Hà Nội: Cần truy tìm lái xe nghi vấn "say rượu" đâm vào người và phương tiện rồi bỏ chạy


Chủ nhật, 04/08/2019 | 01:22


Chiều ngày 3/8, trên đường Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội, Lái xe chiếc xe mang biển kiểm soát 30F – 654.89 không làm chủ tốc độ đâm liên tiếp vào xe, vào người rồi bỏ chạy.

(ĐS&PL) Theo phản ánh của bạn đọc, vào khoảng 17h25 chiều ngày 3/8, trước cửa Tòa nhà 24T1 phố Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội, người lái xe chiếc xe mang biển kiểm soát 30F – 654.89 nghi vấn "say rượu" không làm chủ tốc độ đâm vào sau xe ô tô của anh Phạm Thanh P. (Cầu Giấy, Hà Nội), sau đó tiếp tục xô vào người anh P. rồi cố ý nhấn ga bỏ chạy. Sự việc gây bức xúc trên được Camera của người dân ghi lại.

Sau khi xảy ra va chạm, người đàn ông điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 30F – 654.89 không những không xuống xe để giải quyết hậu quả mà mà còn có ý bỏ chạy.

Đoạn video do người dân cung cấp sau đó cho thấy, người đàn ông này sau đó tiếp tục nhấn ga để xô vào người anh P. văng lên nóc ca pô xe. Rất may, anh P. chỉ bị thương nhẹ ở chân.

Nhận thấy hành vi bất thường của người đàn ông điều khiển chiếc xe trên, anh Phạm Thanh P. đã đề nghị người đàn ông này xuống xe để thực hiện nghĩa vụ của một người tham gia giao thông sau khi gây va chạm với phương tiện khác.

Tài xế lái xe BKS 30F 654.89 nghi vấn say rượu

Tuy nhiên, người đàn ông điều khiển chiếc xe mang biển kiểm soát 30F – 654.89 đã không xuống xe mà kéo cửa kính xuống nói giọng lè nhè, quát tháo (nghi vấn say rượu) và có những lời lẽ thách thức anh P. “Anh cần gì, anh nói một câu tôi giải quyết... lằng nhằng cái gì”.

Anh P. giải thích cho người đàn ông này rằng: “Anh đang có nồng độ cồn trong người, anh đâm vào xe tôi, rồi tiếp tục đâm vào người tôi…nếu anh tiếp tục gây tai nạn cho người khác rồi bỏ chạy là vi phạm pháp luật…”.

Người đàn ông này có cử chỉ “ngáp ngáp, gật gù, mắt lờ đờ” của một người say rượu rồi thản nhiên đáp lại anh P. rằng: “Chả làm sao cả”.

Bất chất yêu cầu dừng xe của người bị hại, người đàn ông sau khi va chạm đã bỏ chạy

Rồi người lái xe này, cố ý nhấn ga chạy vụt đi mất, không quan tâm đến hậu quả của vụ va chạm xe trước đó, cũng như hậu quả của hành vi cố ý xô vào người anh P.

Trước thái độ, ngông cuồng coi thường tính mạng và tài sản của người khác, cũng như coi thường pháp luật, anh Phạm Thanh P. đã đến Công an để trình báo sự việc. Sau đó, anh p. đã đưa xe đi giám định thiệt hại về tài sản và kiểm tra sức khỏe.

Chân anh P. rất may chỉ bị tổn thương phần mềm sau cú bị xe xô tiếp theo

Mặc dù thời hiệu áp dụng luật Phòng chống tác hại của rượu, bia từ ngày 01/01/2020, tuy nhiên nhiều chuyên gia đồng tình cho rằng để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, cần phải xử lý nghiêm hành vi uống rượu, bia khi điều khiểu ô tô, xe máy.

Trong trường hợp trên, người điều khiển phương tiện mang biển kiểm soát 30F – 654.89, dù say rượu hay không nhưng đã gây ra va chạm với phương tiện khác, chẳng những không có thương lượng khắc phục, lại tiếp tục cố ý xô vào người khác lần thứ hai, rồi bỏ chạy khỏi hiện trường là hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, cơ quan chức năng cần phải truy tìm và xử lý nghiêm đối tượng trên để đảm bảo sự thượng tôn pháp luật và nêu gương giáo dục cho người tham gia giao thông khác”, một Luật gia phân tích.

Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Quyết Tuấn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-can-truy-tim-lai-xe-nghi-van-say-ruou-dam-vao-nguoi-va-phuong-tien-roi-bo-chay-a287169.html