TP.HCM: Chen chân từ 2 giờ sáng để mua vé xe Tết


Thứ 3, 13/01/2015 | 14:28


Từ 2 giờ sáng, hàng trăm người dân trên địa bàn TP. HCM dồn về các phòng vé tại bến xe Miền Đông để mua được vé xe về quê ăn Tết Nguyên Đán.

Từ 2 giờ sáng, hàng trăm người dân, trong đó chủ yếu là sinh viên và công nhân làm việc và học tập trên địa bàn TP. HCM dồn về các phòng vé tại bến xe Miền Đông để mua được vé xe về quê ăn Tết Nguyên Đán.

Để phục vụ nhu cầu về quê ăn tết Nguyên đán của người dân sống và làm việc trên địa bàn, các bến xe tại TP.HCM đã bắt đầu mở cửa phòng vé Tết. Từ khi thông báo được đưa ra, người dân ồ ạt đổ về đã dẫn đến tình trạng cháy vé trên một số tuyến.

Từ 2 giờ sáng, hàng trăm người dân, trong đó chủ yếu là sinh viên và công nhân làm việc và học tập trên địa bàn TP. HCM dồn về các phòng vé tại bến xe Miền Đông để nhận số thứ tự mua vé xe về quê ăn Tết Nguyên Đán sắp tới.

Tình trạng quá tải đã không xảy ra, tuy nhiên một số hãng đã hết vé. Khi nhận được thông báo này, không ít người tỏ ra bức xúc khi bỏ công chờ đợi từ rạng sáng mà vẫn không có được tấm vé trên tay.

Qua tiếp xúc, nhiều hành khách cho biết họ bị cò mời mua vé, một số tuyến đã xảy ra tình trạng tuồn vé ra ngoài cho các đầu nậu, điểm bán vé ngoài bến với giá cao hơn rất nhiều so với giá nhà xe niêm yết được cơ quan quản lý phê duyệt.

Rút kinh nhiệm từ những lần trước và qua khuyến cáo của cơ quan chức năng được phát sóng trên các bản tin thời sự của Truyền hình Công an nhân dân, nhiều hành khách chia sẻ đã tránh được tình trạng cò ép vé.

Tại khu quầy vé tăng cường bán vé về các tỉnh miền Trung và miền Bắc lượng khách dồn về đông hơn so với các địa phương khác, để đảm bảo an ninh trật tự, tránh xảy ra mất mát về tài sản đặc biệt là nạn móc túi thì đội ngũ bảo vệ của bến xe đã được tăng cường tối đa.

Đây cũng là chỉ đạo chung của Chính phủ đối với các bến xe, bến tàu, sân bay khi mà lượng người đổ về đây tăng đột biến trong những ngày cuối năm.

Để chuẩn bị tốt nhất phục vụ nhu cầu về quê ăn Tết của người dân và đảm bảo cho quyền lợi của các doanh nghiệp vận tải hành khách. Các doanh nghiệp phải xây dựng và kê khai giá cước theo chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước về giảm giá cước vận tải do giá nhiên liệu liên tục giảm. Mức phụ thu phải phù hợp với tình hình thực tế và đồng bộ, thống nhất.

Ngoài ra giá cước phải dược kê khai đúng quy định, thông báo phát hành vé, mẫu vé và niêm yết trước quầy vé đúng quy định.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chen-chan-tu-2-gio-sang-de-mua-ve-xe-tet-a79120.html