+Aa-
    Zalo

    Dưỡng chất giúp phụ nữ 'trẻ mãi không già'

    ĐS&PL Bên cạnh collagen, vitamin, axit amin là loại dưỡng chất cần thiết giúp phụ nữ ngăn ngừa lão hóa, duy trì vẻ căng mịn, rạng rỡ của làn da.

    Bên cạnh collagen, vitamin, axit amin là loại dưỡng chất cần thiết giúp phụ nữ ngăn ngừa lão hóa, duy trì vẻ căng mịn, rạng rỡ của làn da.

    Axit amin là những khối được tạo nên bởi các protein. Đây là loại dưỡng chất có mối liên hệ trong hầu hết các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể. Axit amin mang đến hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa lão hóa, duy trì độ đàn hồi cho làn da.

    Tác dụng của axit amin đối với da

    Theo Byrdie, axit amin là chất có tác dụng ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, tạo dựng liên kết tế bào, chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu.

    Lớp axit amin trên bề mặt da có công dụng giữ nước, duy trì độ ẩm tự nhiên giúp hạn chế tình trạng khô nứt, bong tróc. Do đó, những người sở hữu làn da khô, thiếu nước và thường xuyên tiết dầu nhờn nên bổ sung thường xuyên hoặc sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần này.

    Ngoài collagen, Vitamin, axit amin là loại dưỡng chất quan trọng, cần thiết trong quá trình ngăn ngừa lão hóa da

    Tuy nhiên, trước khi bắt đầu vào công cuộc làm đẹp với loại dưỡng chất này, hãy tìm hiểu kỹ làn da cần loại axit amin nào. Vì các chuyên gia cho biết, có hơn 20 loại axit amin khác nhau, trong đó loại được cơ thể tự tổng hợp, một số cần bổ sung từ bên ngoài thông qua chế độ dinh dưỡng.

    Trong đó, các loại axit amin mà làn da cần cung cấp cụ thể là arginine, lysine, histidine, glycine và leucine. Chúng có nhiều trong sữa đậu nành, thịt cá, đậu xanh...

    Bổ sung thực phẩm giàu axit amin là cách cung cấp dưỡng chất tốt nhất hỗ trợ da ngăn ngừa lão hóa, duy trì vẻ tươi trẻ 

    Cách bổ sung axit amin cho làn da
    Việc bổ sung axit amin để nuôi dưỡng, ngăn ngừa lão hóa cho làn da vô cùng dễ dàng, một là sử dụng mỹ phẩm, hai là thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi cơ thể có thể tổng hợp được đa số các loại axit amin cần thiết.

    Ngoài ra, đa phần các dòng mỹ phẩm, sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay đều chứa các loại axit amin hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da. Điều bạn cần là tham khảo thành phần trước khi sử dụng chúng.

    Một gợi ý tuyệt vời khác về mặt nạ cung cấp axit amin tự nhiên là từ lòng trắng trứng. Loại nguyên liệu này còn rất giàu collagen, protein tự nhiên góp phần tăng sự săn chắc, kéo căng nếp nhăn hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay.

    Bạn có thể kết hợp lòng trắng trứng với một số loại tinh dầu, mật ong, sữa chua, tinh bột... để đắp trực tiếp lên da. Đặc biệt, nên áp dụng phương pháp này vào buổi tối, trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Cung cấp axit amin từ bên ngoài bằng cách đắp mặt nạ lòng trắng trứng là một gợi ý tuyệt vời
    Bổ sung axit amin từ bên trong lẫn bên ngoài để sở hữu nhan sắc mãi tươi trẻ, ngăn ngừa tối đa lão hóa da 

    Không cần dùng đến mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần có kế hoạch chăm sóc, làm đẹp đúng đắn, khoa học bằng cách bổ sung đầy đủ dưỡng chất, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da căng mịn, ngăn ngừa lão hóa.

    Yên Chi/Phunusuckhoe.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-chat-giup-phu-nu-tre-mai-khong-gia-a238420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan