Bãi đỗ xe tĩnh Điện Biên: Chủ đầu tư kỳ vọng hiệu quả sẽ đến từ sự sẻ chia


Thứ 3, 21/05/2019 | 06:57


(ĐS&PL) Ngày 08/5/2019 vừa qua, Công ty cổ phần ô tô Điện Biên có văn bản số 169/CV - KDTH gửi UBND tỉnh Điện Biên và các cơ quan có liên quan đề nghị biện pháp tháo gỡ

(ĐS&PL) Ngày 08/5/2019 vừa qua, Công ty cổ phần ô tô Điện Biên có văn bản số 169/CV - KDTH gửi UBND tỉnh Điện Biên và các cơ quan có liên quan đề nghị biện pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định hoạt động nhằm hiện thực hóa các dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe, giải quyết hiệu quả "bài toán" giao thông tĩnh của thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin giới thiệu những nội dung chính trong báo cáo nêu trên.

Tích cực triển khai dự án

Theo đó, báo cáo khẳng định: Dự án “bãi đỗ xe tĩnh Điện Biên” được UBND tỉnh điện Biên giao cho Công ty cổ phần ô tô Điện Biên làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích 31.497m2 bao gồm: Bãi đỗ xe tĩnh sức chứa 220 xe liên tục ngày đêm; khu dịch vụ bao gồm nhà điều hành, nhà dịch vụ, nhà sửa chữa, bảo dưỡng và các hạng mục phụ trợ khác. Với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực vận tải và điều hành hệ thống xe bao gồm cả nội địa và quốc tế, Công ty cổ phần ô tô Điện Biên nắm rất rõ những đặc thù của tỉnh về địa hình cũng như nhu cầu đi lại của người dân.

Qua đó, Công ty tính toán được chính xác quy mô xây dựng và nhu cầu sử dụng các hạng mục chính và các hạng mục liên quan, đảm bảo tính khả thi khi hoàn thành dự án, đưa toàn bộ các hạng mục đúng mục đích sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hạng mục chính như nhà làm việc, bãi đỗ xe,… đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ được giao, các hạng mục được xây dựng đúng theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt của UBND tỉnh Điện Biên.

Chủ động tháo gỡ khó khăn

Đây là dự án thí điểm đầu tiên trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, bước đầu tạo tiền đề để tỉnh Điện Biên có cơ sở triển khai trên toàn tỉnh mô hình “bãi đỗ xe tĩnh”, vì vậy dự án luôn được sự quan tâm đặc biệt của UBND thành phố, UBND tỉnh và các sở ngành liên quan. Được giao trọng trách là đầu tàu tiên phong trong dự án “chưa từng được triển khai” trên toàn tỉnh, lại không thể áp dụng thiết kế sẵn có của các tỉnh bạn vì tính đặc thù của địa hình và xã hội tỉnh Điện Biên, Ban lãnh đạo Công ty đã chủ động kết hợp các mô hình đã được triển khai, thay đổi áp dụng để phù hợp với đặc trưng của địa phương, không đi theo các “lối mòn thiết kế” sẵn có.

Để đạt được điều này, ngoài sự nỗ lực hết mình của cán bộ công nhân viên Công ty, một phần không nhỏ nhờ sự quan tâm sát sao của lãnh đạo tỉnh, thành phố, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất về mặt bằng, nguồn vốn,… kịp thời phối hợp giải quyết những khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai dự án. Với những vấn đề doanh nghiệp không thể tự tháo gỡ, Công ty đã chủ động có văn bản đề xuất lên các sở ngành cùng phối hợp, đưa ra những phương án giải quyết các vấn đề một cách kịp thời, hiệu quả.

Thử thách mới, cơ hội mới

Đầu tư vào mô hình chưa từng được triển khai trên địa bàn tỉnh, đối với Công ty cổ phần ô tô Điện Biên nói riêng cũng như toàn bộ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung là một bước đi vô cùng mạo hiểm. Với một doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi, Công ty đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh, khẳng định vai trò quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Điện Biên.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được Công ty Cổ phần vận tải ô tô Điện Biên cũng gặp phải những khó khăn mang tính khách quan cần được tháo gỡ. Ngay từ khi triển khai dự án, do dịa điểm gần sân bay nên bị hạn chế chiều cao “tĩnh không”, khu đất tại dự án bị hạn chế,… Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng đang gặp nhiều khó khăn về chi phí, nguồn lực.

Cuối cùng văn bản khẳng định: Trong thời gian vừa qua, Công ty CP vận tải ô tô Điện Biên đã tích cực phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên cùng các cơ quan chức năng để giải quyết những bất cập phát sinh. Trong thời gian tới, Công ty mong muốn Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên và các cơ quan chức năng trong điều kiện cụ thể cho phép và phù hợp với các quy định của pháp luật xem xét tạo điều kiện giúp Công ty giải quyết dứt điểm những khó khăn, bất cập để công ty sớm đi vào ổn định hoạt động và triển khai dự án hiệu quả, hoàn thành đúng mục tiêu được đề ra./.

Phan Kiên/Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-do-xe-tinh-dien-bien-chu-dau-tu-ky-vong-hieu-qua-se-den-tu-su-se-chia-a276191.html