phục vụ cũng không ít lần dùng tay trần tiếp xúc trực tiếp với bánh.

Nhân viên cửa hàng bánh su kem Beard Papa’s không tuân thủ đúng quy định về vệ sinh ATTP

Bên cạnh đó, nhân viên tại cửa hàng bánh su kem Beard Papa’s cũng không đeo khẩu trang theo quy định. Bánh su kem được bày bán bên ngoài phần mái che, nên khả năng bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập là rất lớn.

Các hành vi trên diễn ra tại nhiều cửa hàng bánh su kem Beard Papa's, trong nhiều ngày có dấu hiệu không đảm bảo, tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, gây mất vệ sinh, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây ra các căn bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng.

Thậm chí, trong chính các clip, hình ảnh được công ty Sakuko sử dụng để quảng cáo về bánh kem Beard Papa's cũng thể hiện rõ việc nhân viên bán của doanh nghiệp này không tuân thủ quy định về đeo đầy đủ các dụng cụ bảo hộ.

Ảnh cắt ra từ clip quảng cáo của Beard Papa's

Điều này khiến dư luận không khỏi hoài nghi về ý thức tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm tại chuỗi cửa hàng bánh kem Beard Papa's của Công ty Cổ phần Sakuko Việt Nam?

Giữa thời điểm người tiêu dùng cả nước đang đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm sau một loạt những vụ thực phẩm nhiễm sán, nhiễm khuẩn thì việc cửa hàng bánh su kem Beard Papa's của công ty Sakudo Việt Nam có dấu hiệu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khiến khách hàng cảm thấy băn khoăn, lo ngại khi lựa chọn mua sản phẩm.

Kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại chuỗi của hàng bánh su kem Beard Papa’s của công ty Sakudo Việt Nam, đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật, quyền lợi cũng như an toàn, sức khỏe của khách hàng.

Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Điều 9 Nghị định số 115/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm phạt tiền đối với hành vi sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang; không cắt ngắn móng tay; đeo đồng hồ, vòng, lắc; ăn uống, hút thuốc, khạc nhổ trong khu vực sản xuất thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

PV

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-cp-sakuko-viet-nam-bay-ban-banh-beard-papas-co-dam-bao-ve-sinh-attp-a268231.html