Trâu vàng Tân Sửu hút khách đặt mua ngày vía thần tài


Thứ 6, 19/02/2021 | 03:57


Năm nay, bên cạnh những mặt hàng vàng quen thuộc như vàng miếng, nhẫn vàng... thì những chú trâu vàng Tân Sửu

Năm nay, bên cạnh những mặt hàng vàng quen thuộc như vàng miếng, nhẫn vàng... thì những chú trâu vàng Tân Sửu cũng được nhiều người đặt mua ngày vía thần tài để lấy lộc.

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần chuyên quản tài - phúc - phú - quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho mọi người. Chính vì vậy, việc cúng lễ và mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ nhận được may mắn cho gia chủ.

Trong những năm gần đây, xu hướng mua vàng để tích trữ ngày càng ít đi, thay vào đó là mua vàng trang sức để làm quà tặng, hoặc mua lấy may, mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn. Cùng với giá vàng leo thang, nhiều người đã chuyển sang mua sản phẩm vàng trang sức hay vàng miếng dát mỏng với giá cả không quá đắt.

Những chú trâu vàng mừng Xuân Tân Sửu được khách hàng ưa chuộng trong ngày vía thần tài


Bên cạnh đó, những tượng trâu mạ vàng phục vụ năm Tân Sửu cũng được nhiều người lựa chọn. Tượng trâu mang ý nghĩa phong thủy, được phủ lớp vàng thật bên ngoài lấp lánh có ý nghĩa cầu tài lộc trong ngày vía thần tài.

"Năm nay, tôi lựa chọn mua tượng trâu vàng cho ngày thần tài 10/1 âm lịch để bài trí trên bàn làm việc. Tượng trâu này cũng được phủ bằng lớp vàng thật nên tôi tin tưởng mang lại sự may mắn, tài lộc tương tự như việc mua vàng ngoài cửa hàng", anh Đinh Trung (36 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Theo một chủ cửa hàng bán quà tặng mạ vàng trên phố Bà Triệu, năm nay các mẫu trâu vàng rất được ưa chuộng bởi dáng thế đẹp mắt hợp phong thủy. Quà tặng đã trở thành sản phẩm được tìm mua từ trong tết đến nay, gần đến ngày thần tài lại có dấu hiệu "tăng nhiệt".

Khách hàng lựa chọn tượng trâu mạ vàng thay cho một số các sản phẩm vàng quen thuộc khác


"Hiện đơn đặt hàng trâu vàng cho ngày vía thần tài tại cửa hàng đã xấp xỉ dịp Tết Nguyên Đán. Những mẫu trâu như Trâu vàng Tài Lộc, Tượng Kim Ngưu, Trâu vàng phong thủy... với giá từ 4 triệu đồng đến 35 triệu đồng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất", chủ cửa hàng cho biết thêm.

Ngoài ra, những mẫu quà tặng khác như thỏi vàng chữ lộc, tượng thần tài mạ vàng, Lá bồ đề mạ vàng... cũng rất hút khách trong ngày vía thần tài năm nay.

Lí giải về điều này, ông Quang Tú, đại diện thương hiệu chế tác quà tặng Golden Gift Việt Nam cho biết, việc mua vàng ngày vía thần tài hiện nay không quá nặng về vật chất như trước mà thường chỉ mua mang ý nghĩa tượng trưng.

"Thay vì xếp hàng chờ đợi mua vàng thì hiện tại, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Những mẫu quà tặng mạ vàng là một trong số đó. Quà tặng vừa được chế tác đẹp mắt, mang ý nghĩa phong thủy có thể mang biếu tặng, vừa được mạ vàng thật giúp lấy may ngày thần tài, "nhất cử lưỡng tiện" nên được nhiều người yêu thích", ông Quang Tú cho hay.

Đặc biệt, ông Tú cũng lưu ý, việc mua vàng ngày vía thần tài nên cẩn trọng. Bởi trong ngày này, nhu cầu mua vàng rất cao, dễ dẫn đến tình trạng nhầm lẫn. Việc mua vàng, quà tặng mạ vàng tại các thương hiệu uy tín sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro đáng tiếc.

Cùng chiêm ngưỡng một số mẫu trâu vàng độc đáo đang được khách hàng ưa chuộng trong ngày lễ thần tài năm nay:

Tượng Kim Ngưu mạ vàng được chế tác khéo léo, tinh xảo, mạ vàng thật sang trọng
Tượng Trâu tài lộc mang ý nghĩa cầu phúc lộc, may mắn
Trâu vàng vững bước mang ý nghĩa bền tâm vững chí, vượt mọi khó khăn thử thách
Tượng trâu vàng đại cát
Tượng trâu thịnh vượng mạ vàng cầu tài lộc trong ngày viá thần tài năm Tân Sửu

Thanh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trau-vang-tan-suu-hut-khach-dat-mua-ngay-via-than-tai-a356520.html