Cần xử lý nghiêm hành vi thực hiện dịch vụ không phép của Phòng khám Nha khoa Phú Hoà


Thứ 3, 25/02/2020 | 04:44


Tiến hành chụp X quang cho khách hàng tại cơ sở khi chưa được cấp phép, coi thường quy định của pháp luật là những

(ĐS&PL) Tiến hành chụp X quang cho khách hàng tại cơ sở khi chưa được cấp phép, coi thường quy định của pháp luật là những gì mà dư luận đang đặt ra và cần sự vào cuộc, xử lý dứt điểm của Sở Y tế Hà Nội đối với dấu hiệu vi phạm xảy ra tại phòng khám nha khoa Phú Hòa (484 Trần Khát Chân, Hà Nội).

Theo tài liệu PV có được và sự khẳng định từ đại diện UBND phường Phố Huế thì cho đến thời điểm tháng 12/2019 phòng khám nha khoa Phú Hòa (484 Trần Khát Chân, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, do bác sỹ Nguyễn Phú Hòa phụ trách chuyên môn) chưa được cấp phép triển khai kỹ thuật chụp X quang.

Phòng khám Nha khoa Phú Hòa

Tuy nhiên phòng khám nha khoa Phú Hòa vẫn ngang nhiên thực hiện chụp X quang cho khách hàng tại cơ sở.

Cụ thể, theo phản ánh của chị M.T (trú tại Hà Nội) thì ngày 25/11/2019 chị đã đến phòng khám nha khoa Phú Hòa khám chữa bệnh và được nam nhân viên của phòng khám này tiến hành dịch vụ chụp X quang tại tầng 7 của tòa nhà 484 Trần Khát Chân.

Hình ảnh người thực hiện dịch vụ và hóa đơn dịch vụ do chị M.T cung cấp thể hiện rõ ràng: Phòng khám nha khoa Phú Hòa  đã chụp X quang chui. Nhân sự thực hiện và điều kiện tiến hành dịch vụ đều không đảm bảo quy định.

Hóa đơn thanh toán thể hiện Phòng khám Nha khoa Phú Hòa đã thực hiện chụp X quang

Để làm rõ hành vi trên, xử lý nghiêm hành vi có dấu hiệu vi phạm luật khám chữa bệnh diễn ra tại Phòng khám nha khoa Phú Hòa, PV đã liên hệ làm việc với Sở Y tế Hà Nội.

Tại buổi làm việc (thời điểm tháng 1/2020), PV đã cung cấp các tư liệu thể hiện hành vi thực hiện dịch chụp X quang chui của Phòng khám nha khoa Phú Hòa đến đại diện Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân. Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý hành vi của cơ sở theo quy định.

Cần nhấn mạnh, các tư liệu do PV cung cấp đến Sở Y tế Hà Nội thể hiện rõ hành vi tiến hành dịch vụ không được cấp phép của Phòng khám nha khoa Phú Hòa (484 Trần Khát Chân, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nhân viên phòng khám phú hoà chụp x quang chui cho bệnh nhân tại cơ sở.

Và để khách quan PV cũng đã nhiều lần liên hệ với phòng khám nhưng không được người quản lý hồi âm.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật theo quy định, dư luận đang rất mong chờ động thái vào cuộc xử lý từ Sở Y tế Hà Nội.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này sau khi có sự phản hồi từ Sở Y tế Hà Nội. 

Ngày 15 tháng 11 năm 2018, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư Số 14/2018/TT-BKHCN. Theo điều 1 Thông tư này ban hành Thông tư này 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với thiết bị X-quang dùng trong y tế sau đây:

1. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với thiết bị X-quang di động dùng trong y tế

Số hiệu: QCVN 15:2018/BKHCN.

2. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với thiết bị X-quang tăng sáng truyền hình dùng trong y tế

Số hiệu: QCVN 16:2018/BKHCN.

3. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với thiết bị X-quang răng dùng trong y tế

Số hiệu: QCVN 17:2018/BKHCN.

PV/Sức khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-xu-ly-nghiem-hanh-vi-thuc-hien-dich-vu-khong-phep-cua-phong-kham-nha-khoa-phu-hoa-a312949.html