Nano L-Cystine siêu phân tử, hoạt chất thế hệ mới trong ngành công nghiệp làm trắng da


Thứ 6, 16/10/2020 | 06:43


Trong các liệu pháp điều trị và về mặt dinh dưỡng, L- Cystine được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ dùng để cải thiện sức khỏe tổng thể

Trong các liệu pháp điều trị và về mặt dinh dưỡng, L- Cystine được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ dùng để cải thiện sức khỏe tổng thể. Thông qua tác dụng hỗ trợ sản sinh Glutathione, L-Cystine giúp nồng độ Glutathione tăng cao, tăng cường chức năng miễn dịch và giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe do thiếu hụt Cystine và Glutathione.

L- Cystine là gì?

L-Cystine được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc

L-Cystine là một amino tự nhiên, có chứa gốc C-SH. L-Cystine có nhiều trong tóc con người rất tốt cho sức khỏe của da, làm chậm quá trình lão hóa, thoái hóa da và bảo vệ da khỏi bức xạ từ cấp độ tế bào.

L-Cystine chiếm tỉ lệ từ 2-4% trong da, được tìm thấy nhiều trong nhung hươu, gốc lông động vật và rất quý hiếm. Các thực phẩm giàu đạm như thịt, trứng, cá, sữa, đậu, vừng….cũng chứa nguồn L-Cystine dồi dào.

 Các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng L-cystine từ gốc lông vũ trong các sản phẩm làm trắng da. Cục thực phẩm và thuốc BFAD( Bureau of Food and Drug) xác nhận L-Cystine là hoạt chất làm trắng da mạnh gấp 5 lần Glutathione.

Công nghệ tách chiết nano L-Cystine

Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu và ứng dụng thành công quy trình sản xuất nano L-Cystine từ L-Cystine chiết xuất từ lông vũ.

Hạt nano giúp dẫn truyền dược chất đến đúng tế bào đích

Công nghệ nano sinh học dùng chất mang Chitosan tạo ra các hạt nano chưa mang hoạt chất, sau đó nhồi hoạt chất vào nang nano theo cơ chế hấp phụ trên bề mặt các polymer hoặc đi vào trong nang nano do đặc tính kị nước. Quá trình thực hiện trong môi trường nước tạo ra nano L-Cystine tăng sinh khả dụng theo cơ chế hướng đích.

Theo đó bột nano chưa mang hoạt chất phân tán trong nước cất nóng 800C  tỷ lệ 10% m/v. L-Cystine được hòa tan trong môi trường axit nhẹ, tỉ lệ L-Cystine/nano đã mang hoạt chất là 20%. Khuấy gia nhiệt 60- 800C  và siêu âm cao tần cho đến khi hoạt chất được mang hoàn toàn trong hạt nano. Hạt nano mang hoạt chất được sấy hút chân không ở nhiệt độ 600C  cho đến khô và thu được nano L-Cystine.

L-Cystine hoạt chất vàng của ngành công nghiệp mỹ phẩm trắng da

L-Cystine là tiền chất quan trọng tổng hợp nên Glutathione cho cơ thể. Sự hình thành Glutathione phụ thuộc vào lượng sẵn có các tiền chất của Glutathione là Glumate, Glycin, L-Cystine. Vì vậy trong tất cả các sản phẩm làm trắng da từ gốc tế bào thì việc bổ sung L-Cystine là vô cùng cần thiết để chứng minh tính hiệu quả của sản phẩm.

Tiến sĩ Alain Khaiat - chuyên gia quốc tế cao cấp về mỹ phẩm

Tiến sĩ Alain Khaiat, Phó chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm Đông Nam Á, cho biết: "Khi đi vào cơ thể, L-Cystine​​ ​​phản ứng hóa học với các nhóm vitamin và khoáng chất thiết yếu như Vitamin C, E , B, Selen, Mg, Zn để tổng hợp thành Glutathione. Chất này có thể bảo vệ các tế bào trong cơ thể, làm thay đổi màu sắc của hắc tố melanin, giúp trị nám, tàn nhang, da sáng hồng hơn”. 

Trong nghiên cứu của J. Applied Cosmetology, 2012, L – cystine được cho là có thể ức chế hoạt động của Tyrosinase – enzyme cần thiết để hình thành sắc tố da – melanin. Khi đi vào cơ thể L-Cystine sẽ tác dụng với Dopaquinone để tạo ra cysinyldopa giúp da trơn láng, mờ hẳn những vết thâm do mụn, hay vết sạm nám da.

L-Cystine được xem là hoạt chất vàng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm trắng da bởi những công dụng tuyệt vời mà hoạt chất này tác động lên cấu trúc phi tế bào từ sâu bên trong. Ngoài ra đây còn là tiền chất tham gia vào quá trình tổng hợp Keratin, thúc đẩy tăng sinh tế bào mầm ở các vùng chất tạo sừng làm dày lớp biểu bì, tạo thành tấm khiên chắc chắn bảo vệ da khỏi tác hại của UVA, UVB và các tác nhân gây hại khác.

Nano L-Cystine trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Celia Luxury

Nguyên liệu L-Cystine tự nhiên, tinh khiết, độ an toàn cao được nhập khẩu từ Công ty BCF Life Sciences - Pháp. L-Cystine thành phẩm được chọn lọc và kiểm soát sinh học chặt chẽ theo tiêu chuẩn châu Âu.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Celia Luxury

Ở dạng nano siêu phân tử giúp dẫn truyền các phân tử hoạt chất L-Cystine thâm nhập đến cấp độ tế bào nhanh chóng và đạt được hiệu suất hấp thụ tuyệt vời mà ở dạng L-Cystine thông thường không có được.

Nano L-Cystine trong viên uống trắng da Celia Luxury khi đi vào cơ thể qua đường uống có tác dụng dược động học mạnh nhất ở đường ruột sau 1-6 giờ và đạt được phân bố ở gan và bề mặt cơ thể sau 5 giờ.

Các hoạt chất được chuyển hóa qua gan như taurin và acid Pyruvic. 21% hàm lượng L-Cystine được thải trừ qua mật trong vòng 24 giờ.

GPQC số: 3053/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Nasavor

Địa chỉ: số nhà 58, ngõ 6/6 Đội Nhân, Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh thương mại Thiên Hương Group. 

Địa chỉ: Tòa nhà Audi số 8 Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0969.580.333

Website: http://celialuxury.com/

Bảo Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nano-l-cystine-sieu-phan-tu-hoat-chat-the-he-moi-trong-nganh-cong-nghiep-lam-trang-da-a342748.html