+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ giật mình thấy khối u khổng lồ trong bụng bệnh nhân

    ĐS&PL Các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện khối u chiếm hoàn toàn nửa bụng bên trái và phần giữa ổ bụng của bệnh nhân.

    Các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện khối u chiếm hoàn toàn nửa bụng bên trái và phần giữa ổ bụng của bệnh nhân.

    Các bác sĩ bệnh viện X.A. đã thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u mạc treo ruột với kích thước lớn chiếm toàn bộ ổ bụng của bệnh nhân.

    Ông V. (41 tuổi, ngụ tại Quận 12, TP.HCM) đến BVXA khám trong tình trạng đau bụng kéo dài, ăn uống vào thấy đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt, bụng của bệnh nhân ngày càng to ra.

    Sau kiểm tra lâm sàng và các kết quả CT Scaner 160 lát ghi nhận ổ bụng bệnh nhân có khối u kích thước lớn khoảng 11x20x23cm, u chiếm hoàn toàn nửa bụng bên trái và phần giữa ổ bụng của bệnh nhân.

    Nhận định đây là một trong những ca bệnh khó vì trường hợp u phát triển trong các nội tạng như: gan, thận, ổ bụng... sẽ dẫn đến những rối loạn chức năng của nhiều cơ quan, chèn ép các cơ quan nội tạng… Nếu không phẫu thuật kịp thời thì khối u sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đe dọa đến sức khỏe của bệnh nhân. Các bác sĩ đã tư vấn và chuẩn bị kỹ lưỡng cho bệnh nhân để thực hiện phẫu thuật.

    Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, ekip các bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại Tổng Quát tại BVXA đã thận trọng cắt bỏ được hoàn toàn khối u, bảo tồn các mạch máu lớn. Trong ca phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt và được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

    Qua trường hợp trên các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tổng Quát BVXA khuyến cáo: Khi có những triệu chứng như đau bụng kéo dài, khó chịu, tức bụng, ăn uống đầy bụng, khó tiêu,…. người bệnh cần đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám chẩn đoán và điều trị kịp thời.Vì nếu chẳng may khối u trong ổ bụng vỡ có thể gây tắc ruột, lồng ruột, đi ngoài ra máu, bị hoại tử trong ổ bụng thậm chí viêm phúc mạc nặng... có nguy cơ đe dọa tính mạng rất lớn.

    Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-giat-minh-thay-khoi-u-khong-lo-trong-bung-benh-nhan-a243290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan