Những thói quen "xấu xí" thời đại 4.0 bạn nên bỏ để tận hưởng niềm vui Tết cổ truyền trọn vẹn


Thứ 5, 10/01/2019 | 10:15


Thời đại 4.0 nâng cao chất lượng cuộc sống nhưng cũng tạo ra nhiều thói quen xấu. Hãy vứt bỏ thói quen "xấu xí" dưới đây để tận hưởng niềm vui Tết cổ truyền trọn vẹn.

Thời đại 4.0 nâng cao chất lượng cuộc sống nhưng cũng tạo ra nhiều thói quen xấu. Hãy vứt bỏ thói quen "xấu xí" dưới đây để tận hưởng niềm vui Tết cổ truyền trọn vẹn.

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của công nghệ trong cuộc sống của con người hiện đại. Thời đại 4.0 nâng cao chất lượng cuộc sống con người bởi sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Tuy nhiên, việc lạm dụng công nghệ cũng sinh ra cho giới trẻ rất nhiều thói hư tật xấu. 

Để tận hưởng niềm vui Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, bạn hãy vứt bỏ những thói quen xấu xí dưới đây.

Tư vấn - Những thói quen 'xấu xí' thời đại 4.0 bạn nên bỏ để tận hưởng niềm vui Tết cổ truyền trọn vẹn

1. Sử dụng smartphone, chìm trong thế giới ảo

Ngày nay, smartphone đã phổ biến hơn trước rất nhiều với mẫu mã vô cùng đa dạng và nhiều tiện ích khác nhau . Bên cạnh việc nghe gọi hay nhắn tin, nó còn sở hữu nhiều chức năng khác phục vụ cho nhiều mục đích sống. Chính sự tiện dụng này đã khiến nhiều người phụ thuộc vào nó, coi nó là vật bất li thân và thậm chí là “sống chết” với nó.

Lâu dần, họ bị bủa vây bởi những giá trị không có thật và chìm trong thế giới ảo. Những bạn trẻ chọn cách nhắn tin thay vì trò chuyện trực tiếp.

Tình trạng này cũng sẽ "giết chết" những mối quan hệ xung quanh khi giới trẻ có thể hẹn hò, café nhưng đến quán là việc ai nấy làm, thỉnh thoảng rời mắt khỏi màn hình điện thoại để hỏi vài câu nhát gừng.

2. "Check in" mọi lúc, mọi nơi

Tư vấn - Những thói quen 'xấu xí' thời đại 4.0 bạn nên bỏ để tận hưởng niềm vui Tết cổ truyền trọn vẹn (Hình 2).

Nghiên cứu mới đây nhất, những tấm hình được chụp từ smartphone không hoàn toàn chỉ là hình "tự sướng", thậm chí những hình ảnh tự sướng còn xếp sau ảnh chụp đồ ăn và ảnh chụp phong cảnh.

Với sự xuất hiện của những chiếc smartphone, hình ảnh đồ ăn thức uống, những quán cafe đẹp mắt xuất hiện nhan nhản trên Internet cũng như các ứng dụng chụp/chỉnh sửa ảnh.

3. Quên đi tình thân gia đình

Những ngày lễ Tết, thay vì quây quần bên gia đình dọn dẹp nhà cửa, ăn những bữa ăn đầy đủ thành viên và cùng trò chuyện về một năm đã qua, vẫn có những bạn trẻ ngay cả khi ngồi bên bàn ăn vẫn cắm mặt vào điện thoại, một tay gắp thức ăn và một tay lướt liên tục.Phần lớn thời gian người dùng sử dụng smartphone chỉ để... lướt qua lướt lại các ứng dụng hoặc kiểm tra màn hình Facebook không có gì mới. 

Các phần mềm nhắn tin miễn phí cũng như mạng xã hội càng mở rộng khả năng kết nối miễn phí của con người, đây cũng là lý do đơn giản khiến người sở hữu smartphone nhắn tin nhiều hơn cũng như tin nhắn trở thành ứng dụng phổ biến số 1 trên smartphone hiện đại.

Sẽ không có gì đáng nói nếu cuối năm, bạn vẫn phải miệt mài với công việc nhưng nếu chỉ đơn giản là lướt facebook, xem phim... có lẽ bạn nên bỏ điện thoại xuống và tận hưởng những phút giây đầm ấm không phải ai cũng có được như thế.

4. Khoe khoang

Việc "khoe khoang" trên mạng xã hội sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy bạn không ngờ tới (Ảnh: Zing.vn)

Điện thoại là phương tiện giúp kết nối mọi người với nhau, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, hỗ trợ công việc… chứ không nên trở thành một thứ "nghiện" của con người, là nơi để chúng ta khoe khoang về tài sản hay chuyện tình cảm cá nhân.

Nghiên cứu cho thấy, khi nhìn thấy những món đồ xa xỉ mà người khác đăng tải trên mạng xã hội, người xem sẽ có cảm giác bất an, ghen tị và không hài lòng với cuộc sống của bản thân.

Hơn nữa, nếu bạn chia sẻ một món đồ sang trọng, đắt tiền lên mạng xã hội, bạn nên xem xét đến việc nó sẽ thu hút sự chú ý đến sự giàu có của bạn và một số người có thể nảy sinh lòng tham và muốn ăn cắp.

Hãy là một người dùng thông minh và có văn hóa trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển. Công cụ dù thông minh đến mấy vẫn chỉ là công cụ, đừng "thần thánh" hóa smartphone và rồi gây hại tới chính bản thân mình cũng như những người xung quanh, ngăn cản bạn đón một cái Tết đầm ấm bên gia đình và bạn bè.

Bạch Hiền (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-xau-xi-thoi-dai-40-ban-nen-bo-de-tan-huong-niem-vui-tet-co-truyen-tron-ven-a258709.html