+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Cần làm rõ nguyên nhân cháu bé vừa sinh đã bị gãy xương đòn

    ĐS&PL Trung tâm y tế huyện Văn Chấn (Yên Bái) khẳng định nguyên nhân của vụ cháu nhỏ vừa sinh đã bị gãy xương đòn là do “tai biến y khoa”.

    (ĐS&PL) Vừa qua, Tòa soạn nhận được phản ánh của gia đình anh Vũ Công Tuấn (Yên Bái) về việc con anh sinh xong đã bị gãy xương đòn không rõ lý do. Sau đó, Trung tâm y tế huyện Văn Chấn khẳng định nguyên nhân của vụ việc do “tai biến y khoa”.

    Nơi xảy ra vụ việc

    Theo đó anh Tuấn cho biết, sáng ngày 17/7/2019 vợ anh là chị Đỗ Thị Quyên sinh năm 1998 trở dạ và được gia đình đưa lên Trung tâm y tế huyện Văn Chấn để thăm khám. Trước khi sinh, bác sĩ thăm khám cho biết cả hai mẹ con sức khỏe hoàn toàn bình thường.

    Đến khoảng 12h40 cùng ngày, chị Quyên sinh được cháu trai nặng được 3,2kg, gia đình rất vui mừng. Ngay sau đó, gia đình thấy cháu có những dấu hiệu bất thường như khóc nhiều, biểu hiện khó chịu trong người nên gia đình đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Văn Chấn khám lại cho cháu. Tuy nhiên, sau khi khám phía các bác sĩ ở đây lại “không hội chuẩn ra bệnh” và đề nghị chuyển cháu về Trung tâm y tế huyện Nghĩa Lộ.   

    Tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Lộ các bác sĩ sau khi thăm khám, chụp phim và có kết: “Cháu bị gãy xương đòn” nên gia đình chuyển xuống Bệnh viện nhi Trung Ương để điều trị. Tại Bệnh viện nhi Trung ương chẩn đoán: "Gãy xương đòn do chấn thương khi sinh". Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương điều trị và nẹp chun tình hình của cháu đã ổn định và ít quấy khóc như trước.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy cháu bé bị "Gãy xương đòn do chấn thương kho sinh".

    Trao đổi với PV Báo Đời sống & Pháp luật, anh Tuấn cho biết: “Gia đình tôi nhận thấy điều bất thường trong sự việc trên và băn khoăn rằng Trung tâm y tế huyện Văn Chấn cũng với đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị giống như Trung tâm y tế huyện Nghĩa Lộ nhưng ở đây các bác sĩ lại không tìm ra nguyên nhân cháu bị “gãy xương đòn”. Phải chăng trong quá trình đỡ đẻ trước đó, các bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Văn Chấn đã có sự chủ quan gây nên sự cố trên và vì sợ trách nhiệm nên đã nói với gia đình chuyển cháu sang Trung tâm y tế huyện Nghĩa Lộ….”.

    Về việc này, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hải - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Văn Chấn cho biết ông đã nắm được sơ bộ sự việc. Khi PV nêu những băn khoăn trên của phía gia đình nạn nhân và đặt câu hỏi về trách nhiệm của phía Trung tâm y tế huyện Văn Chấn thì ông Hải cho biết, sau khi xảy ra sự việc phía Trung tâm cũng đã kịp thời động viên gia đình và tới đây Trung tâm sẽ tổ chức họp với ê kíp hộ sinh hôm đó để rút kinh nghiệm. Còn về nguyên nhân dẫn tới cháu bé bị gãy xương đòn thì ông Hải lại khẳng định “do tai biến y khoa” và phủ nhận nguyên nhân chủ quan từ phía ê kíp hộ sinh như phía gia đình nghi vấn.

    Hình ảnh X Quang cho thấy cháu bé bị gãy xương đòn

    Qua diễn biến sự việc và trình bày của các bên có liên quan có thể thấy, sản phụ Đỗ Thị Quyên khi trở dạ và khi sinh sức khỏe hoàn toàn bình thường, thai nhi trước khi sinh và cả thời gian trong bụng mẹ lúc mang bầu cũng được chẩn đoán không có biểu hiện bất thường nào…? Vậy dựa trên những cơ sở nào mà ông Hoàng Văn Hải - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Văn Chấn lại khẳng định cháu bé “bị gãy xương đòn là do tai biến y khoa”? Về câu trả lời này, chúng tôi xin được dành cho lãnh đạo ngành y tế tỉnh Yên Bái.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    Phan Kiên/Sức Khỏe 365 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-can-lam-ro-nguyen-nhan-chau-be-vua-sinh-da-bi-gay-xuong-don-a285457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.