Một giọt máu cho đi bao nghĩa tình trở lại


Thứ 7, 18/05/2019 | 10:08


(ĐS&PL) Sáng ngày 18/5/2019, Trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai đã diễn ra ngày hội “Giọt máu yêu thương” kết hợp hoạt động thiện nguyện quyên góp ủng hộ giáo dục miền nú

(ĐS&PL) Nhân kỷ niệm 129 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), sáng ngày 18/5/2019, Trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương, Trường Đại học Nội vụ, Chi nhánh giáo dục ICO Thăng Long, Chi hội chữ Thập đỏ huyện Quốc Oai tổ chức Ngày hội “Giọt máu yêu thương” kết hợp hoạt động thiện nguyện quyên góp ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019.

Hơn 1000 học sinh tham dự ngày hội hiến máu

Đây là hoạt động thiết thực làm theo lời Bác Hồ dạy, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa tình yêu thương và những giá nhân văn đến với cộng đồng. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã căn dặn: "Xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết...làm mọi việc có thể để giảm bớt đau thương cho nhân dân".

Hiện nay, mỗi năm nước ta cần khoảng 1.700.000 đơn vị máu điều trị. Máu cần cho điều trị hàng ngày, cho cấp cứu, cho dự phòng các thảm họa, tai nạn cần truyền máu với số lượng lớn. Hiện tại mới đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu máu cho điều trị. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

Vì vậy chương trình hiến máu nhân đạo và hoạt động thiện nguyện quyên góp ủng hộ đồng bào khó khăn miền núi của thầy và trò Trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai là hoạt động thiết thực góp phần sẻ chia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn hay hoàn cảnh bệnh tật nghèo khổ. Khi không may bị đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Những hoàn cảnh đó luôn khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người.

Thầy giáo Nguyễn Danh Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai phát biểu

Phát biểu khai mạc ngày hội hiến máu, thầy giáo Nguyễn Danh Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai cho biết, với những ý nghĩa nhân văn cao cả của Chương trình Ngày hội “Giọt máu yêu thương” kết hợp hoạt động thiện nguyện quyên góp ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019 do Trường THPT Cao Bá Quát – Quốc Oai năm 2019 phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh, cựu học sinh các khóa của trường nhiệt tình đăng ký tham gia.

“Chỉ cần một nghĩa cử cao đẹp, hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu. Sống trong đời cần có một tấm lòng. Hành động nhân văn của mỗi chúng ta hôm nay đã góp phần gieo nhân ái, kết yêu thương, lan tỏa những giá trị cao đẹp tới cộng đồng. Với nhà trường việc làm này còn góp phần giáo dục cho học sinh luôn biết yêu thương chia sẻ và đồng hành với cộng đồng…”, thầy giáo Nguyễn Danh Chiến nhấn mạnh.

Rất đông học sinh tham gia hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn

Theo ghi nhận của PV Báo Đời sống & Pháp luật, buổi hiến máu nhân đạo đã thu hút sự tham gia đông đảo của chính những người tổ chức chương trình, các vị khách quý, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, các thệ hệ học sinh của nhà trường và cả phụ huynh học sinh. Mọi người ai cũng hồ hởi vui vẻ, tự nguyện đồng hành để sẻ chia cùng cộng đồng xã hội.

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Danh Chiến trực tiếp tham gia hiến máu

PV Báo Đời sống & Pháp luật tham gia hiến máu

TS. Lê Thị Kim Dung, người điều phối chương trình Ngày hội “Giọt máu yêu thương” kết hợp hoạt động thiện nguyện quyên góp ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019 tại Trường THPT Cao Bá Quát, Quốc Oai chia sẻ: "Chúng tôi rất trăn trở trước thông tin nhiều trẻ em nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương bị thiếu máu cấp cứu. Ngay sau đó, chúng tôi đã nhận được sự đồng hành của Trường THPT Cao Bá Quát, Quốc Oai. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được tận mắt chứng kiến sự hào hứng nhiệt tình tham gia hoạt động thiện nguyện của các thầy cô giáo, các thế hệ học sinh của nhà trường. Mỗi giọt máu cho đi thêm cơ hội kéo dài sự sống cho những bệnh nhân nghèo, khốn khó có thể ở lại. Những việc làm nhân ái hôm nay của thầy và trò Trường THPT Cao Bá Quát, Quốc Oai rất cần được nhân rộng và lan tỏa tình yêu thương. Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại...".

Vương Xuân Nguyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-giot-mau-cho-di-bao-nghia-tinh-tro-lai-a275956.html