Trị bệnh xoang hiệu quả bằng thảo dược quanh nhà


Thứ 3, 23/07/2019 | 02:36


(ĐS&PL) Có nhiều cây, thậm chí là cỏ dại quanh chúng ta nhưng lại là những vị thuốc quý, có khả năng chữa trị được cả bệnh

(ĐS&PL) Có nhiều cây, thậm chí là cỏ dại quanh chúng ta nhưng lại là những vị thuốc quý, có khả năng chữa trị được cả bệnh viêm xoang mãn tính. Hy vọng bài viết này sẽ giúp nhiều người điều trị hiệu quả bệnh xoang, xua đi cảm giác khó chịu mà bệnh mang lại.

Bạc hà

Trong bạc hà có chứa một loại tinh dầu đặc biệt, có khả năng làm ấm cơ thể, diệt khuẩn, thư giãn tinh thần và rất tốt với bệnh nhân bị viêm xoang. Do đó, đây là một vị thuốc nam vô cùng hiệu quả trong điều trị viêm xoang.

Thực phẩm - Trị bệnh xoang hiệu quả bằng thảo dược quanh nhà

Để chữa và giảm các triệu chứng của viêm xoang, bạn chỉ cần hấp 3-4 quả quất tươi với đường phèn, có thêm 1/3 thìa cà phê muối sau đó xông mũi bằng lá bạc hà. Tinh dầu từ lá bạc hà giúp thông mũi hiệu quả, giảm nhanh chóng tình trạng nghẹt mũi do viêm xoang.

Cây ngũ sắc

Cây ngũ sắc còn được gọi với cái tên dân dã là cây hoa cứt lợn, trong Đông y là một vị thuốc có tác dụng kháng viêm, chống phù nề chống dị ứng. Gần đây khoa học chứng minh, cây hoa ngũ sắc còn có khả năng kích thích niêm mạc, tăng xuất tiết nên khi dùng nước cốt của hoa này để nhỏ vào mũi sẽ thấy xót, bỏng rát, chính hiện tượng này giúp kéo được mủ đọng trong hốc xoang ra bên ngoài.

 Thực phẩm - Trị bệnh xoang hiệu quả bằng thảo dược quanh nhà (Hình 2).

Để cây ngũ sắc phát huy hiệu quả trong điều trị xoang, bạn có thể lấy lá và hoa giã nhỏ, vắt lấy nước cốt, nhỏ trực tiếp vào hai bên mũi, nên dùng trực tiếp ngay sau khi giã, không nên để lâu. Nếu dùng với các vị thuốc khác nên sao khô để bảo quản vị thuốc được lâu hơn.

Quả ké đầu ngựa

Quả ké đầu ngựa có dạng những lông tua tủa ra ngoài có chất kết dính, loại quả dại này được xuất hiện nhiều trong các bài thuốc Đông y và đặc biệt là nó cũng là vị thuốc tốt chữa bệnh viêm xoang hiệu quả.

Quả ké đầu ngựa có tác dụng chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn, chữa ho, chống viêm nhiễm, chống dị ứng. Vì vậy quả ké đầu ngựa đã được sử dụng làm bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả và an toàn cho người bệnh. 

Thực phẩm - Trị bệnh xoang hiệu quả bằng thảo dược quanh nhà (Hình 3).

Để sử dụng, bạn cần rửa sạch, sao cho quả chuyển sang màu vàng rồi tán thành bột mịn. Dùng khoảng 3 lần/ngày và mỗi lần khoảng 4g bột uống với nước ấm sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng. Quả ké đầu ngựa vừa có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi vừa có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm xoang tái phát.

Tân di tán

Thực phẩm - Trị bệnh xoang hiệu quả bằng thảo dược quanh nhà (Hình 4).Tân di tán là búp hoa của cây Tân Di, tên khoa học là Magnolialiliflora Desr, là một vị thuốc thuộc nhóm tân ôn giải biểu. Tân Di có vị cay, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tán hàn, giải quyết bệnh lý vùng đầu mặt và làm thông các lỗ tự nhiên, đặc biệt là mũi.

Xoang Hoa Đà – Hội tụ nhiều vị thuốc đặc trị viêm xoang

Cái hay của các vị thuốc nam trị viêm xoang nằm ở sự kết hợp nhiều vị thuốc khi điều trị bệnh. Khi đó tác dụng của chúng được bổ trợ lẫn nhau, làm tăng công năng của bài thuốc phát huy tối đa. Tuy nhiên, các vị thuốc cần được phân chia theo một tỉ lệ nhất định đảm bảo sự an toàn và tính hiệu quả. Được phát triển từ bài thuốc gia truyền 4 đời, Xoang Hoa Đà đã có “sự hiện đại hóa” một bài thuốc quý dân gian. Thay vì phải cân đo đong đếm, sao – sắc, giã – vắt các loại thảo dược, người bệnh có thể xịt – uống và mang Xoang Hoa Đà đi mọi nơi và sử dụng mọi lúc. Thuốc xịt Xoang Hoa Đà được bào chế từ cây ngũ sắc, cây vòi voi, cây sâm nứa và nghệ vàng… đóng lọ dạng xịt hơi xương, giúp thuốc len lỏi sâu hơn, phát huy tác dụng tốt hơn.

Thực phẩm - Trị bệnh xoang hiệu quả bằng thảo dược quanh nhà (Hình 5).

Thuốc Xoang Hoa Đà được làm từ tân di tán, cây giao, bạch chỉ, hoắc hương, ké đầu ngựa, ngưu tất, long đờm thảo, tỏi đen… bào chế dạng viên dễ uống, tiện sử dụng. Hiện Xoang Hoa Đà đã chữa trị thành công bệnh viêm xoang cho hàng nghìn người (bao gồm cả trẻ em và người lớn) và nhận được những phản hồi tích cực từ người bệnh.

 Thực phẩm - Trị bệnh xoang hiệu quả bằng thảo dược quanh nhà (Hình 6).

Thậm chí có những bệnh nhân bị viêm xoang mãn tính hành hạ suốt 20 năm, 50 năm chỉ sau 2-3 liệu trình đã khỏi bệnh và không bị tái phát.

Thực phẩm - Trị bệnh xoang hiệu quả bằng thảo dược quanh nhà (Hình 7).

Cơ chế Xoang Hoa Đà nhấn mạnh vào “bài nùng sinh cơ”, tức đẩy hết dịch mủ ra ngoài, làm sạch hốc xoang, ngăn ngừa tái phát và sau đó tái tạo, phục hồi chức năng của niêm mạc xoang. Sản phẩm đã được Cục An Toàn Thực Phẩm – Bộ Y Tế cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Vì vậy, quý vị có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Đông y Hoa Đà

Địa chỉ: Tổ 4, Khu Chợ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0965.612.396

 Thần Nông

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tri-benh-xoang-hieu-qua-bang-thao-duoc-quanh-nha-a285424.html