Vì sao nước ion kiềm là “khắc tinh” bệnh dạ dày?


Thứ 3, 23/06/2020 | 06:45


(ĐS&PL) Theo các chuyên gia, nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên nên giúp trung hòa (cân bằng) lượng axit dư thừa trong cơ thể; ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh

(ĐS&PL) Theo các chuyên gia, nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên nên giúp trung hòa (cân bằng) lượng axit dư thừa trong cơ thể; ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến axit như dạ dày, tiểu đường, gout, ung thư…

Xã hội - Vì sao nước ion kiềm là “khắc tinh” bệnh dạ dày?

Nước ion kiềm có tác dụng như thế nào đến bệnh dạ dày?

Lối sống không lành mạnh dẫn đến nhiều người mắc bệnh dạ dày dù tuổi còn rất nhỏ. Đau dạ dày khó chữa trị dứt điểm nếu người bệnh vẫn duy trì những thói quen sinh hoạt có hại như: thức khuya, ăn thực phẩm cay, nóng, sử dụng các chất kích thích có hại có dạ dày như: nước ngọt, rượu, bia…

Để cải thiện tình trạng này, theo các chuyên gia, người đau dạ dày cần thường xuyên tập thể dục, thể thao; kiểm soát stress và  chú ý chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm giàu kiềm và hạn chế các thực phẩm giàu axit. Ngoài ra, uống đủ nước có tính kiềm cũng là cách để cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Xã hội - Vì sao nước ion kiềm là “khắc tinh” bệnh dạ dày? (Hình 2).

Uống nước có tính kiềm mỗi ngày là thói quen tốt cho người đau dạ dày

Bệnh dạ dày và những biến chứng nguy hiểm

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 70% dân số mắc chứng đau dạ dày. 31 – 65% mắc chứng viêm dạ dày mạn tính. Khoảng 11 – 15% mắc bệnh viêm, loét dạ dày tá tràng. Tỉ lệ ung thư dạ dày rơi vào độ tuổi dưới 40, chiếm khoảng  20 – 25%.

Xã hội - Vì sao nước ion kiềm là “khắc tinh” bệnh dạ dày? (Hình 3).

Bệnh đau dạ dày có thể gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm cần lưu ý

Bệnh ở dạ dày thường được bắt đầu bằng những cơn đau dạ dày. Tâm lý chung của mọi người là bỏ qua những cơn đau hoặc điều trị nhẹ bằng thuốc. Khi cơn đau kéo dài và kèm theo triệu chứng nguy hiểm thì bệnh đau dạ dày sẽ để lại các biến chứng khó lường.

Các tổn thương dạ dày tái phát theo thời gian, nếu không điều trị dễ dẫn đến viêm dạ dày mãn tính. Viêm dạ dày mãn tính có mối quan hệ mật thiết đến loét dạ dày và tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Do đó, việc điều trị và theo dõi tình trạng viêm dạ dày mạn tính là vô cùng cần thiết.

Xuất huyết dạ dày cũng là biến chứng nguy hiểm của tình trạng viêm, loét dạ dày cấp và mãn tính. Xuất huyết dạ dày xảy ra do uống nhiều rượu bia, stress, dùng nhiều thuốc giảm đau, chống viêm, chống đông máu… Hoặc do dùng các thực phẩm nhiều axit, khó tiêu hóa làm vết loét trở nặng, cọ xát, chèn ép dẫn đến xuất huyết.

Đau dạ dày nếu không chữa trị đúng cách có thể dẫn đến hẹp môn vị. Môn vị là nơi nối giữa dạ dày và tá tràng giúp đưa thức ăn từ dạ dày xuống tá tràng. Hẹp môn vị dẫn đến quá trình này gặp khó khăn hoặc bị nghẽn lại ở một nơi. Đây là một bệnh lý nguy hiểm, diễn biến từ từ rất khó phát hiện nên bạn phải đặc biệt lưu ý.

Xã hội - Vì sao nước ion kiềm là “khắc tinh” bệnh dạ dày? (Hình 4).

Các biến chứng của bệnh đau dạ dày

Thủng dạ dày cũng là biến chứng nguy hiểm của tình trạng viêm loét dạ dày lâu ngày. Nam giới có khả năng mắc nhiều hơn do uống nhiều rượu bia. Nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng sang các cơ quan nội tạng khác. Nguy hiểm đến tính mạng.

Ung thư dạ dày là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh này. Viêm loét tái phát nhiều lần thì nguy cơ ung thư dạ dày sẽ càng cao.

Sử dụng thực phẩm giàu tính kiềm để cải thiện bệnh dạ dày

Khi điều trị các bệnh về dạ dày, người bệnh cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống. Nên sử dụng các thực phẩm giàu kiềm và hạn chế các thực phẩm giàu axit.

Ngoài thức ăn giàu kiềm thì nước uống giàu kiềm cũng được xem là cách hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Nước ion kiềm được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu và tái tạo với các đặc tính ưu việt giúp nâng cao và bảo vệ sức khỏe như: giàu vi khoáng, giàu tính kiềm, chống oxy hóa và cấu trúc siêu nhỏ.

Xã hội - Vì sao nước ion kiềm là “khắc tinh” bệnh dạ dày? (Hình 5).

Nước ion kiềm có nhiều tính năng giúp hỗ trợ và điều trị bệnh đau dạ dày

Nước ion kiềm được tạo ra từ quá trình lọc và điện phân từ máy điện giải nước ion kiềm. Nước lúc này được tách ra thành dạng ion H+ và OH-, trong đó nước ion kiềm có ion OH- cao hơn ion H+ nên nước có kiềm tính cao.

Ngoài ra, trong nước ion kiềm còn chứa các chất điện giải vô cùng có lợi cho tế bào trong dạ dày. Tính kiềm không chỉ giúp ổn định nồng độ axit trong dạ dày mà còn có tác dụng: bảo vệ tế bào ở niêm mạc dạ dày, giúp tế bào hoạt động tốt hơn; Tạo lớp màng bảo vệ các tế bào yếu và tế bào tổn thương; Vận chuyển nhanh các chất dinh dưỡng ra vào tế bào; Bảo vệ tế bào tránh khỏi tổn thương…

Nhờ đó, bệnh dạ dày được khống chế và quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn. Phân tử nước siêu nhỏ còn đảm nhận trách nhiệm làm dung môi,  đẩy nhanh quá trình vận chuyển dưỡng chất trong tế bào.

Để cơ thể khỏe mạnh, mức ổn định nằm trong khoảng pH từ 7.3 đến 7.4. Nước ion kiềm giúp cân bằng môi trường axit – kiềm trong cơ thể, giữ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh để tận hưởng cuộc sống.

Nước ion kiềm có chất lượng tốt nhất được tạo ra từ các thiết bị tạo nước ion kiềm đạt chuẩn Y tế tại Nhật Bản. Hiện nay, các loại máy lọc nước ion kiềm đã có mặt tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore...và được người tiêu dùng Việt ưa chuộng, đón nhận.

Các thương hiệu máy lọc nước ion kiềm nổi tiếng và uy tín trên thế giới hiện đã chính thức có mặt tại Dr. Nước như Panasonic, Fuji Smart, Impart Excel, Enagic – Kangen, Nihon Trim, Mitsubishi, OSG, Atica, Tyent…

Trong đó, máy lọc nước ion kiềm Panasonic là thiết bị lọc nước điện giải bán chạy số 1 tại thị trường Nhật Bản, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Xã hội - Vì sao nước ion kiềm là “khắc tinh” bệnh dạ dày? (Hình 6).

Dr. Nước - Chuyên gia lọc nước hàng đầu Việt Nam

Website: www.doctornuoc.vn

Hotline: 0909 939 103

Địa chỉ: 103-105 Đường số 1, P.26, Bình Thạnh, TP.HCM.

L. Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nuoc-ion-kiem-la-khac-tinh-benh-da-day-a328241.html