Cách phục hồi cắt mí mắt bị trợn


Thứ 3, 24/11/2020 | 08:01


Một đôi mắt đẹp là nhu cầu không của riêng ai. Ai cũng mong muốn mình có một đôi mắt đẹp long lanh, to, tròn, có hồn.

Một đôi mắt đẹp là nhu cầu không của riêng ai. Ai cũng mong muốn mình có một đôi mắt đẹp long lanh, to, tròn, có hồn. Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ, tiến bộ trong thẩm mỹ với các phương pháp phẫu thuật không đau, ít xâm lấn như bấm mí, cắt mí, mở rộng góc mắt, cấy mỡ mí mắt... đã đem đến cho nhiều người đôi mắt đẹp như mong muốn.

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp bị phẫu thuật hỏng. Trạng thái bị hỏng hay xảy ra nhiều nhất là cắt mí bị trợn. Vậy tình trạng cắt mí bị trợn là như thế nào và cách phục hồi ra sao? Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về vấn đề này.

Tác hại của cắt mí mắt bị trợn

Mắt bị trợn sau cắt mí là tình trạng mí mắt trên bị kéo cao hơn so với bình thường gây trạng thái: Khi mở mắt nhìn mí mắt trên bị cao hơn và khi nhắm mắt thì khó khăn, mí mắt không thể khép lại hoàn toàn được. Tình trạng này không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây bệnh lý về mắt gây trạng thái khô mắt, xước giác mạc, viêm mắt..

Nguyên nhân gây mắt bị trợn sau cắt mí

 Do bác sĩ cắt bỏ đi phần da dư chùng quá nhiều hoặc lấy đi quá nhiều mỡ mí mắt, làm lật mí mắt và mắt không kín hoặc do khâu tạo liên kết giữa cơ nâng mi và da mí mắt quá nhiều gây ra hiện tượng co kéo.

Cách phục hồi mí mắt bị trợn bằng đông y.

Đa phần mọi người thấy mắt bị trợn sau khi cắt mí sẽ nghĩ đến việc phẫu thuật lại để sửa. Tuy nhiên không phải cứ phẫu thuật để sửa là có thể thành công. Nhiều trường hợp khi giải quyết vấn đề mí mắt bị trợn sau cắt đã dùng một trong các cách như tiêm mỡ tự thân, ghép da, phẫu thuật dịch chuyển túi mỡ hốc mắt..càng làm cho tình trạng tổn thương nặng thêm.

Cơ chế phục hồi tình trạng mắt bị trợn sau cắt mí như thế nào?

Với đông y, đứng trước tình trạng mí mắt bị trợn sau cắt mí, thường dùng thuốc đông y để phục hồi. Uống thuốc với tác dụng phục hồi tổn thương, tạo lại cân bằng nhóm cơ sau cắt mí, tăng sinh cơ nâng mí do mất số lượng sợi cơ sau cắt, kết hợp với châm cứu tác động trực tiếp vào cơ nâng mí sẽ giúp cân bằng trở lại nhóm cơ, khiến mắt có thể nhắm kín trở lại.

Khắc phục tình trạng mắt bị trợn sau cắt mí mắt bằng đông y là phương pháp an toàn, không biến chứng. Giúp bệnh nhân nhanh lấy lại được đôi mắt đẹp.

Mai Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-phuc-hoi-cat-mi-mat-bi-tron-a347091.html