Từ khách hàng đến nhà phân phối cấp cao: Nỗ lực đáng ngưỡng mộ của người phụ nữ trẻ


Thứ 2, 16/12/2019 | 05:02


(ĐS&PL) “Ban đầu đến với kinh doanh online đúng là cái duyên, nhưng cái duyên ấy sẽ không kéo dài mãi. Chỉ có đánh đổi thời gian, công sức nỗ lực mới có được

(ĐS&PL) “Ban đầu đến với kinh doanh online đúng là cái duyên, nhưng cái duyên ấy sẽ không kéo dài mãi. Chỉ có đánh đổi thời gian, công sức nỗ lực mới có được kết quả như mình mong muốn. Đó là điều mà Hường đã rút ra sau những năm tháng kiên trì theo đuổi lĩnh vực này” - Lời chia sẻ từ chị NGUYỄN THU HƯỜNG - Nhà phân phối cấp cao của Công ty TNHH Hoa Cúc.

Xã hội - Từ khách hàng đến nhà phân phối cấp cao: Nỗ lực đáng ngưỡng mộ của người phụ nữ trẻ

14 năm viêm da và cái duyên với nghề bắt nguồn từ vị thế khách hàng sử dụng Bài thuốc Đông y dưỡng da

Theo lời chị Thu Hường kể lại, cơ địa không tốt khiến da chị thường xuyên bị mẩn đỏ, ngứa, nặng hơn là viêm da khiến chị phải nghỉ học, nghỉ làm. Sau đó được một người bạn tình cờ biết và giới thiệu cho sản phẩm An liễu vương từ thương hiệu Đông y Hoa Cúc. Ngay sau tháng đầu sử dụng, chị Hường nhận thấy kết quả khá tốt. Làn da vốn nhạy cảm của chị không bị mẩn ngứa như các dòng sản phẩm khác, ngược lại còn có dấu hiệu dịu mát và căng mọng qua từng ngày.

Xã hội - Từ khách hàng đến nhà phân phối cấp cao: Nỗ lực đáng ngưỡng mộ của người phụ nữ trẻ (Hình 2).

Thấy phản hồi tích cực trong chính quá trình bản thân sử dụng, chị có giới thiệu qua với người thân bạn bè để xem phản ứng. Quả nhiên ai cũng hết lời ca ngợi và hỏi mua thêm số lượng nhiều hơn. Chính lúc ấy chị đã nảy ra suy nghĩ về việc kinh doanh mặt hàng này để kiếm thêm thu nhập.

“Bản thân Hường là người trải qua khá nhiều nghề khác rồi. Kế toán xuất nhập khẩu; kế toán doanh nghiệp vận tải; Boss trung tâm chăm sóc xe hơi công nghệ cao và boss dịch vụ ăn uống. Đó đều là những công việc khá ổn định và có nguồn thu nhập không tệ, nhưng vẫn mắc cái bị bó buộc. Nhiều khi có chuyện gia đình không thể thu xếp nổi vì công việc. Thế nhưng nếu tự mình làm chủ công việc thì lại hoàn toàn khác. Đó cũng là lý do vì sao mình thường xuyên nghĩ đến việc sẽ kinh doanh online. Lúc thấy có cơ hội đến là mình bắt đầu liền. Ban đầu là làm thêm những lúc rảnh, sau đó khi sản phẩm có được lượng tiêu thị khả quan hơn thì mình liều nghỉ việc để tập trung kinh doanh luôn.” - Chị Hường chia sẻ.

Kinh doanh online và những thay đổi đáng kể trong cuộc sống

Xã hội - Từ khách hàng đến nhà phân phối cấp cao: Nỗ lực đáng ngưỡng mộ của người phụ nữ trẻ (Hình 3).

Từ ngày bắt đầu công việc kinh doanh mỹ phẩm, trở thành một trong các thành viên của hệ thống phân phối Đông y Hoa Cúc, cuộc sống của chị có những thay đổi vô cùng lớn. Đầu tiên chắc chắn phải nói đến sự tự chủ trong công việc, chị Hường có thể tự mình quyết định hướng đi riêng của bản thân, những kế hoạch dự định trong thời gian tới cũng như mục tiêu lớn đặt ra. Đặc biệt là việc chị có tiếng nói hơn khi chính bản thân mình tạo được giá trị cuộc sống tốt hơn nhiều so với trước kia, có thể chung lưng đấu cật cùng gánh vác công việc to nhỏ cùng chồng. Chính điều này đã khiến người phụ nữ trẻ càng thêm vững tin hơn vào quyết định của bản thân mình khi chuyển sang con đường Kinh doanh online.

