Vượt qua bi kịch gia đình, single mom bứt phá trở thành phó giám đốc kinh doanh online


Thứ 7, 19/10/2019 | 07:50


(ĐS&PL) “Tôi là bà mẹ đơn thân nhưng tôi vô cùng hạnh phúc, bởi tôi có một cậu con trai đáng yêu và tình cảm. Mặc kệ sóng gió ngoài đời,

(ĐS&PL) “Tôi là bà mẹ đơn thân nhưng tôi vô cùng hạnh phúc, bởi tôi có một cậu con trai đáng yêu và tình cảm. Mặc kệ sóng gió ngoài đời, chúng tôi vẫn đang hưởng thụ “thái bình” nhờ việc kinh doanh Diệp lục.” - Ngà Bùi – bà mẹ đơn thân vượt qua những bi kịch gia đình và mạnh mẽ đứng dậy để khẳng định bản thân bằng công việc kinh doanh online.

Từng bế tắc trong cuộc sống

Được biết đến là một giáo viên dạy học cấp 3 tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh, Ngà Bùi – năm 26 tuổi khi mà bạn bè ai cũng yên bề gia thất thì cô vẫn miệt mài bụi phấn bám đầy tay, ngày 2 buổi lên trường và chủ nhật chạy xe 40km về ăn cơm cùng với mẹ. Và cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến một ngày trở về nhà, mẹ nhìn cô lạnh lùng “ Nhà này vô phúc mới có đứa con gần 30 đến nơi mà không ai rước”. Nghĩ mẹ đùa, định chạy lại sun xoe, mẹ đứng dậy vào phòng…nụ cười vụt tắt. Là thật! Và cũng là lúc cô bắt đầu lo nghĩ về cuộc sống gia đình của riêng mình. Một tháng sau đó, đám cưới được diễn ra nhanh chóng với người chồng hơn cô 5 tuổi - là người hiền lành, kỹ sư xây dựng cầu đường - sau này cô mới biết đó là nghề quanh năm ăn ở ngoài đường - theo đuổi cô gần 6 năm.

Sau đó, cuộc sống trở nên phức tạp hơn khi cô về sống cùng gia đình chồng. Cô tâm sự “ Nghỉ việc sinh con là quãng thời gian tôi thấy cuộc đời mình bắt đầu tăm tối, stress nặng, và cuộc hành trình từ khi kết hôn, có bầu, sinh con, chăm sóc nuôi dạy con luôn có 2 con người: mẹ – con. Khi công việc, độ tuổi đang bắt đầu đi vào thời kỳ rực rỡ nhất thì tôi phải dừng lại…. Tốt nghiệp đại học bằng ưu, thông minh, ra trường tự xin phỏng vấn thi tuyển đi làm luôn, sau 1 năm tự mua xe máy cho mình. Vậy mà, tôi lại không tiến lên tiếp mà… chọn sống khép kín, không chia sẻ với ai nữa, chỉ biết lặng lẽ, nhẫn nhịn, cam chịu, mặc kệ xung quanh bạn bè đang chớp thời cơ vươn lên.

Chật vật đi tìm con đường đến thành công

Khi hạ sinh xong đứa con đầu lòng của mình, đã có lúc Ngà bị ức chế tột độ : chồng cờ bạc, cá độ lên đến tỷ bạc; gia đình liên tục cãi cọ, mâu thuẫn nội bộ gia đình. Rồi cũng vì nợ nần của chồng, bao nhiêu của hồi môn của cô lần lượt ra đi, có lúc cô không còn đồng nào để mua sữa cho con. Chán cảnh hiện tại, cô quyết định bàn với chồng và mẹ chồng cùng vào Cần Thơ lập nghiệp; 3 tháng sau khi làm việc vẫn không thấy chồng và mẹ chồng vào với cô. Một mình cô phải trang trải vừa chăm con vừa đi làm kiếm tiền mua sữa, cho con đi học. Người phụ nữ ấy đã rất tủi thân và kiệt sức khi con liên tục bị ốm và vào viện điều trị mà không ai bên cạnh.

Hai năm trôi qua như một cơn ác mộng, hai năm qua quá nhiều vết rạn và hai năm dành dụm từng ngàn một, cố gắng, quyết tâm học hỏi để đổi mới cuộc sống của chính mình - “ Tôi là một single mom - Điều tôi muốn chia sẻ là LÀM ĐAU THỂ XÁC MÌNH, TỰ Ý CHẤM DỨT CUỘC SỐNG CỦA MÌNH LÀ BẤT HIẾU VỚI CHA MẸ .”  

Những ngày đầu khi mới bán hàng, chỉ cần có khách mua 1 sản phẩm thôi cũng chạy giữa trưa nắng giao hàng cho khách bằng được, đến nơi mồ hôi nhễ nhại, lưng ướt đẫm nhưng có thể hỏi han và nói chuyện để hiểu được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để điều chỉnh lượng hàng nhập và cũng như chăm sóc khách được tốt hơn để rút kinh nghiệm dần dần nên Ngà không hề quản ngại khó khăn, mệt nhọc. Chỉ sau một thời gian ngắn, thu nhập từ vài đồng lương ít ỏi, giờ đây người mẹ đơn thân đã vươn lên trở thành Phó Giám Đốc Kinh Doanh của Công ty Green Family Development, tập trung vào 2 sản phẩm chính là diệp lục collagen và diệp lục lysine. Nhờ bán hàng online và làm việc chăm chỉ, lúc đầu chỉ có thu nhập từ 500- 3 triệu, rồi lên đến 8 con số 0 một tháng.

Cuộc sống của 2 mẹ con hiện tại đã ổn hơn, cô trang trải đủ tiền học phí để con vào học trường tư, uy tín, chất lượng để có môi trường phát triển tốt nhất. Còn Ngà, kinh doanh online thành công nhưng cô vẫn tiếp tục phát triển với công việc giảng dạy của mình, học với giáo viên nước ngoài, trở thành giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính.

Sau bao khó khăn ấy, Ngà đã nhận ra được rằng “ Một cuộc sống tự do và cuộc sống vì mình vì con. Dù cuộc đời có nghiệt ngã đến mấy cũng luôn cho ta những bài học và nhận thức sâu sắc về cuộc sống. Không ai là không từng sai lầm, không ai là không từng thất bại. Nhưng hãy mạnh dạn đứng lên đi tiếp sẽ có một cuộc sống mới đón chờ ta tươi sáng hơn. Sống thiện lương chân chính để tâm luôn thanh thản, biết yêu bản thân nhiều hơn, lạc quan bạn sẽ thấy phía trước là ánh mặt trời!”

SỐNG BÌNH THƯỜNG NHƯNG KHÔNG TẦM THƯỜNG. Tôi - Bùi Ngà – Phó Giám đốc Kinh Doanh rất muốn giúp đỡ các chị em muốn thay đổi bản thân. Vì vậy bạn đừng ngại ngần gọi 0989918367 để được chia sẻ, thắp sáng con đường sáng tỏ phía trước.

L. Hương/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-bi-kich-gia-dinh-single-mom-but-pha-tro-thanh-pho-giam-doc-kinh-doanh-online-a297567.html