+Aa-
    Zalo

    Gặp nhau là duyên, đi cùng nhau là nỗ lực

    ĐS&PL Gặp nhau, bên nhau ấy là cái duyên. Nhưng để bên nhau thì duyên không là chưa đủ, điều quan trọng là cả hai cùng nỗ lực vun vén tình cảm.

    Gặp nhau, bên nhau ấy là cái duyên. Nhưng để bên nhau thì duyên không là chưa đủ, điều quan trọng là cả hai cùng nỗ lực vun vén tình cảm.

    Khi còn trẻ, chúng ta thường dễ dàng để tuột khỏi tay một mối tình, bởi vì chúng ta nghĩ rằng không có người này thì sẽ có người khác. Nhưng chúng ta không biết được rằng mối tình mà chúng ta từ bỏ hôm nay có thể là mối tình khiến chúng ta tiếc nuối cả đời. Bởi có thể sau đó, bạn sẽ chẳng tìm được ai yêu thương bạn, chiều chuộng bạn như thế.

    Liên vừa chia mối tình 5 năm của mình. 5 năm yêu nhau, người cô yêu dần trở thành một gã đà ông vô tâm, hời hợt. Anh ta không nhớ đến những ngày kỷ niệm, ngày lễ, cũng không biết tặng cô những món quà nhân ngày nọ, ngày kia.

    Chia tay anh ta, bạn bè an ủi rồi sẽ có một người đàn ông xứng đáng với Liên, một người sinh ra là để dành cho cô. Có lẽ, giữa Liên và người đàn ông kia chỉ có duyên mà không có phận. Hay vì cả hai đã không nổ lực vun đắp tình cảm với nhau để rồi lướt qua nhau.

    Tâm sự - Gặp nhau là duyên, đi cùng nhau là nỗ lực

    Rất nhiều cặp đôi có duyên gặp gỡ nhưng lại không có duyên bên nhau dài lâu. (Ảnh minh họa).

    Không chỉ riêng mình Liên, rất nhiều cặp đôi có duyên gặp gỡ nhưng lại không có duyên bên nhau. Nhiều người bảo rằng để được bên nhau ấy là do nỗ lực. Có lẽ là vậy đấy. Bởi thế gian này đầy rẫy những người sẵn sàng từ bỏ tình yêu hiện tại của mình để mơ về “một người nào đó xứng đáng hơn”, “một ai đó đang chờ ta ở cuối con đường”…

    Họ cứ mải loanh quanh trong cuộc hành trình đó, nhìn lại thì thanh xuân đã trôi qua tự lúc nào rồi… Đôi khi, không phải bởi vì bạn chưa tìm được người xứng đáng với mình, mà là bạn chưa xứng đáng nhận được tình yêu đích thực. Bởi bạn còn mải “ngóng chờ” một tình yêu xứng đáng với mình.

    Thật sự thì không có một ai sinh ra là dành sẵn cho bạn. Đừng tìm kiếm trong mịt mờ vô vọng nữa. Mỗi người là một cá thể hoàn toàn riêng biệt. Người ta đến với nhau là cái duyên, nhưng có thể đi cùng nhau là nhờ sự vun vén khéo léo, biết dung hòa những điểm khác biệt.

    Yêu nhau, cả hai hãy cho nhau sự chân thành, toàn tâm toàn ý với nhau. Chắc chắn, ai cũng sẽ cảm nhận được nửa của mình xứng đáng với mình. Còn nếu bạn không làm gì cả mà chỉ ngồi đó để chờ đợi một ai đó “xứng đáng” với mình, chắc là bạn sẽ đợi đến hết đời.

    Sự thay đổi của mỗi người là hình ảnh phản chiếu của tình yêu mà họ nhận được. Nếu như  tình yêu đó chán ngắt, đầy những bất đồng, mâu thuẫn, cãi vã, thì họ buồn rầu, thiếu sức sống là lẽ đương nhiên. Nếu tình yêu đó vô vị, không mang đến cho họ một cảm xúc tốt đẹp nào, thì họ cũng sẽ vô tâm với nó.

    Ngược lại, nếu tình yêu đó ngập tràn sự thấu hiểu, vui vẻ, nâng đỡ, thì họ sẽ được chắp thêm đôi cánh, như một chú chim cất cao tiếng hát hạnh phúc giữa bầu trời.

    Đây là lý do chính khiến cho các cặp đôi chia tay: Họ cảm thấy mình không nhận được tình yêu mà mình mong muốn. Vì thế, họ cũng không sẵn sàng cho đi tình yêu mà bạn muốn. Chính vì vậy, khi có duyên với nhau và muốn tiếp tục đi cùng đường với nhau thì cần nỗ lực.

                                                                                  Phong Linh/Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-nhau-la-duyen-di-cung-nhau-la-no-luc-a227046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan