Viber tung tính năng mới cho phép người dùng tạo ra hình động GIF của riêng mình


Thứ 4, 08/07/2020 | 08:50


(ĐS&PL) Hơn 1 tỉ người dùng ứng dụng nhắn tin Viber toàn cầu sẽ được trải nghiệm tính năng tạo hình động GIF, bao gồm các hiệu ứng boomerang và tua ngược video (reverse)

(ĐS&PL) Hơn 1 tỉ người dùng ứng dụng nhắn tin Viber toàn cầu sẽ được trải nghiệm tính năng tạo hình động GIF, bao gồm các hiệu ứng boomerang và tua ngược video (reverse)

Rakuten Viber, một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí hàng đầu thế giới, vừa công bố tính năng tạo hình động GIF mới nhất của mình, cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh động vui nhộn để gửi đến gia đình và bạn bè. Ngày nay, nhu cầu gửi những tin nhắn nhanh gọn, tức thì đang ngày càng phát triển mạnh trên toàn thế giới, do đó, tính năng tạo hình động mới của Viber được xem là sự bổ sung hoàn hảo cho chức năng Gọi Video Nhóm chính thức ra mắt hồi tháng 6 vừa qua cũng như chức năng trò chuyện nhóm 250 người và gọi điện thoại cho nhóm 20 người cùng lúc. Tính năng tạo ảnh động GIF vừa được phát hành trên nền tảng hệ điều hành iOS và sẽ có mặt trên nền tảng Android vài tuần tới.

Thông thường, thật không dễ để hiểu được ngữ điệu của một người qua tin nhắn chữ đơn thuần. Những biểu tượng cảm xúc (emoji) đôi khi làm được điều đó, nhưng vẫn còn giới hạn để con người diễn tả lời muốn nói bằng chữ. Bên cạnh tính năng tạo sticker theo chủ đích riêng của mỗi người dùng vốn đã được tích hợp sẵn trên ứng dụng, nhà phát triển Viber còn tạo thêm tính năng ảnh động GIF có thể tùy chỉnh được với mong muốn làm thay đổi phương thức giao tiếp bằng câu từ một cách dễ dàng và chính xác hơn bao giờ hết.    

Trong bất kỳ đoạn hội thoại nào, người dùng Viber có thể ghi hình với camera của ứng dụng, hoặc chọn đoạn video có sẵn từ thư mục Hình ảnh, và xử lý video thành hình GIF, bao gồm tạo hiệu ứng Boomerang, tạo hiệu ứng tua nhanh (Fast), hoặc tạo hiệu ứng tua ngược video (Reverse). 

Để biến video thành hình động GIF, người dùng cần phải:

Cắt video để chọn ra phần hoàn hảo nhất sẽ xuất hiện trong hình động GIF.

Chọn hiệu ứng cho hình động GIF – từ Boomerang để có những hình ảnh lập lại vô tận, cho đến hiệu ứng tua ngược video (Reverse), hiệu ứng chuyển động chậm (Slow), và hiệu ứng tua nhanh (Fast) gấp 2-4 lần.

Tạo phong cách cho hình động GIF với các kiểu chữ đầy màu sắc, kèm theo các hình vẽ nguệch ngoạc hay sticker.

Ông Ofir Eyal, Giám đốc Điều hành Rakuten Viber, cho biết: “Đặc biệt trong giai đoạn này, Viber cam kết truyền cảm hứng cho người dùng để họ bày tỏ cảm xúc theo nhiều cách khác nhau khi họ giao tiếp thông qua những tin nhắn tức thời. Như chúng tôi thường nói tại Viber, nếu một biểu tượng cảm xúc được dùng để thay thế một từ, hình ảnh động GIF và sticker có thể thay thế cả câu. Và nay với những hình ảnh động được tạo ra bởi chính người dùng, họ có thể diễn tả cảm xúc của mình một cách chính xác hơn và theo một cách vui nhộn”.

Để trải nghiệm chức năng tạo hình động GIF mới trên Viber, tải ngay ứng dụng tại https://vb.me/89b486 cho điện thoại.

Về Rakuten Viber:

Tại Rakuten Viber, chúng tôi kết nối tất cả mọi người, bất kể họ là ai hoặc họ đến từ đâu. Người dùng toàn cầu của chúng tôi có quyền truy cập vào một loạt các tính năng như trò chuyện trực tiếp, cuộc gọi video, nhắn tin theo nhóm cũng như cập nhật và thảo luận với các thương hiệu và người nổi tiếng yêu thích của họ. Chúng tôi đảm bảo người dùng ứng dụng có một môi trường an toàn và miễn phí để chia sẻ cảm xúc của họ.

Rakuten Viber là một phần của Rakuten Inc., công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và dịch vụ tài chính. Đây là kênh liên lạc chính thức của câu lạc bộ bóng đá Barcelona, ​​đồng thời là đối tác ứng dụng nhắn tin và gọi điện chính thức của đội bóng rổ Golden State Warriors.

Vi Mai

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viber-tung-tinh-nang-moi-cho-phep-nguoi-dung-tao-ra-hinh-dong-gif-cua-rieng-minh-a330146.html