+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Ngó sen, hoa chuối ngâm tẩm hóa chất độc hại, chờ ra thị trường

    ĐS&PL Bất ngờ ập vào kiểm tra, Đội 4 Phòng CS phòng chống tội phạm về môi trường (PC05) phát hiện 3 cơ sở dùng hóa chất độc hại để ngâm hoa chuối, ngó sen.

    Bất ngờ ập vào kiểm tra, Đội 4 Phòng CS phòng chống tội phạm về môi trường (PC05) phát hiện 3 cơ sở dùng hóa chất độc hại để ngâm hoa chuối, ngó sen. 

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, sau thời gian theo dõi, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05), Công an TPHCM đã bất ngờ ập vào 3 cơ sở sản xuất thực phẩm tại khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8, TP. HCM kiểm tra. Tại đây, công an phát hiện gần 2 tấn thực phẩm như ngó sen, hoa chuối bào ngâm hoá chất, chất tẩy trắng và hàn the.

    Đây là cơ sở sản xuất thực phẩm của bà Lê Kim Trúc. Tại đây, tổ công tác phát hiện gần 1 tấn ngó sen được ngâm với chất tẩy acid acetic.

    Ở một cơ sở khác gần nhà bà Trúc, công an phát hiện hơn 500kg chuối bào ngâm trong chất tẩy và hàn the. Tại điểm thứ 3, cũng có gần 200kg chuối bào được ngâm trong chất tẩy trắng và hàn the.

    Hoa chuối tẩm hóa chất chờ đi ra thị trường

    Trong buổi kiểm tra 3 cơ sở nói trên, công an thu giữ 200kg chất tẩy trắng, 5kg hàn the, 100kg acid acetic, đây đều là những hoá chất không dùng cho người ăn. Khu vực sản xuất thì dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh.

    Chủ 3 cơ sở khai nhận dùng hoá chất đổ trực tiếp vào để làm trắng ngó sen và chuối bào trước khi cung cấp sỉ cho các chợ đầu mối, chợ lẻ, quán ăn và đưa đi nhiều tỉnh thành tiêu thụ.

    Theo chủ các cơ sở, mục đích ngâm hóa chất là để cho bắp chuối thành phẩm không bị thâm úa, nhìn trắng đẹp, bắt mắt và có thể bảo quản lâu hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết việc sử dụng hóa chất ngâm trắng và hàn the vô cùng độc hại.

    Hàn the (có tên hóa học là borax, công thức hóa học là Na2B4O7) là một chất bị Bộ Y Tế cấm sử dụng làm chất phụ gia trong chế biến thực phẩm.

    Bởi hàn the giúp cho thực phẩm trở nên dai, giòn, bảo quản được lâu hơn thông thường nhưng nếu sử dụng sẽ tích lũy trong cơ thể, tùy liều lượng có thể gây nên những triệu chứng cấp tính và mạn tính. Khi đi vào cơ thể, hàn the ngấm vào tế bào máu và não, làm các tế bào thần kinh hoạt động không bình thường, dẫn tới tình trạng đần độn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ngo-sen-hoa-chuoi-ngam-tam-hoa-chat-doc-hai-cho-ra-thi-truong-a270834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan