Ước mơ xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Việt Nam' của CEO 7X


Thứ 7, 15/02/2020 | 08:45


(ĐS&PL) Từng giữ những vị trí quản lý cao cấp, từ bỏ công việc có mức lương mơ ước của nhiều người để quyết tâm khởi nghiệp xây dựng thương hiệu quà tặng

(ĐS&PL) Từng giữ những vị trí quản lý cao cấp, từ bỏ công việc có mức lương mơ ước của nhiều người để quyết tâm khởi nghiệp xây dựng thương hiệu quà tặng cao cấp “Made in Vietnam”. Đó là những chia sẻ của Trần Văn Thắng – CEO của Golden Gift Việt Nam.

Golden Gift Việt Nam được nhiều người biết đến bởi những sản phẩm được chế tác thủ công của người Việt, xuất hiện nhiều tại các sự kiện trọng đại trong năm, tuy nhiên ít người biết rằng, phía sau những thành công đó là chặng đường đầy gian truân của vị CEO 7X.

PV- Ông có thể chia sẻ duyên cơ nào đến với lĩnh vực quà tặng?

Cơ duyên đến với lĩnh vực quà tặng của tôi cũng rất tình cờ. Do trước đây tôi làm ở các vị trí cao cấp, thường xuyên phải tặng quà đối tác, thú thực là tôi rất đau đầu trong việc tìm món quà ý nghĩa, sang trọng mà lại quảng bá được hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam với đối tác người nước ngoài và bạn bè tôi cũng vậy. Tôi nhận thấy, tại Việt Nam chưa có một thương hiệu, sản phẩm cao cấp nào, chủ yếu hàng của làng nghề hoặc có nguồn gốc không rõ ràng. Trong một lần chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp với lĩnh vực quà tặng, tôi đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của mọi người. Và tôi bén duyên với quà tặng từ đó.

Xã hội - Ước mơ xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Việt Nam' của CEO 7X

CEO của Golden Gift Việt Nam vẫn dành nhiều thời gian để tư vấn giúp khách hàng hiểu thêm về quy trình mạ vàng điện phân

PV - Từng giữ những vị trí quan trọng tại các Công ty lớn trước đó, khi khởi nghiệp Ông có gặp những trở ngại gì?

Mặc dù có vốn kiến thức cùng gần 10 năm kinh nghiệm làm Giám đốc Marketing, vị trí quản lý cấp cao, tôi vẫn gặp không ít khó khăn khi xây dựng thương hiệu Golden Gift Việt Nam.

Nếu như trước đây, tôi quản lý ngân sách Marketing hàng năm lên đến hàng trăm tỷ, việc phân bổ danh sách, chi tiêu có nhiều thuận lợi thì khi khởi nghiệp, điều đó hoàn toàn trái ngược lại. Từ hệ thống ban bệ, ekip nhân sự hỗ trợ của cả tập đoàn, giờ đây, tôi phải một mình xây dựng mọi thứ từ A – Z, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất”.

Tôi phải làm việc từ 12 đến 14 giờ mỗi ngày, từ viết bài cho website, chỉnh thiết kế, tìm thuê địa điểm mở xưởng, showroom, văn phòng, đi chào hàng, mở đại lý,... Đó đều là những công việc trước đây tôi chẳng bao giờ phải “đụng” tay vào. Đồng thời, hoàn thiện đội ngũ thiết kế ý tưởng, kỹ thuật, tạo nên những mẫu quà sang trọng, tinh xảo với lớp mạ vàng sáng, bóng, đều và đẹp, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

PV – Điểm nhấn chính nào giúp Golden Gift Việt Nam có thể tạo được thành công?

Bạn chắc đã từng nghe đâu đó câu nói “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng bạn”. Và tôi rất ấn tượng với cấu nói đó.

Khi hệ thống công ty đã ổn định, tôi đã thuyết phục và mời một số người bạn để cùng đồng hành, nhờ thế lại càng chuyên môn hóa và tăng hiệu quả hơn.“Người thì quản lý bán hàng, người quản lý sản xuất, còn tôi quản lý chung và dành nhiều thời gian hơn tiếp cận với những khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, tôi cũng kiêm luôn quản lý Marketing”.

Xã hội - Ước mơ xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Việt Nam' của CEO 7X (Hình 2).

Quà vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019

Xã hội - Ước mơ xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Việt Nam' của CEO 7X (Hình 3).

Những món quà vàng “Made in Vietnam” luôn đón nhận sự quan tâm của khách hàng

Ngoài ra, một yếu tố không nhỏ góp phần tạo nên tiếng vang của Golden Gift Việt Nam như hiện nay chính là việc lựa chọn phân đoạn thị trường đúng ngay từ ban đầu. Tôi tập trung vào nhóm quà cao cấp và những món quà gắn liền với địa danh, văn hoá, lịch sử của Việt Nam.

Như bạn biết, “Miếng bánh” của thị trường vô cùng lớn, có hàng ngàn cá nhân, công ty tham gia, chưa kể hàng trăm hộ kinh doanh từ các làng nghề, đa phần quà tặng đó mới chỉ ở mức bình dân, chưa thực sự cao cấp và mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Chính vì đó, Golden Gift Việt Nam chú trọng vào chất lượng, chế tác sản phẩm tinh xảo cho phân khúc này.

PV- Ông có thể “bật mí” về kết quả mà Golden Gift Việt Nam đạt được trong những năm qua?

Sau gần 3 năm thành lập, chúng tôi đã có 6 showroom tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và nhiều đại lý tại các tỉnh thành khác, đội ngũ hơn 50 người và hơn 200 mẫu thiết kế. Nhiều món quà còn thường xuyên được đặt tặng chính khách hay chế tác theo yêu cầu của các ngân hàng, các nhà phát hành Game tại Việt Nam. Đặc biệt, nhiều món quà của Golden Gift Việt Nam cũng xuất hiện tại các sự kiện lớn như: Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2019, Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2019, các giải golf có quy mô hàng ngàn người tham dự,...

Xã hội - Ước mơ xây dựng thương hiệu quà tặng 'Made in Việt Nam' của CEO 7X (Hình 4).

Cá nhân ông Thắng và Golden Gift Việt Nam cũng tham gia nhiều các hoạt động Golf ( Bìa phải)

Song hành với đó, Golden Gift Việt Nam đã vinh dự giành cho mình nhiều giải thưởng cao quý. Có thể kể đến như cup: Thương Hiệu Nhãn Hiệu Nổi Tiếng, Thương Hiệu Mạnh Đất Việt, Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm 2018 và Top 10 thương hiệu uy tín thời hội nhập 2019,…

PV - Ông có thể chia sẻ về dự định và kế hoạch sắp tới cho Golden Gift Việt Nam?

Chúng tôi vẫn tiếp tục dành nhiều thời gian nghiên cứu công nghệ và giải pháp đúc, cũng như mở rộng thị trường. Dự kiến trong năm 2020, Golden Gift Việt Nam tiếp tục mở thêm showroom tại Nghệ An, Hải Phòng và Cần Thơ để giúp khách hàng dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc tiếp cận những món quà vàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

PV – Ông có những lời khuyên nào cho các bạn trẻ đang và sắp có ý định khởi nghiệp?

Mặc dù mới tạm ổn định để đảm bảo thu nhập và đời sống của nhân viên. Đến thời điểm này, nhiều lúc nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy sợ về chặng đường qua.

Với những bạn trẻ có ý định khởi nghiệp, tôi khuyên rằng trước khi triển khai thì nên gặp những chuyên gia, những người có kinh nghiêm để chia sẻ ý tưởng về lĩnh vực định làm, để có những lời khuyên hữu ích về thị trường, ngành hàng đó có phù hợp hay không, rồi còn nhận các lời tư vấn liên quan đến quản trị, marketing, sản phẩm, giá thành…Đặc biệt, nên tìm và mời thêm một số người bạn có những chuyên môn khác để đồng hành cùng và hãy kiên định với kế hoạch. Khi đó mỗi thành viên có những kinh nghiệm, khả năng riêng sẽ giúp startup triển khai dự án nhanh hơn, thuận lợi hơn.

Xin cảm ơn Ông!

Khôi Nguyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uoc-mo-xay-dung-thuong-hieu-qua-tang-made-in-viet-nam-cua-ceo-7x-a311775.html