Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh


Thứ 4, 26/06/2019 | 03:58


(ĐS&PL) Hồ sơ đăng ký kinh doanh là một bộ giấy tờ bao gồm nhiều tài liệu, mẫu đơn… để hoàn thành hồ sơ đăng ký mô hình kinh doanh của doanh nghiệp

(ĐS&PL) Hồ sơ đăng ký kinh doanh là một bộ giấy tờ bao gồm nhiều tài liệu, mẫu đơn…  để hoàn thành hồ sơ đăng ký mô hình kinh doanh của doanh nghiệp tại các cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật. Nội dung trong bài viết này sẽ gợi ý với chúng ta về mẫu hồ sơ dùng để đăng ký kinh doanh chung cho mọi loại hình doanh nghiệp.

1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

Tư vấn - Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh

Tùy theo từng loại hình kinh doanh sẽ có những mẫu hồ sơ đăng ký khác nhau


Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh như: công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty hợp danh… Chúng ta nên căn cứ vào hình thức muốn kinh doanh để sử dụng hồ sơ đăng ký mô hình kinh doanh sao cho phù hợp nhất.

2. Bản sao các loại giấy tờ cá nhân

Các loại giấy tờ cần phải có như: chứng minh nhân dân, hộ chiếu và các loại giấy tờ có giá trị tương đương khác. Với mô hình kinh doanh dạng tư nhân độc lập, điều này cực kỳ quan trọng và cần thiết. Chúng ta nên làm tốt phần giấy tờ tùy thân này để rút ngắn thời gian hoàn tất hồ sơ đăng ký kinh doanh.

3. Bản thảo điều lệ của công ty

Tư vấn - Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh (Hình 2).

Tất cả các điều lệ cần phải có sự đồng ý của mọi thành viên chủ chốt trong công ty

Bản thảo các điều lệ của công ty là một phần trong hồ sơ xin đăng ký kinh doanh ở dạng các mô hình như: công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty hợp danh… Tùy theo từng hình thức kinh doanh cụ thể mà các điều lệ sẽ được thêm hay bớt vào. Và phần quan trọng nhất của bản điều lệ này chính là sự đồng ý, ký tên của các thành viên chủ chốt của công ty.

4. Danh sách thành viên công ty và các giấy tờ kèm theo

Với các mô hình kinh doanh như công ty cổ phần, công ty TNHH và cả công ty hợp danh đều cần phải bổ sung danh sách các thành viên trong công ty vào bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó thì chúng ta cũng cần phải kèm theo các loại chứng từ cá nhân của từng thành viên có trong bản danh sách.

5. Văn bản xác nhận vốn

Tùy theo từng quy định của luật doanh nghiệp và pháp luật của nhà nước sẽ quy định một số ngành nghề đặc biệt cần phải bổ sung văn bản xác nhận vốn nếu muốn hoàn tất việc đăng ký kinh doanh. Chính vì thế, trước khi thực hiện làm hồ sơ đăng ký hoạt động kinh doanh thì chúng ta nên nhờ sự tư vấn của luật sư hay dịch vụ đăng ký kinh doanh chuyên về thành lập công ty để biết các loại giấy tờ chính xác nhất.

6. Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu

Chứng chỉ hành nghề của giám đốc, hay người đứng đầu chịu trách nhiệm mọi việc trước pháp luật là điều cần phải có của mọi mô hình kinh doanh khi muốn đăng ký hoạt động. Người lãnh đạo cần phải có kiến thức nhất định về luật và am hiểu về lĩnh vực đang kinh doanh.

Dịch vụ hỗ trợ thành lập công ty với giá trọn gói của Con Số Thông Minh là một địa chỉ rất đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Mọi khách hàng đều được tư vấn, giải đáp thắc mắc tận tình và chu đáo. Chỉ cần cung cấp vài thông tin cần thiết cho chúng tôi quý khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu giấy đăng ký kinh doanh mà không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-ho-so-dang-ky-kinh-doanh-a281401.html