Xe quá khổ "tung hoành": Đội trưởng Đội CSGT tiết lộ lãnh đạo huyện Ba Vì (Hà Nội) "cho phép"?


Thứ 6, 15/03/2019 | 11:40


Tại huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm lượt xe tải chở cát, sỏi có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải vẫn vô tư lưu thông mà không bị kiểm tra, xử lý.

Tại huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm lượt xe tải chở cát, sỏi có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải vẫn vô tư lưu thông mà không bị kiểm tra, xử lý.

“Không có người thì xử lý sao được?”

Từ phản ánh của nhân dân, nhóm PV đã mục sở thị các đoàn xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang ngày đêm tung hoành trên các tuyến đường tại trung tâm Thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì), gây hư hỏng nghiêm trọng kết cấu hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường. Người dân bức xúc và đã nhiều lần có ý kiến đến cơ quan chức năng huyện Ba Vì, nhưng nạn xe quá tải, quá khổ vẫn tái diễn.

Xã hội - Xe quá khổ 'tung hoành': Đội trưởng Đội CSGT tiết lộ lãnh đạo huyện Ba Vì (Hà Nội) 'cho phép'?

Những chiếc xe tải chở đất đá cỡ lớn là nỗi ám ảnh của người dân địa phương.

Cụ thể theo ghi nhận của nhóm PV tại tuyến đường 413 (ĐT 88 cũ), chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, nhóm PV đã ghi nhận hàng đoàn xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang nối đuôi nhau rầm rầm chạy trên tuyến đường này, khiến cho bụi bay mù mịt vào những ngày trời nắng và trơn trượt mỗi khi có cơn mưa đến. Thậm chí ngay từ đầu tuyến đường đã có biển báo hạn chế trọng tải dưới 10 tấn, nhưng không hiểu lý do gì mà các loại xe có trọng tải lên đến vài chục tấn kia, vẫn vô tư chạy qua mà không hề bị lực lượng chức năng huyện Ba Vì kiểm tra xử lý.

Ngay thời điểm đó, nhóm PV đã liên hệ với ông Đoàn Đức Cường - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông (TTGT) huyện Ba Vì, để thông tin tình trạng các xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang chạy trên tuyến đường 413 (ĐT 88 cũ), để lực lượng TTGT có biện pháp kiểm tra xử lý, nhưng ngược lại với những gì mà nhóm PV chúng tôi mong đợi, không những ông Cường không chỉ đạo cán bộ xuống khu vực mà nhóm PV phản ánh có tình trạng xe quá khổ, quá tải đang lưu thông để kiểm tra xử lý, mà ông Cường lại có thái độ thiếu trách nhiệm khi cho rằng: Lực lượng ít thì làm sao mà chúng tôi làm được, gặp thì chúng tôi xử lý, không gặp thì thôi…

Tiết lộ bất ngờ của Đội trưởng CSGT TT huyện Ba Vì

Những đoàn xe "hổ vồ" (Howo), xe tải hạng nặng cơi nới thành thùng cao ngang ngửa cabin, “cõng” đầy ắp đất đá, cát sỏi chạy qua tuyến đường 413 (ĐT 88 cũ) để đi vào trung tâm huyện. Thậm chí, nhiều xe còn phóng nhanh, vượt ẩu chiếm hết đường, không che chắn kỹ hoặc sơ sài khiến đất đá, rơi vương vãi khắp đường.

Ông Nguyễn Văn D - một người dân sống gần tuyến đường này cho biết: Ngày ngày ông phải đưa cháu ông đi học qua tuyến đường này, ông luôn trong tình trạng bất an và lo lắng đến nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, vì hàng trăm chiếc xe có trọng tải lên đến cả vài chục tấn kia chở đất đá, vật liệu xây dựng phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh vóng trên cung đường mà các em học sinh đang đạp xe đến trường, tiếng ồn, khói bụi mù mịt khiến cho ai đi qua đây nếu không bịt khẩu trang thì kiểu gì cũng bị ảnh hưởng đến đường hô hấp.

Đem những thông tin trên đến trao đổi cùng với Trung tá Phùng Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an huyện Ba Vì thì nhóm PV lại khá bất ngờ trước câu trả lời của Trung tá Tiến: “Tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy trên tuyến đường này bọn anh có biết, nhưng vì lãnh đạo huyện Ba Vì cho phép các xe quá khổ, quá tải này chạy nên làm sao mà bọn anh xử lý được” (?!).

Trước tình trạng xe quá khổ quá tải hoạt động rầm rộ gây mất an toàn giao thông trên địa bàn huyện Ba Vì, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, đề nghị các cơ quan chức năng TP. Hà Nội, Công an TP. Hà Nội nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Minh Toàn/KD&PL

*Title đã được ĐS&PL Online thay đổi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-qua-kho-tung-hoanh-doi-truong-doi-csgt-tiet-lo-lanh-dao-huyen-ba-vi-ha-noi-cho-phep-a266693.html