Trường Tiểu học Đông Ngạc A: Nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục


Thứ 4, 03/07/2019 | 09:25


(ĐS&PL) Đạt danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm 2008, nhiều năm qua, Trường Tiểu học Đông Ngạc A luôn nỗ lực không

(ĐS&PL) Đạt danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm 2008, nhiều năm qua, Trường Tiểu học Đông Ngạc A luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, luôn dẫn đầu chất lượng giáo dục bậc tiểu học của Quận Bắc Từ Liêm góp phần nâng cao trình độ dân trí trên địa bàn.

Năm 2000 trường Tiểu học Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) được tách thành 2 trường: Tiểu học Đông Ngạc A và Tiểu học Đông Ngạc B. Từ khi tách ra đến nay, Trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học.

Trong phong trào giáo dục của mình, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp Đảng ủy, Chính quyền địa phương về nhiều mặt. Đặc biệt, Trường luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao, động viên kịp thời của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm. Đồng thời nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh; sự cố gắng của cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh.

Năm 2019, Trường có tổng số 40 lớp với 1900 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 79 đồng chí. Đội ngũ giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, có trình độ chuyên môn vững vàng cùng với tâm huyết, lòng yêu nghề đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong giáo dục, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển hôm nay trường Tiểu học Đông Ngạc A  đã có nhiều khởi sắc. Chất lượng giáo dục của trường luôn đạt kết quả tốt và ngày càng tăng. Phong trào thi đua dạy- học được lan rộng và ngày càng đi vào chiều sâu. Các em học sinh được học đủ các chương trình nội, ngoại khoá theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phong trào thể dục, múa hát tập thể sôi nổi với nhiều hình thức phong phú hấp dẫn giúp học sinh phát triển toàn diện.

Các câu lạc bộ cờ vua, cờ tướng, võ thuật, văn nghệ,…được duy trì và tập luyện thường xuyên, đội tuyển thể dục thể thao tham gia kì thi đạt kết quả tốt. Trong năm qua, nhiều học sinh đã đạt được các giải thưởng cao như  1 giải HCV cờ tướng trẻ Giải Châu Á; 33 giải quốc gia với 2 em học sinh đạt giải Xuất sắc, 02 giải Giỏi về Thuật toán quốc tế Bebras; 01 vô địch, 02 tốp 5%, 12 tốp 10% Toán Quốc tế Kangaroo (IKMC); Robothon: 04 giải Ba, 04 giải KK; 01 giải KK thi giải toán qua mạng; 01 HCV Cờ tướng trẻ; 01 giải Ba, 03 giải KK Hội thi Viết chữ đẹp, Hoa Trạng Nguyên nhỏ tuổi do báo Nhi đồng tổ chức; 18 Giải thành phố tăng hai giải và tăng 26 Giải quận về Olympic Tiếng Anh, cờ, điền kinh, bóng bàn, teawondo, giọng hát dân ca nhí,…

Để có được kết quả đó, phải nói đến đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường luôn ý thức trách nhiệm cao trong công việc. Bệnh cạnh đó, tập thể nhà trường luôn sáng tạo, đoàn kết, thực hiện có hiệu quả phong trào đổi mới phương pháp và ứng dụng CNTT vào dạy học, xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực làm tốt công tác chăm sóc và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hoá; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch; giáo dục kỹ năng sống, giáo dục an ninh quốc phòng… có hiệu quả.

Đặc biệt ngày Tiếng Anh và các tiết học trải nghiệm của nhà trường đã có những tiết học không biên giới, kết nối được 35 tiết với các điểm cầu Quốc tế (Nga, Ấn Độ, Nam Phi, Mĩ, Thái Lan, Nigieria, Anh, Philippin…) và hàng 100 tiết trong nước với Vũng Tàu, Lào Cai, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội…

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền Trường đạt Tập thể Lao động Tiên tiến, Tập thể Lao động Xuất sắc; Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Nhiều năm liền được Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen. Triển khai có hiệu quả mô hình thi đua mới "4 ngày 5 tốt" được UBND quận và UBND thành phố tặng Bằng khen.

Tiếp nối những thành tích đã đạt được, năm học này thầy và trò nhà trường quyết tâm thi đua "Thầy dạy tốt - Trò học tốt" để xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Trong những năm học tiếp theo, Trường phấn đấu mục tiêu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường nói riêng và chất lượng giáo dục toàn diện của Quận nói chung.

 Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tieu-hoc-dong-ngac-a-no-luc-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-giao-duc-a282625.html