Thịt trâu gác bếp – Nét đẹp văn hóa ẩm thực Tây Bắc


Thứ 3, 28/05/2019 | 11:04


(ĐS&PL) Tây Bắc với những dãy núi cao, hiểm trở, quanh năm ẩn trong sương mù cùng những người dân tộc Thái, Mường, Dao chân chất, bình dị nên đã hấp dẫn rất nhiều du khác

(ĐS&PL) Tây Bắc với những dãy núi cao, hiểm trở, quanh năm ẩn trong sương mù cùng những người dân tộc Thái, Mường, Dao chân chất, bình dị nên đã hấp dẫn rất nhiều du khách thập phương. Một trong những điều không thể không nhắc đến ở Tây Bắc đó chính là nền ẩm thực tinh hoa với món đặc sản thịt trâu gác bếp nổi tiếng xa gần. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang tràn lan nhiều sản phẩm hàng giả. Vì thế mua thịt trâu gác bếp ở đâu ngon và đúng hương vị nhất là câu hỏi khó.

Từ miếng thịt trâu tươi bình dị, người Thái Tây Bắc dựa trên nhu cầu thực tế đời sống đã sáng tạo ra cách chế biến tinh tế, độc đáo, chinh phục cả những thực khách kén ăn. Để rồi không khỏi lưu luyến, nhớ nhung về món ẩm thực riêng có của người Tây Bắc này.

Các kỹ thuật chế biến ra món ăn thịt trâu gác bếp cũng lắm công phu và cầu kì. Từ khâu chọn thịt trâu đến khâu ướp gia vị và hong khô trên bếp than hồng đều cần sự cẩn thận, tận tâm nếu không muốn làm mất đi hương vị đặc trưng của món ăn.

Thịt trâu Tây Bắc rất phù hợp để thưởng thức cùng chút rượu ngô cay nồng và chẩm chéo trong những dịp tụ tập bạn bè. Đây cũng là món ăn quen thuộc, không thể thiếu trong những ngày lễ, Tết và những dịp có khách quý đến nhà chơi của người dân khắp nơi trên cả nước.

Nếu có dịp đến với vùng sơn cước Tây Bắc, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn đặc biệt này và mua một ít về làm quà nhé. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua đặc sản thịt trâu gác bếp ngon, chuẩn vị Tây Bắc ngay tại TPHCM. Chỉ cần nhấc máy lên và gọi ngay số 0932 761 868 sẽ giao hàng tận nơi cho bạn dù bất cứ nơi đâu.

Thực phẩm - Thịt trâu gác bếp – Nét đẹp văn hóa ẩm thực Tây Bắc

Những miếng thịt trâu tươi ngon được lựa chọn kỹ càng

Vì sao nên mua thịt trâu gác bếp Tây Bắc tại địa chỉ quanmienbac.com

Nếu còn băn khoăn về chất lượng thịt khô, về độ an toàn và vệ sinh thực phẩm, hơn cả là dịch vụ bán hàng của Quà Miền Bắc thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chúng tôi có đầy đủ các yếu tố dưới đây.

  1. Người Thái Tây Bắc chế biến hoàn toàn thủ công

Các sản phẩm thịt trâu gác bếp do Quà Miền Bắc phân phối được chế biến hoàn toàn thủ công bởi chính người Thái Tây Bắc vùng Điện Biên, Sơn La. Thịt trâu chọn loại thịt thăn, thịt bắp rắn rỏi của trâu do đồng bào chăn thả tự nhiên.

Khi thịt còn tươi, người ta tẩm ướp ngay các loại gia vị đặc trưng của miền đồng rừng: ớt, tiêu, gừng, xả, hành, tỏi, hạt dổi…theo công thức riêng biệt. Đặc biệt không thể thiếu mắc khén, một loại gia vị tạo nên cái lạ và độc của thịt trâu gác bếp.

Sau 3-4 tiếng thịt ngấm, thì bắt đầu xâu thịt vào xiên và gác lên khói bếp hong khô. Cứ 1-2 tiếng phải lật miếng thịt một lần cho chín đều. Củi hong thịt cũng phải lựa loại gỗ rừng tự nhiên để khi khói bám vào thịt sẽ giữ được hương thơm chứ không bị bám mùi hắc như dùng các loại nguyên liệu khác. Bếp củi cũng cần liên tục đỏ lửa để đủ nhiệt làm chín miếng thịt.

Thịt trâu gác bếp chế biến chuẩn như vậy sẽ bảo quản được 3-6 tháng mà không sợ bị mốc hỏng hay đổi vị. Vì quyền lợi và sự an toàn của khách hàng, Quà Miền Bắc cũng nói không với các sản phẩm tẩm ướp hóa chất để bảo quản thịt được lâu hơn.

Thực phẩm - Thịt trâu gác bếp – Nét đẹp văn hóa ẩm thực Tây Bắc (Hình 2).

  1. Chính sách giá và chính sách bán hàng vô cùng hợp lý

Do lấy trực tiếp từ người nông dân tự làm thịt trâu gác bếp uy tín nên giá thành mỗi sản phẩm của chúng tôi là tốt nhất. Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ đóng gói hút chân không cho khách phương xa làm quà cho người thân, bạn bè, đối tác.

Hiện nay Quà Miền Bắc cung cấp các loại thịt trâu gác bếp chuẩn Tây Bắc trên toàn quốc với mức giá hợp lý và cạnh tranh 900.000/kg. Mỗi cân thịt trâu đều đạt chất lượng hoàn hảo 100%, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.

Đồng thời, chúng tôi cũng là đơn vị phân phối nhiều loại đặc sản Tây Bắc nổi tiếng khác như: măng lưỡi lợn, miến dong, nấm mèo, sấu đông lạnh miền Bắc...

Quý khách hàng có nhu cầu mua có thể đặt hàng qua hotline 0932 761 868 

Địa chỉ: Chung cư Scennic Valley, số 808 Nguyễn Văn Linh - Quận 7 (Sau Toyota Phú Mỹ Hưng)

CH2: 1078 Lê Văn Lương - Phước Kiển - Nhà bè - TPHCM

CH3: DP 02 Khu biệt thự Dragon Parc (Biệt thự Lavila) đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-trau-gac-bep-net-dep-van-hoa-am-thuc-tay-bac-a277446.html