Khó khăn trùng điệp và nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn tới vị trí “Thủ lĩnh”

Nhiều người nhìn vào cuộc sống và công việc hiện tại của chị Thu Hường đều nghĩ rằng mọi chuyện đều suôn sẻ. Nhưng ít ai biết đến thực chất trong những ngày tháng ban đầu, chị đã phải trải qua nhiều thử thách gian nan để có thể chạm tay đến mục tiêu của mình.

Xã hội - Từ khách hàng đến nhà phân phối cấp cao: Nỗ lực đáng ngưỡng mộ của người phụ nữ trẻ (Hình 4).

“Dù cho việc kinh doanh mở màn khá tốt, nhưng không phải lúc nào cũng thuận lợi. KDOL ngày càng trở nên phổ biến cũng là lúc công việc của mình trở nên khó khăn hơn. Phải làm sao để thu hút được khách hàng, để khách tin dùng sản phẩm, nhất là để giữ được khách hàng trung thành lại càng khó hơn. Nhiều lúc hàng lấy về bị tồn nhiều quá khiến mình lo nghĩ liền mấy đêm, mất ăn mất ngủ đến nỗi phát cáu cả với chồng con. May thay mình luôn tâm niệm và nhớ đến lý do vì sao mình bắt đầu mới có thể vững vàng ổn định lại, tìm kiếm phương pháp giải quyết. Hơn nữa trong lúc đó Hường có nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Ban giám đốc công ty: đào tạo chuyên môn nâng cao để vận hành hệ thống ; luôn có chính sách tốt về lương thưởng; và đặc biệt ban giám đốc luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu để tạo đà cho sự phát triển giúp sản phẩm đi xa hơn nữa . Vì thế công việc có chuyển biến tích cực dần.”

Nhờ vào sự kiên trì không ngại khó ngại khổ, chị Hường chỉ sau 1 năm đã vươn lên trở thành Nhà phân phối cấp cao của thương hiệu Đông y Hoa Cúc. Đồng thời trở thành thủ lĩnh dẫn đầu hàng ngàn chị em, nhất là các mẹ bỉm sữa bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh để thay đổi cuộc sống. Đội nhóm của chị Hường luôn có được những thành công nhất định sau một thời gian hoạt động, chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng của người đứng đầu dẫn dắt.

Nữ thủ lĩnh với tinh thần thép để tôi luyện ra các “chiến binh” hoàn hảo

Xã hội - Từ khách hàng đến nhà phân phối cấp cao: Nỗ lực đáng ngưỡng mộ của người phụ nữ trẻ (Hình 5).

Thu Hường thường được chị em nhắc đến với biệt danh “Thủ lĩnh thép” vì các nguyên tắc khi làm việc: nghiêm túc - kiên định - nỗ lực - không sợ hãi. Chị đặt ra các yêu cầu khắt khe với thành viên của mình, để giúp họ tôi luyện bản lĩnh khi đặt chân vào thị trường Kinh doanh. Ngược lại, những lúc thành viên nản lòng, thất bại, chị cũng chính là người truyền lửa cho bạn ấy, để bạn ấy hiểu rằng không có công việc nào là đơn giản. Nhờ đó mà đội nhóm của chị có thể vững mạnh và đồng đều tiến lên.

“Công việc này tưởng chừng đơn giản mà không hề, nó chứa đựng rất nhiều thử thách, bài học. Nếu bạn không đủ nghị lực để vượt qua thì đừng mơ đến ngày thành công. Hãy nhớ, khi kinh doanh online: CHỌN ĐÚNG SẢN PHẨM + CHỌN ĐÚNG CÔNG TY + CÓ HOẠCH ĐỊNH RÕ RÀNG + PHƯƠNG PHÁP ĐI ĐÚNG ĐẮN + KIÊN TRÌ = THÀNH CÔNG. Đó là công thức mà mình đã khám phá ra trong chính thời gian kinh doanh” - Thu Hường chia sẻ.

Xã hội - Từ khách hàng đến nhà phân phối cấp cao: Nỗ lực đáng ngưỡng mộ của người phụ nữ trẻ (Hình 6).

Có thể nhận thấy, phía sau thành công của bất cứ ai đều là mồ hôi, nước mắt của tháng ngày nỗ lực, kiên trì. Và Nguyễn Thu Hường chính là ví dụ sống động nhất. Chị đã trở thành hình mẫu lý tưởng cho hàng ngàn phụ nữ noi theo, để hướng về cuộc sống tốt đẹp hơn, đủ đầy hơn. Câu chuyện về một người dùng vươn lên trở thành Nhà phân phối cấp cao có lẽ sẽ được nhắc đến nhiều hơn nữa trong lĩnh vực Kinh doanh online này.

T. Tâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-khach-hang-den-nha-phan-phoi-cap-cao-no-luc-dang-nguong-mo-cua-nguoi-phu-nu-tre-a304743.html