Những loại thực phẩm nảy mầm tăng gấp đôi dinh dưỡng bạn nên biết


Thứ 5, 17/01/2019 | 03:53


Sau một thời gian các loại trái cây, rau củ quả dự trữ trong nhà có thể nảy mầm để tiếp tục chu kì mới. Một số loại sau khi nảy mầm, hàm lượng dinh dưỡng tăng cao gấp đôi

Sau một thời gian các loại trái cây, rau củ quả dự trữ trong nhà có thể nảy mầm để tiếp tục chu kì mới. Một số loại sau khi nảy mầm, hàm lượng dinh dưỡng tăng cao gấp đôi.

1. Tỏi

Nhiều người nghi ngờ rằng liệu tỏi sau khi nảy mầm có thể ăn được không. Nếu tỏi nảy mầm, miễn là tỏi không thay đổi màu sắc hoặc bị nấm mốc, bạn có thể ăn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra tỏi có nồng độ chất chống oxy hoá cao hơn tỏi tươi, thậm chí là chống ung thư, chống lão hóa.

Tỏi nảy mầm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn tỏi tươi

2. Đậu nành

Đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao. Sau khi nảy mầm, các chất dinh dưỡng lại càng nhiều hơn. Có thể thấy mầm đậu nành dễ ăn hơn có tác dụng tốt hơn, đặc biệt với người có chức năng tiêu hóa không tốt.

3. Đậu Hà Lan

Cây giống hạt đậu đang rất được khuyến khích sử dụng, với hàm lượng carotene lên đến 2.700 μg /gram, trong khi đó các loại trái cây và rau thường ăn chỉ khoảng 100 μg /gram carotene.

4. Hạt tam giác mạch

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng hạt cây tam giác mạch nảy mầm có khả năng làm hạ huyết áp, ức chế gan nhiễm mỡ. Và với hàm lượng chất xơ trong khẩu phần tăng lên, giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn.

Song tử (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-nay-mam-tang-gap-doi-dinh-duong-ban-nen-biet-a259698.html