Nguy cơ trầm cảm tăng cao ở các bé gái mới lớn vì sử dụng mạng xã hội


Thứ 6, 11/01/2019 | 03:18


Theo Asianone, những cô gái mới lớn có khả năng mắc các dấu hiệu trầm cảm cao gấp đôi so với các cậu bé do các quấy rối trên mạng xã hội làm giấc ngủ bị xáo trộn.

Theo Asianone, những cô gái mới lớn có khả năng mắc các dấu hiệu trầm cảm cao gấp đôi so với các cậu bé do các quấy rối trên mạng xã hội làm giấc ngủ bị xáo trộn.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Hội đồng nghiên cứu kinh tế và xã hội Vương quốc Anh (ESRC), công bố trực tuyến trên tạp chí EClinicalMedicine vào thứ Sáu đã nêu ra mối liên hệ giữa chứng trầm cảm ở thiếu niên với việc sử dụng mạng xã hội.

Cũng theo nghiên cứu, 12% số người sử dụng mạng xã hội ở cường độ nhẹ và 38% nghiện mạng xã hội (hơn 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày) có dấu hiệu mắc bệnh trầm cảm nặng hơn.Nghiên cứu lấy dữ liệu từ 11.000 thanh niên ở Anh phát hiện ra rằng: các trẻ em gái 14 tuổi là những đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, 2/5 trong số đó dành hơn 3 tiếng đồng hồ để lướt mạng xã hội mỗi ngày.

Tư vấn - Nguy cơ trầm cảm tăng cao ở các bé gái mới lớn vì sử dụng mạng xã hội
Nguy cơ trầm cảm ở các bé gái mới lớn tăng cao do sử dụng mạng xã hội

Trong quá trình tiến hành, những nhà nghiên cứu nhận ra mối liên hệ giữa vấn đề sử dụng mạng xã hội và trầm cảm. 25% bé trai và 40% bé gái từng bị quấy rối hoặc bạo lực trên mạng. Tỉ lệ gần như tương đương với 40% bé gái và 28% bé trai có giấc ngủ bị gián đoạn. Lo lắng và giấc ngủ kém đều là nguyên nhân dễ dẫn đến chứng trầm cảm ở tuổi vị thành niên.

Các bé gái cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn khi sử dụng các phương tiện truyền thông do có nhiều lo lắng về hình ảnh cơ thể, lòng tự trọng, ngoại hình. Trong khi các bé trai ít quan tâm hơn tới những hình ảnh trên mạng xã hội.

Yvonne Kelly, giáo sư tại Viện Dịch tễ học & Chăm sóc Sức khỏe của Đại học London mong muốn các bậc cha mẹ và những nhà hoạch định chính sách lưu ý tới kết quả nghiên cứu này. Đồng thời bà kêu gọi đưa ra những chỉ dẫn sử dụng mạng xã hội an toàn, giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội đối với những người trẻ.

Theo Infone

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-tram-cam-tang-cao-o-cac-be-gai-moi-lon-vi-su-dung-mang-xa-hoi-a258775.html