+Aa-
    Zalo

    Thức khuya, ngủ muộn thường xuyên khiến bạn gặp phải rất nhiều vấn đề sức khỏe

    ĐS&PL Cứ tưởng chỉ là một thói quen đơn giản và chẳng gây ra nhiều vấn đề sức khỏe gì cả. Nhưng nó lại dẫn đến vô số tác hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

    Cứ tưởng chỉ là một thói quen đơn giản và chẳng gây ra nhiều vấn đề sức khỏe gì cả. Tuy nhiên, nó lại dẫn đến vô số tác hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn trong tương lai.

    Thức khuya, ngủ muộn là một thói quen khó bỏ của không ít bạn trẻ thời nay. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn thức khuya như ôn thi, xem phim, đọc truyện, cày game... nhưng chẳng ai nghĩ tới hậu quả to lớn đằng sau mà thói quen này gây ra. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những tác hại của thói quen thức khuya để sửa đổi ngay từ bây giờ bạn nhé!

    Làn da xỉn màu, lão hóa sớm

    Thức khuya, ngủ muộn thường xuyên khiến bạn gặp phải rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 1.

    Đây dường như là tác hại mà ai cũng gặp phải nếu thường xuyên thức khuya, ngủ muộn. Sau một đêm thức khuya tỉnh dậy, bạn sẽ thấy làn da trở nên nhợt nhạt, không có sức sống, dễ nổi mụn, mắt thâm quầng, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn...

    Do trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng, các tế bào da sẽ tái tạo nhiều hơn và lượng collagen lúc này cũng sản sinh nhanh chóng nên giúp tiêu diệt những chất có hại trong cơ thể, đồng thời phục hồi những tế bào bị tổn thương. Vậy nên, đây chính là hồi chuông cảnh báo cho những bạn trẻ nào vẫn thường xuyên thức khuya trong khung giờ này.

    Suy giảm trí nhớ

    Thức khuya, ngủ muộn thường xuyên khiến bạn gặp phải rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 2.

    Khoảng thời gian ban đêm chính là lúc cơ thể được nghỉ ngơi và não bộ có thể phục hồi lại sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn cố để não bộ tiếp tục làm việc đến khuya thì các chất độc hại trong não sẽ không được giải phóng và dồn nén lại. Chính điều này là nguyên nhân gây ra chứng suy giảm trí nhớ. Một nghiên cứu từ Đại học California tại Los Angeles cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ người bị suy giảm trí nhớ do thói quen thức khuya, ngủ muộn cao gấp 5 lần so với những người sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ.

    Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ

    Thức khuya, ngủ muộn thường xuyên khiến bạn gặp phải rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 3.

    Ban đêm là lúc nhịp tim hạ thấp xuống, mạch máu cũng hoạt động chậm lại để cơ thể được nghỉ ngơi tốt nhất. Thế nhưng, nếu bạn vẫn ngoan cố thức khuya triền miên thì dần dần, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt còn làm tăng cao nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch, hạ huyết áp...

    Thừa cân, béo phì

    Thức khuya, ngủ muộn thường xuyên khiến bạn gặp phải rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 4.

    Nhiều người thường chủ quan và nghĩ rằng, đôi khi thức khuya nhiều lại giúp cơ thể thon gọn, mảnh mai hơn. Trên thực tế, đây lại chính là một trong các nguyên nhân gây tích trữ mỡ trong cơ thể, từ đó dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Ngoài gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc thì việc thức khuya còn khiến vóc dáng của bạn bị tổn hại nghiêm trọng. Do đó, hãy cố gắng duy trì thói quen ngủ sớm để không làm ảnh hưởng đến nhan sắc bạn nhé.

    Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

    Thức khuya, ngủ muộn thường xuyên khiến bạn gặp phải rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 5.

    Thường xuyên thức khuya, ngủ muộn có thể gây suy giảm hệ miễn dịch của bạn theo thời gian. Thậm chí, bạn còn dễ gặp phải những bệnh truyền nhiễm, trong đó có cả ung thư. Bên cạnh đó, nó cũng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe thường gặp ở nữ giới như rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, đau bụng kinh...

    Theo Helino


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-khuya-ngu-muon-thuong-xuyen-khien-ban-gap-phai-rat-nhieu-van-de-suc-khoe-a262234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan