Xử lý máy bay đỗ vạ vật 7 năm tại Nội Bài


Thứ 5, 02/10/2014 | 14:20


Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo chủ chiếc máy bay Boeing B727-223 đậu 7 năm tại sân bay Nội Bài di chuyển, đồng thời thanh toán các khoản phí trước khi bị xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo chủ chiếc máy bay Boeing B727-223 đậu 7 năm tại sân bay Nội Bài di chuyển, đồng thời thanh toán các khoản phí trước khi bị xử lý.

Chiếc máy bay Boeing B727-223 của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (RKA), mang quốc tịch Campuchia đã nằm vật vạ tại sân bay Nội Bài 7 năm nay.

Với số hiệu đăng ký XU-RKJ, trên thân có dòng chữ Air Dream, vì trục trặc kỹ thuật, chiếc Boeing này đã đỗ tại sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1/5/2007. Đến nay, chủ nhân của nó là hãng RKA và các bên liên quan vẫn bỏ mặc tàu bay, không di chuyển về nước, gây ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác tại đây.

Tổng số phí lưu bãi của chiếc máy bay, tính từ 1/12/2007 (thời điểm RKA kết thúc việc thanh toán lần cuối) đến 22/8/2014 lên tới 605.800 USD, tương đương trên 12,7 tỷ đồng.

Tin tức - Xử lý máy bay đỗ vạ vật 7 năm tại Nội Bài

Chiếc máy bay Boeing 727-223 dầm mưa dãi nắng 7 năm qua tại sân bay Nội Bài.

Căn cứ Nghị định 2/2012/NĐ-CP và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh thủ tục bắt giữ tàu bay, thủ tục xử lý tàu bay bị bỏ, Cục Hàng không Việt Nam ra thông báo, đề nghị chủ nhân chiếc Boeing đến nhận lại tàu bay nói trên. Hãng phải di chuyển tàu bay ra khỏi sân bay, đồng thời thanh toán các khoản phí liên quan đến việc sử dụng bãi đỗ thời gian qua.

Royal Khmer Airlines phải có văn bản đề nghị nhận lại gửi về Cục Hàng không Việt Nam để cơ quan này phối hợp với người khai thác cảng hàng không, sân bay thực hiện việc di chuyển tàu bay; đồng thời thanh toán các khoản phí về sử dụng bãi đỗ tàu bay.

Sau 3 lần liên tiếp thông báo, quá thời hạn sau 60 ngày kể từ ngày Cục Hàng không đăng tải lần cuối cùng, nếu phía RKA không nhận lại tàu bay thì nhà chức trách Việt Nam sẽ xử lý tàu bay này theo trường hợp tàu bay bị bỏ. Phương án được đưa ra là bán đấu giá để sung công quỹ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-may-bay-do-va-vat-7-nam-tai-noi-bai-a53538.html